มาอ่านเรื่อง ว้าว ๆ กับเล่มนี้กันค่ะ “100 คำถามวิทย์สุด smart WOW! พืชและสัตว์” ความรู้อ่านสนุกของพืชและสัตว์

100 คำถามวิทย์สุด SMART : WOW! พืชและสัตว์ | รายการอ่านเข้าเส้น

มาอ่านเรื่อง ว้าว ๆ กับเล่มนี้กันค่ะ “100 คำถามวิทย์สุด smart WOW! พืชและสัตว์” ความรู้อ่านสนุกของพืชและสัตว์ ที่พวกมันมีความลับมากมายซ่อนอยู่ …อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

100 คำถามวิทย์สุด SMART : WOW! พืชและสัตว์

IMG_8577

หนังสือที่ผู้เขียน สิริรัตน์ นุ่มฟัก ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้มาอ่านเรื่อง ว้าว ๆ กับเล่มนี้กันค่ะ “100 คำถามวิทย์สุด smart WOW! พืชและสัตว์” ความรู้อ่านสนุกของพืชและสัตว์ ที่พวกมันมีความลับมากมายซ่อนอยู่ เช่น ตัวกินมด กินมดวันละกี่หมื่นตัวกันนะ, สัตว์พยากรณ์อากาศและรู้ภัยธรรมชาติล่วงหน้าได้จริงหรือ, พืชกินสัตว์ได้หรือไม่, หรือใบไม้เปลี่ยนสีได้อย่างไร ที่เล่มนี้จะช่วยให้น้อง ๆ ได้ตื่นเต้นไปกับคำตอบที่ได้พบค่ะ อย่างคำถามชวนสงสัยเรื่องนี้

IMG_8578

ปะการังเป็นพืชหรือสัตว์กันแน่? น้อง ๆ คงคิดว่ามันเป็นพืชใช่มั้ยค่ะ แต่จริง ๆ แล้วปะการังคือสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังต่างหากค่ะ ซึ่งพวกมันดำรงชีวิตด้วยการจับสัตว์น้ำขนาดเล็ก และแพลงก์ตอนกินเป็นอาหาร โดยพวกมันมีวิธีสืบพันธุ์ถึง 2 แบบคือ แบบแรกตัวเต็มวัยจะปล่อยไข่และสเปิร์มออกมา เมื่อผสมเป็นตัวอ่อนปะการังแล้ว มันจะลอยไปตามกระแสน้ำจนกระทั่งหาที่ยึดเกาะที่เหมาะสมในการเติบโตได้ และแบบที่ 2 เป็นแบบไม่อาศัยเพศหรือการผสมพันธุ์ แต่จะใช้วิธีแตกหน่อออกไปเรื่อย ๆ ค่ะ ข้อสงสัยเรื่องสัตว์และพืชยังมีไม่รู้จบ มาพบคำตอบที่จะทำให้น้อง ๆ ร้องว้าว! ไปกับเล่มนี้กันค่ะ

สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย คลิก

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน