Loading

wait a moment

10 เล่มนี้เกิดมา ต้องได้อ่านสักครั้งในชีวิต!!

10 เล่มนี้เกิดมา ต้องได้อ่านสักครั้งในชีวิต

หลายๆ คนคงมีคำถามเกิดขึ้นมาในใจ “จะทำอะไรต่อไปดีนะ?” 
วันนี้พี่ซีจะมาจุดประกายไฟในการอยากหาอะไรทำต่อเอง!!
ด้วย “10เล่มนี้เกิดมา ต้องได้อ่านสักครั้งในชีวิต” 🔥

” ตุ๋นพันล้าน วาฬลวงโลก”

“ทอม ไรต์” และ “แบรดลีย์ โฮป” สองนักข่าวหัวเห็ดแห่ง Wall Street Journal จะมา “แฉ” ความจริงเบื้องหลังอาชญากรรมสะท้านโลกของ “โจ โลว์” แบบหมดเปลือก ตีแผ่ให้เห็นทุกเล่ห์เหลี่ยมและเครือข่ายของบรรดานักธุรกิจชนชั้นกลางที่หาผลประโยชน์โดยใช้ช่องโหว่ของกฎหมาย โยงใยไปถึงธนาคารระดับโลก ผู้สอบบัญชี สำนักงานกฎหมาย ชี้คตะวันออกกลาง และรัฐบาลมาเลเซีย นี่คือการปล้นครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์การเงินโลก!

เงินมหาศาล 4,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยกว่า 135,000 ล้านบาท ถูกยักยอกออกไปจากกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติมาเลเซีย หรือ “1MDB” นานติดต่อกันหลายปี สุดท้ายกลายเป็นข่าวอื้อฉาวระดับโลก และ “โจ โลว์” คือผู้ชักใยอยู่เบื้องหลังอาชญากรรมครั้งประวัติศาสตร์นี้!

👉 ช็อปเลยไม่มีเบื่อที่ร้านซีเอ็ดทุกสาขา
SE-ED Online : https://se-ed.com/s/dfXz

” ไม่ว่าจะคิดอะไร ให้คิดตรงกันข้าม
Whatever You Think, Think the Opposite “

“ไม่ว่าคุณจะคิดอะไร ให้คิดตรงกันข้าม” ไม่ได้หมายความว่าสิ่งที่คุณคิดตอนนี้ไม่ถูกต้อง ใช่ คุณคิดถูก ถูกมากเสียด้วย ปัญหาคือ ทุกคนก็คิดเหมือน ๆ กับคุณ ความสำเร็จระดับโลกไม่ได้เกิดจากการคิดเหมือนคนอื่น แต่ตั้งต้นจากความคิดที่ดู “ผิด” “แย่” หรือ “ไร้เหตุผล” ในสายตาคนส่วนใหญ่ หนังสือ “ไม่ว่าจะคิดอะไร ให้คิดตรงกันข้าม” เล่มนี้ จะทำให้คุณคิดในสิ่งที่ไม่เคยคิด ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ และตัดสินใจในแบบที่ต่างจากเดิม ท่ามกลางความเหมือน คุณจะโดดเด่น แตกต่าง และสร้างความแปลกใหม่ได้อย่างแท้จริง!

👉 ช็อปเลยไม่มีเบื่อที่ร้านซีเอ็ดทุกสาขา
SE-ED Online : https://se-ed.com/s/dix0

” Big Debt Crises “

นี่คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ “Ray Dalio” เขียนหนังสือ “Big Debt Crises” หนังสือที่ว่าด้วยวิกฤตเศรษฐกิจทั่วโลกที่ละเอียดที่สุดเท่าที่เคยมีมา “Ray Dalio” ผู้โด่งดังจากหนังสือ “Principles” และยังเป็นผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในฐานะที่เขาเป็นนักลงทุนผู้ผ่านวิกฤตเศรษฐกิจมาหลายครา เขาเองเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่ยอมรับต่อธรรมชาติของวิกฤต เรียนรู้จากมัน และทำเงินจากมันได้อย่างเป็นล่ำเป็นสัน เพราะอะไร Ray Dalio ยังสามารถทำเงินได้แม้ตลาดการเงินทั่วโลกจะเจอกับช่วงเวลาอันยากลำบาก เขาวิเคราะห์อย่างไรถึงจับ “รูปแบบบางอย่าง” ก่อนที่จะเกิดวิกฤตเศรษฐกิจได้ ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่เขาจะเปิดเผยอย่างละเอียดในหนังสือ Big Debt Crises ผ่านการอธิบายด้วยตัวอย่างวิกฤตเศรษฐกิจทั้งสิ้น 48 เหตุการณ์อย่างละเอียด ไม่แน่ว่า ความสำคัญอาจไม่ได้อยู่ที่การหลีกเลี่ยงวิกฤต แต่คือการยอมรับและเรียนรู้ที่จะอยู่กับมัน

👉 ช็อปเลยไม่มีเบื่อที่ร้านซีเอ็ดทุกสาขา
SE-ED Online : https://se-ed.com/s/dhD1

” ฮุกกะ ปรัชญาความสุขฉบับเดนมาร์ก “

เดนมาร์กมักได้รับการยกย่องให้เป็น “มหาอำนาจแห่งความสุข” อันดับหนึ่งของโลกในการจัดอันดับของยูเอ็นและโออีซีดี จนผู้คนอดสงสัยไม่ได้ว่า อะไรทำให้ดินแดนขนาดเล็กที่ห่มคลุมด้วยความหนาวเหน็บและฝนชื้นเกือบตลอดทั้งปีมีความสุขได้ขนาดนี้ คำตอบคือ “ฮุกกะ” ปรัชญาและวิถีความสุขของชาวเดนิชที่กลายเป็นกระแสนิยมไปทั่วโลก กระทั่งพจนานุกรมออกซฟอร์ดยังยกให้เป็น 1 ใน 10 คำศัพท์แห่งปี 2016

👉 ช็อปเลยไม่มีเบื่อที่ร้านซีเอ็ดทุกสาขา
SE-ED Online : https://se-ed.com/s/dcjv

” เมื่อลมหายใจกลายเป็นอากาศ “

“เมื่อลมหายใจกลายเป็นอากาศ” คือถ้อยบันทึกการเผชิญหน้า สำรวจ ต่อสู้ และโอบรับความตาย ที่แสนจับใจและน่าจดจำ วรรณกรรมแห่งชีวิตอันงดงามชิ้นนี้ถ่ายทอดประสบการณ์การค้นหาความหมายของมนุษย์คนหนึ่งในห้วงยามที่ความหวังมลายสิ้น เขาควรจับมีดผ่าตัดต่อไปหรือไม่ เมื่ออนาคตอันรุ่งโรจน์ในฐานะแพทย์ได้ดับแสงลงแล้ว? เขาควรมีลูกไหม เมื่อไม่รู้ว่าลมหายใจของตนจะหมดลงก่อนที่ลูกจะลืมตาดูโลกหรือเปล่า? อีกทั้งยังพาเราดำดิ่งสู่โลกแห่งการคิดคำนึงว่า อะไรคือความหมายที่แท้จริงของชีวิต… เมื่อลมหายใจกำลังจะกลายเป็นเพียงอากาศ

👉 ช็อปเลยไม่มีเบื่อที่ร้านซีเอ็ดทุกสาขา
SE-ED Online : https://se-ed.com/s/cKrj

” 89 วิธี เปลี่ยนมือสมัครเล่นให้เป็นมืออาชีพ “

รวม 89 สุดยอดวิธีที่ช่วยพัฒนาคนทำงานให้ก้าวไปสู่ความเป็นมืออาชีพ ไม่ว่าจะอยู่ในสายงานใด ตำแหน่งใด คุณก็สามารถผลักดันศักยภาพของตัวเองไปถึงขีดสุดได้ เพียงรู้จักเทคนิคในการ “เปลี่ยน” มุมมอง ก็เพิ่มพลังแกร่งในตัวเองและองค์กรได้

ตอนนี้คุณเป็นคนทำงาน “มืออาชีพ” หรือ “มือสมัครเล่น” ตอบช้าให้ชัวร์หรือตอบเร็วไว้ก่อน เรียนรู้จากความผิดพลาดหรือเรียนรู้จากความสำเร็จ ไม่ลืมเรื่องสำคัญหรือจดเรื่องสำคัญทันที คบคนที่ตำแหน่งสูงกว่าตนหรือคบคนที่ตนเคารพ สอนงานน้องอย่างละเอียดหรือให้น้องคิดเอง สำรวจรูปแบบการทำงานของคุณดู แล้วให้คู่มือการทำงานที่อ่านง่ายแต่คุณภาพคับเล่มนี้ แนะนำวิธีเจียระไนศักยภาพให้เปล่งประกายอย่างมืออาชีพ

👉 ช็อปเลยไม่มีเบื่อที่ร้านซีเอ็ดทุกสาขา
SE-ED Online : https://se-ed.com/s/dinL

” แด่คลื่นเล็ก ๆ ในมหาสมุทร

“แด่คลื่นเล็ก ๆ ในมหาสมุทร” เป็นคัมภีร์ชีวิตเล่มเล็ก จากผู้ผ่านประสบการณ์หลากหลายบทบาท “ธนา เธียรอัจฉริยะ” เป็นคลื่นมาแล้วทุกแบบ ตั้งแต่ลูกน้อง เจ้านาย ผู้ตาม ผู้นำ เป็นพ่อ เป็นสามี เป็นคนรอบรู้ เป็นคนไม่รู้ เป็นคนหัวเก่า เป็นคนหัวใหม่ เป็นคลื่นลูกหนึ่งในมหาสมุทร เช่นกันกับทุกคน หนังสือเล่มนี้เป็นบทสรุปจากประสบการณ์เหล่านั้น ผ่านมุมมองที่เรียบง่ายทว่าลึกซึ้ง อ่านเพลินแต่บาดใจ

หนังสือเล่มนี้คือหลักฐานอันจับต้องได้ของความปรารถนาดีที่มีอยู่จริง ท่ามกลางความต่างของเจเนอเรชั่นที่ห่างเหินราวกับจะไม่มีวันคุยกันได้อีกแล้ว หนังสือเล่มนี้คือสะพาน ที่หวังเชื่อมโยงเราทุกคนเข้าด้วยกันอีกครั้ง เพราะท้ายที่สุดแล้ว เราทุกคนล้วนจะกระทบฝั่งและจมหาย…ใช่ และท้ายที่สุดแล้วเราไม่เคยหายไปไหน เพราะคลื่นทุกลูกล้วนคือมหาสมุทร…

👉 ช็อปเลยไม่มีเบื่อที่ร้านซีเอ็ดทุกสาขา
SE-ED Online : https://se-ed.com/s/dizP

” แฮร์รี่ พอตเตอร์ “

“แฮร์รี่ พอตเตอร์” ไม่เคยได้ยินชื่อของโรงเรียนฮอกวอตส์มาก่อนเลย จนกระทั่งกองทัพจดหมายร่อนลงบนพรมหน้าประตูบ้าน ลุงกับป้าผู้น่าขนลุกของเขายึดซองจดหมายที่ทำจากกระดาษแข็งสีออกเหลือง จ่าหน้าด้วยหมึกสีเขียวมรกต มีตราประทับขี้ผึ้งสีม่วงไปอย่างรวดเร็ว แต่แล้วในวันเกิดปีที่สิบเอ็ดของแฮร์รี่ “แฮกริด” ชายร่างยักษ์ดวงตาดำขลับคล้ายตัวด้วง ก็โผล่มาพร้อมกับข่าวที่น่าประหลาดใจ คือ “แฮร์รี่ พอตเตอร์” เป็นพ่อมด และเขามีสิทธิ์เข้าเรียนที่โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มด และเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ด้วย การผจญภัยแสนอัศจรรย์กำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว!

👉 ช็อปเลยไม่มีเบื่อที่ร้านซีเอ็ดทุกสาขา
SE-ED Online : https://bit.ly/3viOKUQ

” เราทำงาน อย่าปล่อยให้งานทำเรา : In Praise of Wasting Time “

ปิดมือถือ ปิดหน้าจอทุกชนิด ปิดการติดต่อกับโลกภายนอก แล้วลองคิดว่า ทุกวันนี้คุณมีเวลานั่งเฉยๆ วันละกี่นาที… ในโลก 4.0 ที่การสื่อสารล้นเกินเช่นปัจจุบัน การนั่งนิ่งๆ อยู่กับความคิดตัวเองถูกมองเป็นการ “เสียเวลา” แต่การเสียเวลามันเลวร้ายขนาดนั้นจริงๆ หรือ? แอลัน ไลต์แมน ชี้ประโยชน์ที่เราคิดไม่ถึงของการเสียเวลาไว้ใน “In Praise of Wasting Time” เล่มนี้ บางครั้งสิ่งที่เราคิดว่าคือการ “เสีย” อาจเป็นโอกาสสู่การ “ได้” บางอย่างมาแทน

👉 ช็อปเลยไม่มีเบื่อที่ร้านซีเอ็ดทุกสาขา
SE-ED Online : https://se-ed.com/s/c14T

” Super Productive “

นี่คือหนังสือที่จะช่วยให้คุณ “ดึงศักยภาพสูงสุดของตัวเองออกมา” โดยเริ่มที่ “การจัดการตัวเอง การงาน และทีม” ของ “รวิศ หาญอุตสาหะ” ผู้บริหารและเจ้าของพอดแคสต์ที่มีผู้ติดตามสูงสุดอย่าง “Mission to the Moon” และ “Super Productive” กับหัวข้อสำคัญอย่างแรงจูงใจในการทำงาน การรู้จักตนเอง ภาวะหมดไฟปลอม ๆ การรับมือกับคน Toxic ทำธุรกิจเก่าแก่ให้กลับมายิ่งใหญ่ และอื่นๆ อีกมากมาย แต่ละหัวข้อที่นำเสนอนั้น ถูก “คัดสรร” มาแล้วว่า “สำคัญ” ซึ่งผู้เขียนได้ปฏิบัติได้ผลสำเร็จมาแล้ว คุณเองก็สามารถ “ดึงศักยภาพที่ซ่อนอยู่อีกมากในตัวคุณ” ออกมาใช้ได้เช่นกัน!

👉 ช็อปเลยไม่มีเบื่อที่ร้านซีเอ็ดทุกสาขา
SE-ED Online : https://se-ed.com/s/c1cs

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน