Loading

wait a moment

รู้หรือไม่! ทำไมความรักดีเท่าไหร่ น้ำหนักก็ยิ่งเพิ่มขึ้นเท่านั้น

เคยเป็นกันไหม? มีแฟนแล้วอ้วนขึ้น น้ำหนักพุ่งชนิดที่ว่าไม่เคยเป็นมาก่อน 🤷‍♂️

อยู่ๆก็อ้วนขึ้นแบบไม่รู้ตัว มาเอะใจอีกทีน้ำหนักก็เพิ่มไปไกลแล้ว แต่แค่น้ำหนักขึ้นมันจะเกี่ยวอะไรกับการมีแฟนล่ะ?
ช้าก่อน!! พี่ซี มีหลักฐานยืนยันว่าน้ำหนักที่พุ่งขึ้นมันอาจจะเกี่ยวกับเรื่องมีความรักจริงๆนะ!! 👩‍❤️‍👨
.
ความสุขและความสบายใจ น่าจะเป็นคำตอบที่ครอบคลุมที่สุดสำหรับเรื่องนี้ จากงานวิจัยของ National Center for Biotechnology เผยว่า คู่รักที่เปิดเผยว่าตัวเองมีความสุขกับชีวิตคู่ มักมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น เหตุผลที่เป็นเช่นนั้นเพราะ รู้สึกดีในความสัมพันธ์ รู้สึกมั่นคง ได้เจอสิ่งที่ใช่ ได้อยู่กับคนที่จะเดินไปกับเรา
.
มันส่งผลให้มีบางความรู้สึกที่ทำให้คิดว่า ไม่ต้องดูแลตัวเองดี เพื่อดึงดูดใครเข้ามาอีกแล้วก็ได้ ลองให้นึกตอนเราโสด เราพยายามทำให้ตัวเองดูดีในสายตาคนอื่น อารมณ์มันประมาณนี้
.
อีกทั้งยังรวมถึงกิจกรรมอื่นๆ ที่คู่รักมีความสุขชอบทำ เช่น พากันไปกินของอร่อยๆ, พาไปกินอาหารมื้อพิเศษ อย่างในไทยก็คงเป็นพวกบุฟเฟ่ต์นั้นแหละ (หนีไม่พ้นจริงๆนะ) 🤤
 .
พี่ซี ขอสรุปง่ายๆ ว่า เหตุผลที่คนมีแฟนแล้วอ้วนก็อาจจะเป็นเพราะ การอยู่ด้วยกันแล้วมีความสุขร่วมกันกับคนปัจจุบัน จึงไม่ได้ต้องการทำให้คนอื่นมาสนใจในตัวเอง เลยมองข้ามเรื่องน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น
.
แต่ยังไงก็อย่าปล่อยให้ตัวเองและแฟนอ้วนมากเกินไปกันนะ เพราะโรคต่างๆ อาจจะมาเยือนได้โดยไม่รู้ตัว หรือถ้าใครเป็นคู่ที่เสพติดการกินจริงๆ แล้วล่ะก็ก็ควรเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เพื่อที่จะได้มีสุขภาพที่แข็งแรงอยู่อินเลิฟกันไปนานๆ ล่ะ พี่ซีเป็นห่วงนะจ๊ะ🤗
.
📢 ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก : www.healthaddict.com
ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน