ทักษะที่ 4 บริหารจัดการคน (People Management)

บริหารจัดการคน (People Management)…ทักษะเอาตัวรอดอันดับ 4 ของคนยุคนี้

จากทักษะของพนักงานทั่วไปวันนี้เราไต่ระดับมาถึงตำแหน่งผู้บริหารกันบ้าง กับทักษะเอาตัวรอดอันดับที่ 4 ว่าด้วยเรื่องบริหารจัดการค
(อ่านข้อมูลทั้ง 10 ทักษะเอาตัวรอดของคนยุคนี้ ได้ที่นี่ >>> http://news.se-ed.com/?p=9029)

ที่หากคุณมองคนไม่ขาด พลาดเรื่องการบริหารคนให้ตรงกับงานเพื่อสร้างผลงานได้ดีที่สุด ก็คงยากที่จะพาองค์กรฝ่ากระแสการแข่งขันที่ดุเดือดของโลกยุคใหม่ไปได้ มาเรียนรู้วิธีเลือกคนที่ใช่ให้ทำงานได้ประสิทธิภาพสูงสุด กับหนังสือคู่มือบริหารจัดการคน 5 เล่มนี้ค่ะ

ทุกเล่มสั่งซื้อออนไลน์ได้ในราคาสุดคุ้มลด15% ที่ลิ้งนี้ https://bit.ly/2YVhTpN
หนังสือดี โปรเด็ด ต้องที่ www.se-ed.com

 

“คนเป็นผู้นำ เขาคิดกันแบบไหน? The Mindset of Success”

ก่อนจะไปบริหารจัดการใคร เช็คดูให้แน่ว่าคุณเองมีคุณสมบัติของผู้นำที่ยอดเยี่ยมอยู่รึเปล่า ที่เล่มนี้ผู้เขียนใช้เวลาถึง 17 ปี ในการวิจัยผู้นำทั่วโลก จนพบว่าคนเป็นผู้นำเก่งเพียงอย่างเดียวยังไม่พอ แต่ต้องประกอบไปด้วยคุณสมบัติเด่น 7 ข้อ แล้วคุณสมบัติที่ว่านั้นคืออะไร มาพบความลับที่จะทำให้คุณเป็นผู้นำที่สำเร็จได้กับเล่มนี้

คลิก https://bit.ly/2YVhTpN

 

“วิธีทำให้ 1 คน ทำงานให้คุณ 10 เท่า”

เล่มนี้คือสุดยอดเคล็ดลับในการปลดปล่อยศักยภาพของลูกทีม ด้วยวิธีสร้างแรงจูงใจให้ลูกน้องทำงานให้เราเกินร้อย แบบครบทุกมิติของการเป็นผู้บริหาร ทั้งการสร้างมิตรภาพที่ดีกับลูกน้อง, การทำให้พวกเขารู้สึกสำคัญ และการให้งานที่เหมาะสมกับความสามารถที่จะช่วยให้คุณเป็นหัวหน้าที่ยอดเยี่ยมเหนือใคร เพราะได้ทั้งใจ และได้ทั้งงานจากลูกทีม

คลิก https://bit.ly/2YVhTpN

 

“เหนือกว่าลูกน้องแบบไอน์สไตน์ คือเจ้านายอัจฉริยะ”

นี่ไม่ใช่การตั้งชื่อหนังสือเพื่อสร้างจุดขาย แต่หนังสือเล่มนี้คือเรื่องของ อับราฮัม เฟล็กซ์เนอร์ ผู้ซึ่งเป็นเจ้านายของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ จริงๆ! และยังอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักวิทยาศาสตร์ระดับโลกอีกหลายคน โดยที่เขาไม่ใช่นักวิทยาศาสตร์ ไม่เคยมีผลงานทางวิชาการแม้แต่ชิ้นเดียว แต่ผลงานชิ้นยิ่งใหญ่ที่สุดของเขา คือการดึงศักยภาพของเหล่าอัจฉริยะออกมาให้โลกเห็นด้วย 10 กฎทองของคนเป็นผู้นำที่จะทำให้องค์กรประสบความสำเร็จสูงสุด

คลิก https://bit.ly/2YVhTpN

 

“ตั้งเป้าชัด วัดผลได้ด้วย OKRs”

OKRs สุดยอดระบบบริหารองค์กรยุคใหม่ ที่กูเกิลใช้มาแล้วจนเติบโตเป็น 10 เท่า ซึ่งเหมาะเหลือเกินกับผู้บริหารที่มองการณ์ไกล อยากให้ทั้งองค์กรเกิดการเปลี่ยนแปลง พร้อมเผยให้เห็นว่าคุณกำลังมอบหมายงานได้อย่างถูกคุณหรือไม่ ในกระบวนการวัดผลด้วยวิธีนี้คุณจะพาองค์กรก้าวไปข้างหน้าได้ดีกว่า เร็วกว่า และสร้างผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมได้แบบทวีคูณ

คลิก https://bit.ly/2YVhTpN

 

 

“Coahing เทคนิคการกระตุ้นทีมสร้างผลงานจนสำเร็จ”

อีกหนึ่งปัญหาของคนเป็นหัวหน้าก็คือการรับมือกับลูกน้องที่หลากหลาย ทั้งพวกมีท่าทีต่อต้าน, ทำงานผิดซ้ำๆ หรือแม้แต่ลูกน้องที่เปี่ยมล้นด้วยความพยายามแต่ทำงานไม่เข้าเป้า เพราะไม่ได้ทำสิ่งที่ถนัด ปัญหานี้แก้ได้ด้วยการสื่อสาร แต่จะสร้างความเข้าใจที่ดีให้ลูกทีมได้อย่างไร มาเก็บ 35 เทคนิคการสื่อสารและกระตุ้นทีมเพื่อเป้าหมายแห่งความสำเร็จได้จากเล่มนี้

คลิก https://bit.ly/2YVhTpN

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน