Loading

wait a moment

หมวดหมู่: แรงบันดาลใจเริ่มต้นที่นี่

Meet & Read GONE WITH THE วิน – โรแมนติกร้าย”

SE-ED ชวนนักอ่านร่วมกิจกรรม GONE WITH THE วิน – โรแมนติกร้าย “เธอจะไม่หลงทางบนถนนที่สร้างเอง” พบกับ วิน นิมมานวรวุฒิ ผู้มีผู้ติดตามในสื่อออนไลน์เช่น IG กว่า 150,000 คน พูดคุย ขอลายเซ็นแบบ Exclusive รับฟรี โปสเตอร์ขนาด A3 วันที่ 5 มีนาคม 66 13.00 –14.00 น. ที่ร้านซีเอ็ดสาขาเซ็นทรัล บางนา ชั้น 3

5 เล่มนี้ ที่ทำให้เราแกร่งขึ้น!! 💪

5 เล่มนี้ ที่ทำให้เราแกร่งขึ้น!! ช่วงนี้กำลังท้อแท้อยู่หรือเปล่า หรือกำลังรู้สึกอ่อนแอ ต้องการใครสักคน? ให้หนังสือเป็นที่พึ่งพิงให้นะ และเราจะเข้มแข็งไปด้วยกัน  ” อย่ายอม “ 📖 เรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่เรียนรู้ว่า คนเป็นแม่ไม่ใช่ผู้ที่ยอมตายเพื่อลูก แต่คือผู้ที่สอนให้ลูกเห็นว่าจะใช้ชีวิต “อย่างเต็มเปี่ยม” ได้อย่างไร เรื่องราวการหย่าร้างที่นำไปสู่ทิศทางใหม่ ก่อเกิด Read More

รู้หรือไม่! ทำไมความรักดีเท่าไหร่ น้ำหนักก็ยิ่งเพิ่มขึ้นเท่านั้น

เคยเป็นกันไหม? มีแฟนแล้วอ้วนขึ้น น้ำหนักพุ่งชนิดที่ว่าไม่เคยเป็นมาก่อน 🤷‍♂️ อยู่ๆก็อ้วนขึ้นแบบไม่รู้ตัว มาเอะใจอีกทีน้ำหนักก็เพิ่มไปไกลแล้ว แต่แค่น้ำหนักขึ้นมันจะเกี่ยวอะไรกับการมีแฟนล่ะ? ช้าก่อน!! พี่ซี มีหลักฐานยืนยันว่าน้ำหนักที่พุ่งขึ้นมันอาจจะเกี่ยวกับเรื่องมีความรักจริงๆนะ!! 👩‍❤️‍👨 . ความสุขและความสบายใจ น่าจะเป็นคำตอบท Read More

10 หนังสือแทนใจ ที่อยากมอบให้กับใครสักคน

10 หนังสือแทนใจ ที่อยากมอบให้กับใครสักคน หากสื่อความรักมันยากนัก ให้หนังสือเป็นสื่อกลางให้นะ พี่ซีแนะนำ 10 หนังสือแทนใจ ที่อยากมอบให้กับใครสักคน แบ่งปันความอบอุ่น และ ความรู้สึกดีๆ ให้กับคนที่คุณรักกันนะ  ” เสมอมา-ตลอดไป “  รวม 10 เรื่องเล่าที่ยากจะลืมของผู้คนที่มีชีวิตอยู่ในสังคมอันแปรปรวนและทุกอย่างกลับทิศทาง เมื่อการใช้ชีวิตเรียบง่ายกลับเต็มไปด้วยความจริงอันขมขื่น เมื่อความสัมพันธ์ร Read More

5 เหตุผล ที่ทำให้เราเป็นชาวมู ✨

วันนี้พี่ซีจะมาบอก 5 เหตุผล ที่ทำให้เราเป็นชาวมู ✨ วันนี้ใส่เสื้อสีอะไรดีนะ? อย่าง สีเหลือง.. 🤣 ทุกวันนี้ เรื่องเกี่ยวกับ “ดวง” เป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวันไปแล้ว ซึ่งพี่ซีก็เป็นหนึ่งในนั้น ✋ บางคนก็แค่ดูไปเรื่อย บางคนก็ดูเพื่อหาที่พึ่งทางใจ และ บางคนก็เชื่อจนยอมทำได้ทุกอย่างเพื่อให้ดวงดีขึ้น ดูเฉย ๆ เป็นกิจกรรมยามว่าง จัดอยู่ในคนประเภทดูเรื่อย ๆ ไม่ซีเรี Read More

4 หนังสือ HOW TO EASY WORK เคล็ดลับเปลี่ยนงานให้ง่ายสไตล์คนญี่ปุ่น

4 หนังสือ HOW TO EASY WORK เคล็ดลับเปลี่ยนงานให้ง่ายสไตล์คนญี่ปุ่น 4 หนังสือ HOW TO EASY WORK เคล็ดลับเปลี่ยนงานให้ง่ายสไตล์คนญี่ปุ่น ทำงาน ทำงาน ทำงาน  เพราะใครๆ ก็ต้องทำงาน แล้วมันจะดีไหมถ้าเราเปลี่ยนงานที่ทำอยู่ให้ง่ายขึ้น !!! วันนี้ซีเอ็ดจะมาเผยเคล็ดลับเปลี่ยนงานให้ง่ายสไตล์คนญี่ปุ่น จาก สนพ.บิงโก เพราะเพียงแค่อ่านคุณจะพบกับวิธีปรับการทำงานที่เป็นเคล็ดลับสำคัญของความเจริญก้าวหน้า บอกเลยว่าเด็ด Read More

10 เล่มนี้เกิดมา ต้องได้อ่านสักครั้งในชีวิต!!

10 เล่มนี้เกิดมา ต้องได้อ่านสักครั้งในชีวิต หลายๆ คนคงมีคำถามเกิดขึ้นมาในใจ “จะทำอะไรต่อไปดีนะ?”  วันนี้พี่ซีจะมาจุดประกายไฟในการอยากหาอะไรทำต่อเอง!! ด้วย “10เล่มนี้เกิดมา ต้องได้อ่านสักครั้งในชีวิต” 🔥 ” ตุ๋นพันล้าน วาฬลวงโลก” “ทอม ไรต์” และ “แบรดลีย์ โฮป” สองนักข่าวหัวเห็ดแห่ง Wall Street Journal จะมา “แฉ” ความจริงเบื Read More

คำศัพท์ง่ายๆ ก่อนไปทักทายโอปป้า! ที่เกาหลี 🇰🇷

คำศัพท์ง่ายๆ ก่อนไปทักทายโอปป้า! ที่เกาหลี 🇰🇷 อันยองฮาเซโย!! วันนี้พี่ซีจะพาไปกระทบไหล่โอปป้า แต่ก่อนจะไปเราต้องเตรียมตัว ไปกับ คำศัพท์ง่ายๆ ก่อนไปทักทายโอปป้า! ที่เกาหลี ถ้าเพื่อนๆจำจนขึ้นใจกันแล้ว ปะ!! กระโดดขึ้นเครื่องไปพร้อมกับพี่ซีเลยจ๊ะ 🛫 ชอปทุกเล่มได้แบบชิลๆ ที่ ร้านซีเอ็ดทุกสาขา และ SE-ED Online : https://bit.ly/3J9Eynh ขอบคุณข้อมูล : Tuemaster

ยืด เหยียด บิด กด ท่าหยุดอาการออฟฟิศซินโดรม (ฉบับวัยรุ่นปวดหลัง)

ยืด เหยียด บิด กด ท่าหยุดอาการออฟฟิศซินโดรม ฉบับวัยรุ่นปวดหลัง อาการปวดคอ ไหล่ หลัง จากการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะคนที่ทำงานกับคอมพิวเตอร์ และกลุ่มคนไอทีทั้งหลายที่ต้องทำงานอยู่หน้าเครื่องคอมพิวเตอร์ทั้งวัน ทำให้เกิดความทุกข์ทรมานในการใช้ชีวิตประจำวัน บางท่าทางจะทำให้เกิดการโค้งงอผิดรูปของกระดูกได้ และบางท่าทางทำให้เกิดอาการตึง ยึด จนเกิดอาการปวดในที่สุด อาการแบบนี้เรียกว่า “ออฟฟิศซินโ Read More

5 เล่มดี โดนใจทาสแมว เมี๊ยวว

น้องแมวต้องเลิฟ! คนอ่านจะต้องรัก! พี่ซีรวบรวมหนังสือ เกี่ยวกับแมวมาไว้ให้แล้วในที่เดียว #ทาสแมวต้องโดน ไปกับ 5 เล่มดี โดนใจทาสแมว เมี๊ยวว  ” แมวนักพยากรณ์แห่งร้านกาแฟจันทร์เต็มดวง” “ร้านกาแฟจันทร์เต็มดวง” จะเผยโฉมเฉพาะคืนเดือนเพ็ญ พร้อมมาสเตอร์แมวเหมียวและพนักงานร้านที่จะบริการลูกค้า ด้วยเครื่องดื่มและของหวานชั้นเลิศ เพื่อเยียวยาเหล่าผู้คนที่กำลังอ่อนล้า ไม่ว่าจะเป็นนักเขีย Read More

6 มังงะ มาแรงส์ ที่ไม่ควรพลาดในตอนนี้!!

วันนี้พี่ซีมาพร้อมเอาใจวัยรุ่น!! พี่ซีมาแนะนำหนังสือการ์ตูน หรือ มังงะ ที่สนุกสุดใจจนอยากบอกต่อ ไปกับ 6 มังงะ มาแรงส์ ที่ไม่ควรพลาดในตอนนี้!! ✍️ ” DanDaDan “ “อายาเสะ โมโมะ” นักเรียนสาวสายเชื่อเรื่องผี กับลี้ลับคุง เพื่อนร่วมชั้นที่เป็นโอตาคุปรากฏการณ์ลี้ลับ ทั้งคู่ต่างก็ปฏิเสธที่จะเชื่อในเรื่อง UFO กับไคอิ ดังนั้นโมโมะจึงมุ่งหน้าไปยังโรงพยาบาลสร้างซึ่งเป็นจุด Read More

5 วิธีลดเครียดง๊าย ง่าย!! ฉบับชาวญี่ปุ่น

5 วิธีลดเครียดง๊าย ง่าย!! ฉบับชาวญี่ปุ่น แพทย์ญี่ปุ่นแนะ “ความเครียดที่ไม่รู้ตัว เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน” จากการทำงาน ครอบครัว สังคมที่เปลี่ยนไป ระบบโซเชียลเน็ตเวิร์ค สถานการณ์โควิด-19 เป็นต้น แม้ว่าความเครียดจะไม่ส่งผลให้รู้สึกหงุดหงิดหรือนอนไม่หลับ แต่ก็อาจทำให้กิจวัตรในแต่ละวันช้าลงจนไม่อยากทำอะไร วันนี้พี่ซีจะมาบอกทริคเล็กๆ ที่จะทำให้คลายเครียด และ ยังเป็นสีสันให้กับชีวิตอีกนะ แค่ค Read More

เล่มนี้ดีพี่ซีบอกต่อ ไปกับ หนังสือ “เลมอน” (Lemon)

พี่ซีเห็นนะ ว่ามีคนที่เห็น “เลมอน“ แล้วยังสงสัยว่า…หนังสือเล่มนี้เกี่ยวกับอะไรน้า วันนี้พี่ซีจะมาแถลงไขให้หลายๆคนที่ยังไม่ได้อ่านให้เข้าใจ เพราะหนังสือเล่มนี้เป็น นิยายสืบสวนนั้นเอง เรื่องราวของหนังสือเล่มนี้เกี่ยวกับ “คิมแฮออน” นักเรียนม.ปลายหน้าตาดี เธอเป็นคนสวยเหมือนเทพธิดา ใครๆก็อยากเข้าหา และชื่นชอบเธอ แต่แล้วในวันหนึ่งของปี 2002 เธอก็ได้ถูกพบเป็นศพอยู่ที่สวนสาธารณะ แล Read More

พลังใจให้ลูกเสริมได้…ง่ายนิดเดียว

พลังใจให้ลูกเสริมได้…ง่ายนิดเดียว พลังใจให้ลูกเสริมได้…ง่ายนิดเดียว เด็กที่มีพลังใจดีจะรู้สึกและเห็นคุณค่าในตัวเอง มีความพยายามริเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ มีความสนใจอยากมีส่วนร่วมและมีความรับผิดชอบ ทั้งต่อตนเอง สังคม และคนรอบข้าง  แต่หากเด็กคนไหนหมดกำลังใจ หรือถูกบั่นทอนกำลังใจจะมองเห็นคุณค่าของตนเองลดลงและไม่อยากมีส่วนร่วมใดๆกับใคร  ทำให้ไม่กล้าแสดงออก สิ่งนี้อาจจะทำให้คุณพ่อคุณแม่บางคนคิดว่า Read More

PYONG See What I See ทริปฉุกเฉินของหมอเปียง

PYONG See What I See ทริปฉุกเฉินของหมอเปียง | ลูกไม้ ปวเรศ องค์ประเสริฐ  PYONG See What I See ทริปฉุกเฉินของหมอเปียง ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว ผมได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์ พี่พลอย ผู้เขียนหนังสือเรื่อง “พลอยเรียนจบแล้วไปไหน” ซึ่งต้องยอมรับเลยนะครับ ว่าหนังสือเล่มนั้นทำให้ผมอินหนังสือท่องเที่ยวมาก ๆ เรียกว่าเข้าร้านหนังสือช่วงนี้ก็มองหาแต่หนังสือท่องเที่ยวเลยครับ และเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ผ Read More

3 วิธีฝึกนิสัยกระหายรู้ จากหนังสือ เทรนด์ซ่อนเร้น

3 วิธีฝึกนิสัยกระหายรู้ | จากหนังสือ เทรนด์ซ่อนเร้น 3 วิธีฝึกนิสัยกระหายรู้ จากหนังสือ เทรนด์ซ่อนเร้น มนุษย์มีธรรมชาติกระหายใคร่รู้สิ่งต่างๆอยู่แล้ว แต่จะดีแค่ไหนถ้าใช้นิสัยกระหายรู้นั้นไปในทางที่ถูก อยากรู้อยากเห็นสิ่งต่างๆที่พัฒนาตนเองให้เก่งขึ้น ได้รู้มากขึ้น ได้เห็นโลกนี้ได้กว้างขึ้นในทุกๆวัน ความกระหายรู้คืออะไร? ก็คือ ความอยากบริโภคเรื่องราว ไอเดียและประสบการณ์ต่างๆ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ถึงแ Read More

ทำไมมนุษย์ถึงไม่ใช่สิ่งมีชีวิตที่ฉลาดอย่างที่เราคิด

วันนี้ผมจะชวนเพื่อนมนุษย์ร่วมโลกทุกคนมาดูกราฟอันหนึ่งครับ มันเป็นหนึ่งในกราฟที่ผมชอบมากเพราะมันทำให้เราถ่อมตัวในความรู้ของตัวเราเอง คุณฉลาดแค่ไหน มาเริ่มจากคำถามกันก่อนดีกว่า คุณคิดว่าคุณฉลาดแค่ไหนกันครับ ??? ใครโดนคำถามแบบนี้เข้าไปก็คงจะจุกอยู่ข้างในไม่น้อย ใครเล่าอยากจะคิดว่าตัวเองไม่ฉลาดจริงไหมครับ . แล้วถ้าถามใหม่เป็นว่า… คุณคิดว่าเผ่าพันธุ์มนุษย์ (Homo sapiens) เป็นสิ่งมีชีวิตที่ฉลาดไหม Read More

ทำไมการอ่านหนังสือไม่จบเล่ม อาจดีกับสมองมากกว่าที่คุณคิด

ไม่รู้มีใครเป็นเหมือนกันบ้าง กับการชอบอ่านหนังสือทีละหลายเล่ม แต่อ่านยังไม่จบซักกะเล่ม . อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้เลย แต่วันนี้เราจะพาไปดูว่าอันที่จริงแล้วการอ่านหนังสือที่ละหลายๆเล่ม แม้อาจจะทำให้อ่านบางเล่มได้ไม่จบหรืออ่านได้ช้าลง ทว่ามองอีกมุมแล้วก็มีข้อดีหลายๆ อย่างเหมือนกันนะ — 1.เกิดการผสานรวมของความรู้ —   สมองเราชอบเรื่องเล่าดีๆ และหนังสือซักเล่มที่ผ่านการร้อยเรียงออกมาล้วน Read More

วิธีคิดแบบ Second-Order Thinking: คิดมากไปไม่ดี แต่คิดน้อยไปก็ชีวิตพังได้

วันนี้ผมอยากจะมาชวนพูดคุยถึงกระบวนการตัดสินใจของมนุษย์กันครับ . ถ้าเรามีสมมุติฐานว่ามนุษย์เราสามารถเพิ่ม “คุณภาพ” ในการตัดสินใจได้…เราก็จะสามารถมีชีวิตที่ดีขึ้นได้ผ่านผลลัพธ์ที่ดีกว่า อันเกิดจากทางเลือกร้อยพันที่เราจะก้าวเดินไประหว่างการใช้ชีวิต — ทีนี้เราต้องมาดูก่อนว่าในมนุษย์ทั่วไปๆ มีรูปแบบการคิด/การตัดสินใจใหญ่ๆ แบบใดบ้าง — หนึ่ง First order thinking หรือการคิดใน Read More

5 สิ่งที่จะเกิดขึ้นในโลกการงานและอาชีพก่อนปี 2022 [Future Of Jobs]

ณภัทร สงวนแก้ว

อ้างอิงจากบทความใน World Economic Forum https://bit.ly/2VXsnzL — โลกการงานในอนาคตได้ย่างกรายเข้ามาเป็น “โลกความจริง” ของคนทำงานและบริษัทนับล้านๆ ทั่วโลก สิ่งน่ารู้ที่ได้รายงานไว้ล่าสุดในเอกสาร ‘Future of Jobs Report’ คาดการณ์ไปถึงสิ่งที่น่าจะเกิดกับพวกเราทุกคนในปี 2018-2022 ไว้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงใน 20 ภาคเศรษฐกิจ และ 12 ภาคอุตสาหกรรม และต่อไปนี้คือสิ่งที่พวกเราควรจะรู้ไว้เพื่อเตรียมพร้อมรั Read More