5 วิธีลดเครียดง๊าย ง่าย!! ฉบับชาวญี่ปุ่น

5 วิธีลดเครียดง๊าย ง่าย!! ฉบับชาวญี่ปุ่น

แพทย์ญี่ปุ่นแนะ “ความเครียดที่ไม่รู้ตัว เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน” จากการทำงาน ครอบครัว สังคมที่เปลี่ยนไป ระบบโซเชียลเน็ตเวิร์ค สถานการณ์โควิด-19 เป็นต้น
แม้ว่าความเครียดจะไม่ส่งผลให้รู้สึกหงุดหงิดหรือนอนไม่หลับ แต่ก็อาจทำให้กิจวัตรในแต่ละวันช้าลงจนไม่อยากทำอะไร
วันนี้พี่ซีจะมาบอกทริคเล็กๆ ที่จะทำให้คลายเครียด และ ยังเป็นสีสันให้กับชีวิตอีกนะ แค่คิดก็ตื่นเต้นแล้ว ไหนมีอะไรบ้างเราไปดูกัน!!

1. ขยับสักนิดทำให้ร่างกายอบอุ่นสักหน่อย!!

กายบริหารและโยคะ เป็นวิธีการเคลื่อนไหวร่างกายไปพร้อมกับการสูดลมหายใจเข้าลึกๆ ซึ่งจะทำให้ระบบประสาทพาราซิมพาเทติกซึ่งเป็นระบบประสาทที่ทำให้ร่างกายผ่อนคลายทำงานเด่นขึ้น

2.กล้าที่จะทำสิ่งใหม่ๆ

คนเราเมื่ออายุมากขึ้นและมีประสบการณ์ชีวิตมาก มักรู้สึกว่าสิ่งรอบตัวไม่มีความสดชื่นและน่าเบื่อไปเสียหมด การเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ เช่น เปลี่ยนสีลิปสติก หรืออายไลเนอร์ใหม่

3.บันทึกเพื่อจัดระเบียบความรู้สึก

นอกจากการพูดคุยปรึกษากับเพื่อนสนิท หรือคนในครอบครัว เพื่อบรรเทาความเครียดที่มีอยู่ในใจแล้ว การเขียนบันทึกความรู้สึกของตนเองก็เป็นวิธีการที่ดีที่จะช่วยให้ใจสงบขึ้น

4.ชอปปิงในร้านค้าที่ต่างจากเดิม

ความตื่นเต้นและความอยากรู้ เป็นสิ่งเร้าที่ทำให้คนส่วนใหญ่รู้สึกพึงใจ การไปซื้อของในร้านที่แตกต่างกันทำให้เห็นผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกัน ซึ่งจะทำให้รู้สึกสนุกและอารมณ์ดีขึ้น

5.มีความยืดหยุ่นและคิดในเชิงบวก

คนเราไม่จำเป็นต้องบังคับตัวเองให้เก็บกดความรู้สึกที่เป็นลบ เช่น รู้สึกไม่ถูกใจ หรือรู้สึกโกรธเมื่อเจอเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ อย่างไรก็ดี ความยืดหยุ่นและการคิดหาสิ่งที่สามารถทำได้ในสถานการณ์ที่ไม่พึงประสงค์นั้นจะช่วยเพิ่มคุณค่าให้แก่ตนเองและทัศนคติที่เป็นบวก

🖥 ที่มา https://www.sanook.com

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน