Loading

wait a moment

10 หนังสือแทนใจ ที่อยากมอบให้กับใครสักคน

10 หนังสือแทนใจ ที่อยากมอบให้กับใครสักคน

หากสื่อความรักมันยากนัก ให้หนังสือเป็นสื่อกลางให้นะ ❤️
พี่ซีแนะนำ 10 หนังสือแทนใจ ที่อยากมอบให้กับใครสักคน
แบ่งปันความอบอุ่น และ ความรู้สึกดีๆ ให้กับคนที่คุณรักกันนะ 

” เสมอมา-ตลอดไป “

 รวม 10 เรื่องเล่าที่ยากจะลืมของผู้คนที่มีชีวิตอยู่ในสังคมอันแปรปรวนและทุกอย่างกลับทิศทาง เมื่อการใช้ชีวิตเรียบง่ายกลับเต็มไปด้วยความจริงอันขมขื่น เมื่อความสัมพันธ์ระหว่างเกิดการรัฐประหารนำมาซึ่งการสูญเสียความทรงจำของคนรัก การยอมจำนนให้คนอีกฟาก การลุกขึ้นสู้ของคนอีกฝั่ง และอีกหลายเรื่องราวแสนเจ็บปวดที่ยังคงเกิดขึ้นเสมอมา และยังคงขมขื่นตลอดไป ผลงานการเขียนชวนระลึกถึงความทรงจำที่ลืมไม่ลงของ “จักรพันธ์ุ ขวัญมงคล” เจ้าของผลงาน “มรดกตกผลึก” และ “พิพิธภัณฑสถานแห่งฉัน”

 ช็อปเลยไม่มีเบื่อที่ร้านซีเอ็ดทุกสาขา
SE-ED Online : https://se-ed.com/s/damN

” ขนมปังของพรุ่งนี้ แกงกะหรี่เมื่อวันวาน ”
Last Night’s Curry, Tomorrow’s Bread

 นิยายที่จะทำให้คุณอบอุ่นหัวใจ กับความสัมพันธ์ของคนกลุ่มหนึ่ง ที่พันผูกกันด้วยการจากไปของคนรัก ท่ามกลางความมืดมิดของการสูญเสีย ก็ยังมีกลิ่นแกงกะหรี่ และขนมปังปิ้งยามเช้าให้นึกถึง

หลังจาก “คาซึกิ” เสียชีวิตไปด้วยวัยเพียง 25 ปีเมื่อหลายปีก่อน “เท็ตสึโกะ” ผู้เป็นภรรยา และ “ป๊า” พ่อของคาซึกิซึ่งเป็นนักพยากรณ์อากาศ ต่างพยายามที่จะอยู่กับปัจจุบันให้ได้ แม้ภายนอกจะดูเป็นคนปกติ มีอารมณ์ขัน แต่ทั้งคู่ก็กลายเป็นคนเว้าแหว่ง จนเมื่อความทรงจำที่มีต่อคาซึกิของคนทั้งสองถูกกระตุ้นโดย เพื่อนบ้านที่เป็นแอร์โฮสเตสซึ่งจู่ ๆ ก็ยิ้มไม่ได้ สาวนักไต่เขาที่พยายามหลบหนีบางอย่างในชีวิต ชายหนุ่มที่คิดว่าการแต่งงานคือความสำเร็จ หรือเด็กหนุ่มร่างสูงที่ฝันจะมีเซ็กซ์ในรถสักครั้ง ฯลฯ

 ช็อปเลยไม่มีเบื่อที่ร้านซีเอ็ดทุกสาขา
SE-ED Online : https://se-ed.com/s/c91g

” จดหมายรักฝันกลางวัน “

 ถ้าุณย้อนเวลาได้ คุณอยากกลับไปช่วงเวลาไหนในชีวิตมากที่สุด “จดหมายรักฝันกลางวัน” คือ 9 เรื่องราว 9 ชีวิต ที่ไม่ว่าคุณจะทำอะไรหรืออยู่ที่ไหน เรื่องราวเหล่านี้เป็นเหมือนนาฬิกาทรายที่เตือนให้คุณหวงแหนคนรอบข้าง และเหมือนเครื่องย้อนเวลาพาคุณไปพบกับทุกตัวเลือกที่สำคัญในชีวิตคุณ

 ช็อปเลยไม่มีเบื่อที่ร้านซีเอ็ดทุกสาขา
SE-ED Online : https://se-ed.com/s/dbdN

” เพราะเธอคือเธอ “
I See You Like the Flower

 ว่ากันว่าดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ เคยสังเกตไหมว่า เวลาใครสักคนมองมาที่เรา แววตาของเขาเป็นแบบไหน อาจเป็นแววตาที่บ่งบอกว่ารู้สึกดีทุกทีที่มองมา แววตาเฉยชาที่ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายกำลังคิดอะไร หรือแววตาที่บอกได้ว่าอีกฝ่ายรู้สึกไม่ชอบใจในสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ เวลาที่ได้เห็นแววตาใครบางคนจ้องมองหรือพูดถึงบางสิ่งด้วยความหลงใหล มันเป็นความรู้สึกดีแบบบอกไม่ถูก และหลายครั้งก็แอบหวังว่า แววตาแบบเดียวกันนี้จะเกิดขึ้น เวลาที่เขามองมาหรือพูดถึงเราเช่นกัน ในทางกลับกัน แล้วตัวเราล่ะ เคยสังเกตไหม ว่าเวลาที่เรามองไปบางสิ่ง บางคน หรือบางภาพที่ปรากฏตรงหน้า อะไรแบบไหนที่ทำให้แววตาเราเป็นประกาย…

 ช็อปเลยไม่มีเบื่อที่ร้านซีเอ็ดทุกสาขา
SE-ED Online : https://se-ed.com/s/c0oi

” ความทรงจำของวันพรุ่งนี้ “

 มาซายูกิวัย 50 ปี ที่เพิ่งฉลองครบรอบแต่งงานปีที่ 25 กับภรรยาสาว พร้อมกับฉลองที่ลูกสาวกำลังตั้งท้องหลาน แต่ในขณะเดียวกันกลับต้องฝ่าฟันในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อว่าจะได้ขึ้นตำแหน่งสูงหรือถูกบริษัทละเลย ทว่าตอนนั้นเขาเริ่มมีอาการของ “โรคความจำเสื่อมชนิดเกิดเร็ว” ก็ยิ่งทำให้ชีวิตของเขาลำบากขึ้น เขาต้องประคับประคองทุกอย่าง ทั้งความรับผิดชอบและ “ความทรงจำ” ที่อยากจะกอดเก็บไว้ให้ได้จนถึงวันสุดท้ายของชีวิต…

 ช็อปเลยไม่มีเบื่อที่ร้านซีเอ็ดทุกสาขา
SE-ED Online : https://se-ed.com/s/c72x

” อิคิไก “
The Little Book of Ikigai

 เรียนรู้ “อิคิไก” ในความหมายที่แท้จริง ผ่านมุมมองและความคิดของนักประสาทวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่น “เคน โมงิ” ผู้นำแนวคิดอิคิไกมาวิเคราะห์และถ่ายทอดออกมาได้อย่างมีสีสัน ผ่านเรื่องราวหลากหลายในประวัติศาสตร์อันยาวนานของญี่ปุ่น เรื่อยมาจนถึงวัฒนธรรมร่วมสมัยที่เราคุ้นเคย พร้อมกับกรณีศึกษาในวิถีชีวิต งานฝีมือ และไอเดียธุรกิจที่น่าสนใจ เหมาะสำหรับคนหนุ่มสาวที่กำลังตั้งคำถามถึงการมีชีวิตที่ดีและการงานที่มีความหมาย เพื่อเราจะได้ตื่นขึ้น
ทุกเช้าพร้อมกับความหวังและแรงพลัง ในการขับเคลื่อนชีวิตและสังคมไปในทางที่เราใฝ่ฝัน

 ช็อปเลยไม่มีเบื่อที่ร้านซีเอ็ดทุกสาขา
SE-ED Online : https://se-ed.com/s/dhon

แล้วชีวิตก็บอกกับเราว่า

 “แล้วชีวิตก็บอกกับเราว่า” เล่มนี้ จะชวนคุณมาทบทวนแง่มุมของการงาน ความสำเร็จ ความผิดหวัง และการเปลี่ยนแปลง ซึ่งอาจไม่ได้ทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น แต่คุณอาจรับมือความทุกข์ได้ดีขึ้น สามารถผสานความผิดหวังเข้ากับชีวิตได้อย่างกลมกล่อม และรู้สึกดีกับชีวิตในแบบที่คุณเป็น

 ช็อปเลยไม่มีเบื่อที่ร้านซีเอ็ดทุกสาขา
SE-ED Online : https://se-ed.com/s/cKnb

” ล้ม ลุก เรียน รู้ “
Fail and Learn

 นี่คือหนังสือที่อ่านแล้วทำให้คุณรู้สึกว่า ความล้มเหลวเป็นเรื่องธรรมดา และการเรียนรู้เป็นเรื่องสนุก น่าตื่นเต้นที่เราจะได้ฟังผู้บริหารมากประสบการณ์ เล่าถึงเส้นทางการย้ายตำแหน่งตัวเองจาก “เด็กปลายโต๊ะ” มานั่งหัวโต๊ะ ประสบการณ์ของเขาในการร่วมงานกับบุคลากรชั้นครูของประเทศ จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้เคล็ดวิชาจากปราชญ์หลายท่านในเล่มนี้เล่มเดียว

ในเล่ม คุณจะได้พบเคล็ดวิชาจาก ประภาส ชลศรานนท์, ซิกเว่ เบรกเก้, คึกฤทธิ์ ปราโมช, ชัชชาติ สิทธิพันธุ์, สัตยา นาเดลลา, ธนินทร์ เจียรวนนท์, บรรยง พงษ์พานิช, อนันต์ อัศวโภคิน, ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม, สุทธิชัย หยุ่น, จิระ มะลิกุล, หนุ่มเมืองจันท์, อุดม แต้พานิช, วู้ดดี้ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะช่วยเปิดมุมมองใหม่ๆ ให้กับคุณ

 ช็อปเลยไม่มีเบื่อที่ร้านซีเอ็ดทุกสาขา
SE-ED Online : https://se-ed.com/s/dasq

” สิ่งสำคัญของหัวใจ “

 บันทึกการสนทนาระหว่าง “นิ้วกลม” และ “ประมวล เพ็งจันทร์” บทสนทนาอันเป็นมิตรที่ชวนค้นลึกลงไปในจิตใจ เพื่อเรียนรู้การมีหัวใจที่สงบเย็นเป็นสุข เพื่อพบสิ่งสำคัญที่สุด นั่นคือ “ความรัก” … แล้วคุณจะเชื่อในความรักอีกครั้ง.. พร้อมทั้งค้นพบว่า.. “รักแท้เป็นสิ่งเดียวกับอิสรภาพ”

หาก “สิ่งสำคัญของชีวิต” คือแผนที่ของการงานบนเส้นทางชีวิต “สิ่งสำคัญของหัวใจ” ย่อมเป็นแผนที่แห่งการเดินทางภายใน เพื่อค้นหาว่า.. อะไรคือสิ่งสำคัญที่ควรฝึกฝน “หัวใจ” เพื่อเข้าถึงภาวะที่ “สงบเย็นและเป็นสุข”

 ช็อปเลยไม่มีเบื่อที่ร้านซีเอ็ดทุกสาขา
SE-ED Online : https://se-ed.com/s/c1cm

” โปรดโอบกอดมนุษย์ลูก “

 หนังสือเล่มนี้เป็นแค่ความหวังเล็กๆ ว่าอาจช่วยให้พ่อแม่มองหา และมองเห็นบางรายละเอียดระหว่างเส้นทางการเลี้ยงดูลูก แค่บางอย่าง… ไม่ใช่ทั้งหมด บางอย่างเล็กจ้อยอันอาจเป็นที่มาของความไร้สุข บางอย่างที่อาจพรากเราออกห่างคนละฟากจักรวาลทั้งๆ ที่นั่งอยู่กันตรงนั้น บางอย่างอ้างว้างเกินไปในความรัดแน่นเกินไป บางเปราะบาง กรีดบาด และแตกร้าว เพื่อจะบอกย้ำว่า มีหลายสิ่งหลายอย่างที่มีค่าเหลือเกิน มีค่าเกินไป งดงามเกินไป กว่าเราจะยอมจ่ายได้… แค่จะแลกมาซึ่งลูกในอุดมคติ

 ช็อปเลยไม่มีเบื่อที่ร้านซีเอ็ดทุกสาขา
SE-ED Online : https://se-ed.com/s/dbDZ

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน