Loading

wait a moment

หมวดหมู่: บทความ แรงบันดาลใจเริ่มต้นที่นี่

สวัสดีครับ

5 เล่มนี้ ที่ทำให้เราแกร่งขึ้น!! 💪

5 เล่มนี้ ที่ทำให้เราแกร่งขึ้น!! ช่วงนี้กำลังท้อแท้อยู่หรือเปล่า หรือกำลังรู้สึกอ่อนแอ ต้องการใครสักคน? ให้หนังสือเป็นที่พึ่งพิงให้นะ และเราจะเข้มแข็งไปด้วยกัน  ” อย่ายอม “ 📖 เรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่เรียนรู้ว่า คนเป็นแม่ไม่ใช่ผู้ที่ยอมตายเพื่อลูก แต่คือผู้ที่สอนให้ลูกเห็นว่าจะใช้ชีวิต “อย่างเต็มเปี่ยม” ได้อย่างไร เรื่องราวการหย่าร้างที่นำไปสู่ทิศทางใหม่ ก่อเกิด Read More

รู้หรือไม่! ทำไมความรักดีเท่าไหร่ น้ำหนักก็ยิ่งเพิ่มขึ้นเท่านั้น

เคยเป็นกันไหม? มีแฟนแล้วอ้วนขึ้น น้ำหนักพุ่งชนิดที่ว่าไม่เคยเป็นมาก่อน 🤷‍♂️ อยู่ๆก็อ้วนขึ้นแบบไม่รู้ตัว มาเอะใจอีกทีน้ำหนักก็เพิ่มไปไกลแล้ว แต่แค่น้ำหนักขึ้นมันจะเกี่ยวอะไรกับการมีแฟนล่ะ? ช้าก่อน!! พี่ซี มีหลักฐานยืนยันว่าน้ำหนักที่พุ่งขึ้นมันอาจจะเกี่ยวกับเรื่องมีความรักจริงๆนะ!! 👩‍❤️‍👨 . ความสุขและความสบายใจ น่าจะเป็นคำตอบท Read More

10 หนังสือแทนใจ ที่อยากมอบให้กับใครสักคน

10 หนังสือแทนใจ ที่อยากมอบให้กับใครสักคน หากสื่อความรักมันยากนัก ให้หนังสือเป็นสื่อกลางให้นะ พี่ซีแนะนำ 10 หนังสือแทนใจ ที่อยากมอบให้กับใครสักคน แบ่งปันความอบอุ่น และ ความรู้สึกดีๆ ให้กับคนที่คุณรักกันนะ  ” เสมอมา-ตลอดไป “  รวม 10 เรื่องเล่าที่ยากจะลืมของผู้คนที่มีชีวิตอยู่ในสังคมอันแปรปรวนและทุกอย่างกลับทิศทาง เมื่อการใช้ชีวิตเรียบง่ายกลับเต็มไปด้วยความจริงอันขมขื่น เมื่อความสัมพันธ์ร Read More

5 เหตุผล ที่ทำให้เราเป็นชาวมู ✨

วันนี้พี่ซีจะมาบอก 5 เหตุผล ที่ทำให้เราเป็นชาวมู ✨ วันนี้ใส่เสื้อสีอะไรดีนะ? อย่าง สีเหลือง.. 🤣 ทุกวันนี้ เรื่องเกี่ยวกับ “ดวง” เป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวันไปแล้ว ซึ่งพี่ซีก็เป็นหนึ่งในนั้น ✋ บางคนก็แค่ดูไปเรื่อย บางคนก็ดูเพื่อหาที่พึ่งทางใจ และ บางคนก็เชื่อจนยอมทำได้ทุกอย่างเพื่อให้ดวงดีขึ้น ดูเฉย ๆ เป็นกิจกรรมยามว่าง จัดอยู่ในคนประเภทดูเรื่อย ๆ ไม่ซีเรี Read More

4 หนังสือ HOW TO EASY WORK เคล็ดลับเปลี่ยนงานให้ง่ายสไตล์คนญี่ปุ่น

4 หนังสือ HOW TO EASY WORK เคล็ดลับเปลี่ยนงานให้ง่ายสไตล์คนญี่ปุ่น 4 หนังสือ HOW TO EASY WORK เคล็ดลับเปลี่ยนงานให้ง่ายสไตล์คนญี่ปุ่น ทำงาน ทำงาน ทำงาน  เพราะใครๆ ก็ต้องทำงาน แล้วมันจะดีไหมถ้าเราเปลี่ยนงานที่ทำอยู่ให้ง่ายขึ้น !!! วันนี้ซีเอ็ดจะมาเผยเคล็ดลับเปลี่ยนงานให้ง่ายสไตล์คนญี่ปุ่น จาก สนพ.บิงโก เพราะเพียงแค่อ่านคุณจะพบกับวิธีปรับการทำงานที่เป็นเคล็ดลับสำคัญของความเจริญก้าวหน้า บอกเลยว่าเด็ด Read More

10 เล่มนี้เกิดมา ต้องได้อ่านสักครั้งในชีวิต!!

10 เล่มนี้เกิดมา ต้องได้อ่านสักครั้งในชีวิต หลายๆ คนคงมีคำถามเกิดขึ้นมาในใจ “จะทำอะไรต่อไปดีนะ?”  วันนี้พี่ซีจะมาจุดประกายไฟในการอยากหาอะไรทำต่อเอง!! ด้วย “10เล่มนี้เกิดมา ต้องได้อ่านสักครั้งในชีวิต” 🔥 ” ตุ๋นพันล้าน วาฬลวงโลก” “ทอม ไรต์” และ “แบรดลีย์ โฮป” สองนักข่าวหัวเห็ดแห่ง Wall Street Journal จะมา “แฉ” ความจริงเบื Read More

คำศัพท์ง่ายๆ ก่อนไปทักทายโอปป้า! ที่เกาหลี 🇰🇷

คำศัพท์ง่ายๆ ก่อนไปทักทายโอปป้า! ที่เกาหลี 🇰🇷 อันยองฮาเซโย!! วันนี้พี่ซีจะพาไปกระทบไหล่โอปป้า แต่ก่อนจะไปเราต้องเตรียมตัว ไปกับ คำศัพท์ง่ายๆ ก่อนไปทักทายโอปป้า! ที่เกาหลี ถ้าเพื่อนๆจำจนขึ้นใจกันแล้ว ปะ!! กระโดดขึ้นเครื่องไปพร้อมกับพี่ซีเลยจ๊ะ 🛫 ชอปทุกเล่มได้แบบชิลๆ ที่ ร้านซีเอ็ดทุกสาขา และ SE-ED Online : https://bit.ly/3J9Eynh ขอบคุณข้อมูล : Tuemaster

ยืด เหยียด บิด กด ท่าหยุดอาการออฟฟิศซินโดรม (ฉบับวัยรุ่นปวดหลัง)

ยืด เหยียด บิด กด ท่าหยุดอาการออฟฟิศซินโดรม ฉบับวัยรุ่นปวดหลัง อาการปวดคอ ไหล่ หลัง จากการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะคนที่ทำงานกับคอมพิวเตอร์ และกลุ่มคนไอทีทั้งหลายที่ต้องทำงานอยู่หน้าเครื่องคอมพิวเตอร์ทั้งวัน ทำให้เกิดความทุกข์ทรมานในการใช้ชีวิตประจำวัน บางท่าทางจะทำให้เกิดการโค้งงอผิดรูปของกระดูกได้ และบางท่าทางทำให้เกิดอาการตึง ยึด จนเกิดอาการปวดในที่สุด อาการแบบนี้เรียกว่า “ออฟฟิศซินโ Read More

5 เล่มดี โดนใจทาสแมว เมี๊ยวว

น้องแมวต้องเลิฟ! คนอ่านจะต้องรัก! พี่ซีรวบรวมหนังสือ เกี่ยวกับแมวมาไว้ให้แล้วในที่เดียว #ทาสแมวต้องโดน ไปกับ 5 เล่มดี โดนใจทาสแมว เมี๊ยวว  ” แมวนักพยากรณ์แห่งร้านกาแฟจันทร์เต็มดวง” “ร้านกาแฟจันทร์เต็มดวง” จะเผยโฉมเฉพาะคืนเดือนเพ็ญ พร้อมมาสเตอร์แมวเหมียวและพนักงานร้านที่จะบริการลูกค้า ด้วยเครื่องดื่มและของหวานชั้นเลิศ เพื่อเยียวยาเหล่าผู้คนที่กำลังอ่อนล้า ไม่ว่าจะเป็นนักเขีย Read More

5 เคล็ดลับ อ่านเร็ว “เข้าใจไม่มีวันลืม”

5 เคล็ดลับ อ่านเร็ว “เข้าใจไม่มีวันลืม” 5 เคล็ดลับ อ่านเร็ว “เข้าใจไม่มีวันลืม” เคยเป็นกันไหม อ่านหนังสือยังไงก็ไม่เข้าหัวสักที วันนี้พี่ซีมีเทคนิคการอ่านจากหนังสือ “อ่านเร็ว เข้าใจ ไม่มีวันลืม” มาฝาก อ่านให้เร็วกว่าปกติ โดยใช้นิ้ว หรือปากกาจิ้มไปที่ตัวหนังสือคอยนำสายตา อ่านให้เข้าใจแล้วจดสรุป ทำอย่างนี้ไปทีละตอน หรือทีละบท จำเป็นภาพเชื่อมโยงข้อมูลให้เห็นภาพรวม Read More

เสียงแรกจากดาวอังคาร

เสียงแรกจากดาวอังคาร เสียงแรกจากดาวอังคาร นี่คือความน่าตื่นเต้นที่สุดในวงการสำรวจอวกาศ โดย NASA ใครที่สนใจโลกแห่งวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี หุ่นยนต์ ยานสำรวจ คงอดตื่นเต้นไม่ได้ในวินาทีที่รถสำรวจเพอร์เซเวียแรนส์ (Perseverance) ลงจอดบนดาวเคราะห์สีแดงดวงโตที่ชื่อดาวอังคาร (Mars) ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา นี่เป็นครั้งแรกที่มีวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ขณะรถสำรวจเพอร์เซเวียแรนส์ (Persevera Read More

พลังใจให้ลูกเสริมได้…ง่ายนิดเดียว

พลังใจให้ลูกเสริมได้…ง่ายนิดเดียว พลังใจให้ลูกเสริมได้…ง่ายนิดเดียว เด็กที่มีพลังใจดีจะรู้สึกและเห็นคุณค่าในตัวเอง มีความพยายามริเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ มีความสนใจอยากมีส่วนร่วมและมีความรับผิดชอบ ทั้งต่อตนเอง สังคม และคนรอบข้าง  แต่หากเด็กคนไหนหมดกำลังใจ หรือถูกบั่นทอนกำลังใจจะมองเห็นคุณค่าของตนเองลดลงและไม่อยากมีส่วนร่วมใดๆกับใคร  ทำให้ไม่กล้าแสดงออก สิ่งนี้อาจจะทำให้คุณพ่อคุณแม่บางคนคิดว่า Read More

Black Death “ห่าลง” จีนถึงไทย ตายทั้งโลก

Black Death “ห่าลง” จีนถึงไทย ตายทั้งโลก | ลูกไม้ ปวเรศ องค์ประเสริฐ  Black Death “ห่าลง” จีนถึงไทย ตายทั้งโลก กาฬโรค หรือ Black Death เป็นโรคที่เราก็คงได้ยินชื่อผ่านหูกันมาบ้างนะครับ แม้ว่าในปัจจุบัน กาฬโรคจะไม่ใช่โรคที่น่ากลัวมากสักเท่าไหร่นัก เนื่องมาจากทั้งการแพทย์ที่พัฒนาอย่างก้าวกระโดดรวมถึงสุขอนามัยที่มากขึ้น แต่หากย้อนกลับไปหลายร้อยปีที่แล้ว นี่คือโรคที่สามารถสร้างห Read More

ทักษะที่ 10 ความยืดหยุ่นทางความคิด (Cognitive Flexibility)

และแล้วก็มาถึง…ความสามารถอันดับ 10 ที่กระทรวงแรงงานของสหรัฐอเมริกาบอกไว้ว่ามนุษย์งานยุคใหม่ต้องมี! นั่นคือทักษะความยืดหยุ่นทางความคิด (Cognitive Flexibility) ทักษะที่หุ่นยนต์ตัวไหนก็ไม่สามารถเลียนแบบได้ เพราะโลกการทำงานยุคใหม่คือโลกที่มีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลา คุณจะต้องใช้ความคิดหลักการที่หลากหลายมากขึ้น พร้อมที่จะเรียนรู้เปิดรับสิ่งใหม่ ๆ เพื่อมาจัดลำดับและปรับวิธีการทำงานต่างๆ ด้วยความคิดที Read More

ทักษะที่ 9 ทักษะการเจรจาต่อรอง (Negotiation)

ทักษะการเจรจาต่อรอง (Negotiation) เครื่องมือทรงพลังอันดับ 9 ที่มนุษย์งานยุคใหม่ต้องฝึกให้เก่งไว้ เพราะไม่ว่าจะทำงานอะไรทักษะนี้ยังจำเป็นเสมอ! ไม่เช่นนั้นคงไม่ติด 1 ใน 10 ทักษะเอาตัวรอดของคนยุคนี้ที่กระทรวงแรงงานของสหรัฐอเมริกาเชียร์สุดพลังว่ามนุษย์งานยุคใหม่ต้องมีให้ครบ! แต่การเจรจาต่อรองในโลกยุคหน้า ไม่ได้หมายถึงแค่การเจรจาให้ชนะเท่านั้น แต่คุณต้องสามารถเจรจาเพื่อลดช่องว่างทางความคิด และประสานผลป Read More

ทักษะที่ 8 การมีจิตมุ่งบริการ (Service Orientation)

มนุษย์งานที่โลกยุคใหม่ต้องการ!! นอกจากความเก่งกาจด้านการคิดการทำงานแล้ว ต้องมีจิตอาสาและความเสียสละเป็นเลิศด้วย!! ทักษะเอาตัวรอดของคนยุคนี้อันดับ 8 ที่กระทรวงแรงงานสหรัฐอเมริกาฟันธงมาแล้วว่าสำคัญไม่แพ้ข้ออื่นๆก็คือ การมีจิตมุ่งบริการ (Service Orientation) นั่นเอง! หลายคนอาจงงว่าทำไมทักษะข้อนี้จึงสำคัญ..ก็เพราะว่าโลกยุคหน้าไม่ได้ต้องการคนเก่งเพียงอย่างเดียว ต้องการคนที่มีจิตอาสาและเสียสละ มีความกระ Read More

ทักษะที่ 7 การประเมินและตัดสินใจ (Judgment and Decision Making)

มา Change to Shine ปรับแล้วรอดเปลี่ยนแล้วรุ่ง อย่างต่อเนื่องกับทักษะในข้อที่ 7 การประเมินและตัดสินใจ (Judgment and Decision Making) ทักษะที่คนทำงานทุกคนควรมี ไม่จำกัดเฉพาะแค่ระดับหัวหน้างาน! ทักษะนี้จะช่วยให้คุณประเมินและตัดสินใจในการทำงานได้ด้วยตัวเอง โดยใช้วิธีที่ถูกต้องและเหมาะสม ผ่านการคิดวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ แล้วอย่างรอบด้าน มุ่งสู่ความสำเร็จได้ด้วยตัวเอง ใครยังไม่มีทักษะนี้ ต้องเริ่มฝึกได้แล Read More

ทักษะที่ 6 ความฉลาดทางอารมณ์ (Emotional Intelligence)

ชวนมา Change to Shine ปรับแล้วรอดเปลี่ยนแล้วรุ่ง กับทักษะในข้อที่ 6 ความฉลาดทางอารมณ์ (Emotional Intelligence) ทักษะสำคัญที่คนทำงานยุคนี้ต้องมี!! คุณต้องรู้จักที่จะเรียนรู้พฤติกรรมของคนรอบข้าง เพื่อเข้าใจได้ว่าทำไมเขาถึงทำอย่างนั้น และทักษะนี้ล่ะจะช่วยให้คุณเข้าถึงจิตใจลูกค้า สร้างสรรค์สินค้าและบริการได้อย่างตรงจุดตรงใจ แล้วต้องฝึกอย่างไร? ฝึกแบบไหน? วันนี้มีหนังสือ 5 เล่มที่จะช่วยเปลี่ยนคุณเป็นให Read More

ทักษะที่ 4 บริหารจัดการคน (People Management)

บริหารจัดการคน (People Management)…ทักษะเอาตัวรอดอันดับ 4 ของคนยุคนี้ จากทักษะของพนักงานทั่วไปวันนี้เราไต่ระดับมาถึงตำแหน่งผู้บริหารกันบ้าง กับทักษะเอาตัวรอดอันดับที่ 4 ว่าด้วยเรื่องบริหารจัดการคน (อ่านข้อมูลทั้ง 10 ทักษะเอาตัวรอดของคนยุคนี้ ได้ที่นี่ >>> http://news.se-ed.com/?p=9029) ที่หากคุณมองคนไม่ขาด พลาดเรื่องการบริหารคนให้ตรงกับงานเพื่อสร้างผลงานได้ดีที่สุด ก็คงยากที่จะพาองค Read More

ทักษะที่ 3 ความคิดสร้างสรรค์ (Creative)

ความคิดสร้างสรรค์ (Creative) …ทักษะเอาตัวรอดอันดับ 3 ของคนยุคนี้ คนทำงานยุคนี้แค่แก้ปัญหาเป็นเห็นทีจะไม่พอ ต้องขอไอเดียเจ๋งๆ ด้วยทักษะความคิดสร้างสรรค์ ในการใช้ไอเดียแปลกใหม่ช่วยแก้ปัญหาจึงกลายเป็นทักษะสำคัญอันดับ 3 จาก10 ทักษะเอาตัวรอดของคนยุคนี้ (อ่านข้อมูลทั้ง 10 ทักษะเอาตัวรอดของคนยุคนี้ ได้ที่นี่ >>> http://news.se-ed.com/?p=9029) เมื่อโจทย์ของโลกการทำงานมันช่างท้าทาย ถ้าอยากได Read More