Loading

wait a moment

ทักษะที่ 2 คิดอย่างมีวิจารณญาณ (Critical Thinking)

คิดอย่างมีวิจารณญาณ (Critical Thinking) …ทักษะเอาตัวรอดอันดับที่ 2 ของคนยุคนี้ 🤯

โลกนี้อยู่ยากขึ้นเรื่อยๆ! โดยเฉพาะโลกของมนุษย์งานจะเป็นคนเก่งในที่ทำงาน ไม่ใช่แค่มีฝีมือเรื่องงาน แต่ต้องมีทักษะในการคิด

โดยเฉพาะ คิดอย่างมีวิจารณญาณ (Critical Thinking) : ใช้เหตุผลวิเคราะห์เปรียบเทียบข้อดีข้อด้อยวิธีแก้ปัญหาได้อย่างมีระบบ ซึ่งเป็นทักษะข้อที่ 2 จาก 10 ที่ กระทรวงแรงงานสหรัฐอเมริกาคอนเฟิร์มมาเลย ว่าถ้าอยากมีงานทำในยุคนี้ นั่นคือสิ่งที่คุณต้องมี (อ่านข้อมูล “10 ทักษะเอาตัวรอดของคนยุคนี้” ได้ที่นี่>>> http://news.se-ed.com/?p=9029)

และเมื่อทักษะ “คิดอย่างมีวิจารณญาณ”สำคัญขนาดนี้ เราต้องเตรียมตัวเองให้พร้อม ขอแนะนำหนังสือที่จะฝึกให้คุณฉลาดคิด มีฝึกให้มีมองในการแก้ปัญหา อย่างที่ใครๆก็คาดไม่ถึง

ทุกเล่มสั่งซื้อออนไลน์ได้ในราคาสุดคุ้มลด15% ที่ลิ้งนี้ https://bit.ly/3di0Zpf
หนังสือดี โปรเด็ด ต้องที่ www.se-ed.com

 

“Super Productive”

เคล็ดลับการบริหารชีวิต บริหารเวลา บริหารธุรกิจในแบบฉบับของ “รวิศ หาญอุตสาหะ“ นักคิด นักบริหารที่มี Productive ในตัวสูงจริงๆ ในแต่ละวันมีสิ่งมากมายที่เขาต้องคิด ต้องจัดการ อ่านเล่มนี้จบ คุณจะเรียนรู้วิธีการจัดการตัวเอง จัดการธุรกิจ จัดการทีม ในสไตล์ของรวิศได้อย่างดี เป็นแนวทางสร้างแรงบันดาลใจให้คุณได้ลองฝึกที่จะเป็นคนคิดไว ทำไว ใช้เวลาทุกนาทีได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการฝึกทักษะที่จะเรียนรู้ข้อดี ข้อด้อย ของแต่ละวิธีบริการบนโลกนี้จากประสบการณ์ของคนเก่งๆ

คลิก https://bit.ly/3di0Zpf

 

“เจาะจุดแข็ง 2.0 : Strengths Finder 2.0”

ชีวิตคนเรามีจุดดีและจุดด้อย หลักการของการเจาะจุดแข็งก็คือ ค้นหาความสามารถเด่นของตัวเองให้เจอ แล้วเสริมลักษณะนั้นให้มากขึ้น จะทำให้คุณพัฒนาตัวเองได้ดีกว่ามามุ่งพัฒนาจุดอ่อนที่มี หนังสือเล่มนี้ยังมีบททดสอบออนไลน์ (ถ้าปกติซื้อ code ทดสอบเอง ราคาจะแพงมาก) ที่จะทำให้คุณค้นพบจุดแข็งต่างๆในตัวเอง คุณลักษณะที่เป็นผลลัพธ์ที่เราได้มานั้น จะทำให้เราเข้าใจตัวเอง และคนอื่นๆว่า ทำไมจึงเป็นคนมีนิสัยหรือตัดสินใจแบบนั้น เมื่อมีเหตุการณ์หนึ่งๆขึ้นในชีวิตทีต้องตัดสินใจ ลองใช้ความสามารถที่เป็นจุดเด่นของคุณให้เต็มที่

คลิก https://bit.ly/3di0Zpf

 

“พยายามถูกวิธี มีแต่สำเร็จ : Effective Efforts”

ในชีวิตคนเรา อาจจะมีทางเลือกมากมาย ซึ่งถ้าหากเราเลือกทางผิด อาจจะต้องทุ่มเททำงานมากกว่าเดิมอีกเป็นสิบเท่า เรียนรู้ พิจารณา เลือกทางที่ถูกแล้วชีวิตจะให้ผลสำเร็จเร็วกว่าเดิม อยากรู้ว่าจะเลือกอย่างไร ลองอ่านเล่มนี้ดู

คลิก https://bit.ly/3di0Zpf

 

“Principles : Life & Work”
เป็นหนังสืออีกเล่มหนึ่ง หากชีวิตนี้คุณไม่ได้อ่าน คุณต้อง “เสียใจ”

เรื่องราวชีวิตของ เรย์ ดาลิโอ คนเขียนเล่มนี้ถ่ายทอดประสบการณ์การเป็นที่ปรึกษาของบุคคลยิ่งใหญ่ อย่าง สตีฟ จอบส์ อีลอน มักส์ มีทั้งหลักการใช้ชีวิต หลักการทำงานของเขาทั้งที่สำเร็จและล้มเหลว “เรย์ ดาลิโอ”เป็นอีกคนหนึ่งหากจะเรียกเขาว่าเป็นบุคคลที่ฉลาดระดับโลกก็คงได้ แนวคิดที่ทันสมัย ทันต่อโลก ทำให้เขาเป็นผู้บริหารกองทุนที่เก่งกาจ เป็นคนที่มองแนวโน้มทางการเงินได้อย่างเฉียบขาด และมองได้ไกลมาก่อนหน้านี้นานแล้ว อ่านเล่มนี้จบ สิ่งที่คุณได้แน่ๆคือ “วิธีคิด” ของคนเก่ง ที่มั่นใจได้ว่า คุณจะลุกขึ้นมาเปลี่ยนตัวเองเป็นคนละคนเลยทีเดียว

คลิก https://bit.ly/3di0Zpf

 

“ทุกเรื่องสำเร็จได้ ถ้าตัดสินใจใน 5 วิ”

การใช้เวลานานไม่ได้ทำให้การตัดสินใจได้ดีขึ้น แล้วคุณจะเสียเวลาไปทำไมล่ะ? เรียนรู้เทคนิคพื้นฐานของการตัดสินใจ ตั้งแต่ให้ความสำคัญกระบวนการตัดสินใจ ปัจจัยเรื่องใดที่ควรตัดทิ้ง และควบคุมความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น จนถึงฝึกตัดสินใจตามสถานการณ์ ตลอดถึงออกแบบการตัดสินใจของตัวเองให้ง่ายขึ้น พร้อมๆกับที่ฝึกการยอมรับการตัดสินใจของคนอื่น

คลิก https://bit.ly/3di0Zpf

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน