Loading

wait a moment

รีวิว : ถ้าโลกนี้ไม่มีแมว

ถ้าโลกนี้ไม่มีแมว | ลูกไม้ ปวเรศ องค์ประเสริฐ 

ถ้าโลกนี้ไม่มีแมว

ย้อนกลับไปเมื่อสองปีที่แล้ว ผมที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้น ม.4 มีโอกาสได้ทำบทวิเคราะห์ของหนังสือเล่มหนึ่ง ที่ถ้าให้พูดตรง ๆผมก็แทบจะลืมไปแล้วแหล่ะครับว่าเคยอ่านเรื่องนี้ด้วย แต่จนแล้วจนรอด ผมที่มีโอกาสได้หยิบหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาอีกครั้งเมื่อไม่นานมานี้ มันทำให้ผมรู้สึกว่าคงจะน่าเสียดายมากถ้าผมไม่ได้แนะนำหนังสือเล่มนี้ให้ทุกคนอ่านนะครับ

ถ้าโลกนี้ไม่มีแมว

เป็นนวนิยายขนาดไม่ยาวมากที่จะพาให้เพื่อน ๆเกิดความรู้สึกที่หลากหลายมากขึ้นต่อสิ่งต่างๆ รอบตัว เรื่องราวเล่าถึงชายหนุ่มที่พบว่าตนเองกำลังจะตายด้วยโรคมะเร็ง แต่ปีศาจก็ได้ยื่นข้อเสนอให้เขาสามารถลบสิ่งได้สิ่งหนึ่งออกไปจากโลก เพื่อแลกชีวิตกับชีวิตของเขาที่ยาวขึ้นอีกหนึ่งวัน ซึ่งหายไปจากโลกในที่นี่คือหายไปเลยแบบไม่เคยเกิดขึ้นเลยนะครับ ความสนุกมันจึงอยู่ตรงที่สิ่งของที่ลบออกไปนั้น ต่างเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ตัวเอกต้องตั้งคำถามกับตนเองว่า เค้าจะอยากลบสิ่งนี้ออกไปจากโลกเพียงเพื่อให้เขามีชีวิตต่อไปจริง ๆ รึเปล่า

นอกจากปมปัญหาที่น่าสนใจ เนื้อหาที่สนุกและเรื่องราวที่มีมิติของตัวเอกเนี่ยแหล่ะครับที่ทำให้หนังสือเล่มนี้อ่านสนุกและชวนติดตามตลอดเวลา สิ่งต่าง ๆในหนังสือหากมองให้เป็นข้อคิดแล้ว ก็จะสอนเราในทางใดทางหนึ่งอยู่ เอาเป็นว่าผมคงอธิบายความสนุกของหนังสือเล่มนี้ได้ในครั้งเดียวไม่หมดหรอกครับ ถ้ามีโอกาส ผมอยากให้เพื่อนๆลองหามาอ่านกันดูนะครับ แล้วคุณจะมองสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ รอบตัวต่างไปจากเดิมเยอะเลยครับ

โดย ลูกไม้ ปวเรศ องค์ประเสริฐ | เพื่อน SE-ED

หากสนใจหนังสือเล่มนี้ : ถ้าโลกนี้ไม่มีแมว คลิก

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน