Loading

wait a moment

เป็นคนที่ใช่ ที่ใครก็รู้ว่าคุณ

เป็นคนที่ใช่ ที่ใครก็รู้ว่าคุณ | ลูกไม้ ปวเรศ องค์ประเสริฐ 

เป็นคนที่ใช่ ที่ใครก็รู้ว่าคุณ
ทุกคนต่างมีจุดแข็ง และจุดอ่อนเป็นของตัวเอง

หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่ผมเคยได้อ่านเมื่อนานมาแล้วตั้งแต่สมัยยังอยู่ชั้นมัธยมต้น ซึ่งก็ต้องยอมรับตามตรงเลยครับ ว่าตัวผมในตอนนั้นไม่ได้เข้าใจสิ่งที่หนังสือเล่มนี้ต้องการจะสื่อเลย เรียกว่าอ่านเอาสนุกอย่างเดียวก็คงไม่ผิดนัก จนกระทั่งได้มีโอกาสมาเจอกับหนังสือเล่มนี้ในห้องสมุดที่โรงเรียนเมื่อไม่กี่วันก่อน เลยคิดว่านี่อาจจะเป็นโอกาสอันดีหากผมจะได้เอาหนังสือเล่มนี้มาแนะนำให้เพื่อน ๆ ครับ

เป็นคนที่ใช่ ที่ใครก็รู้ว่าคุณ

เพื่อน ๆ รู้จักทฤษฏี DISC กันไหมครับ ทฤษฏีนี้ถูกคิดค้นโดยดร.วิลเลียม มาร์สตัน ตั้งแต่ช่วงยุคศตวรรษที่ 19 โดยมาร์ตันเชื่อว่า บุคลิกของคนในโลกนี้สามารถแบ่งออกได้หลัก ๆ เป็นสี่แบบแทนด้วยสัตว์สี่ตัว ได้แก่ กระทิง อินทรีย์ หนู และหมี โดยบุคลิกแต่ละแบบก็จะมีข้อดีข้อเสียและจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกันไป ตัวอย่างเช่น ถ้าเพื่อน ๆ คิดว่าตัวเองเป็นคนเจ้าระเบียบและเอาจริงเอาจัง นั่นก็ตรงกับบุคลิกภาพของ “หมี”  หรือถ้าเพื่อนๆเป็นคนใจร้อน เพื่อน ๆ ก็อาจจะเป็น “กระทิง”

ผมเชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจจะเคยเห็นแบบทดสอบบุคลิกภาพที่มีอยู่ทั่วอินเทอร์เน็ตมาบ้าง แต่สิ่งที่ทำให้ผมชอบหนังสือเล่มนี้ก็เพราะ DISC เป็นทฤษฏีที่ทำให้เราเห็นชัดเจนว่าคนแต่ละประเภทเป็นอย่างไร ทำให้เรามองเห็นข้อดีรวมถึงข้อเสียได้ชัดเจนขึ้น ซึ่งนอกจากจะทำให้เพื่อน ๆ รู้จักตัวเองมากขึ้นแล้ว หนังสือเล่มนี้ยังทำให้เราเข้าใจคนรอบข้างมากกว่าที่เคยอีกด้วย โดยหนังสือเล่มนี้ได้นำเอาเรื่องราวเหล่านั้นมาเขียนเป็นการ์ตูนที่อ่านสนุกและน่าติดตาม นี่จึงเป็นหนังสือที่ผมอยากจะมาแนะนำเพื่อน ๆ ในวันนี้เลยครับ

โดย ลูกไม้ ปวเรศ องค์ประเสริฐ | เพื่อน SE-ED

หากสนใจหนังสือเล่มนี้ : เป็นคนที่ใช่ ที่ใครก็รู้ว่าคุณ คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน