ส่วนน้องคนไหนที่ปวดหัวกับการทำรายงานอยู่ ต้องอ่านเล่มนี้ค่ะ “เขียนยังไงให้ได้ A”

เขียนยังไง ให้ได้ “A” | รายการอ่านเข้าเส้น

ส่วนน้องคนไหนที่ปวดหัวกับการทำรายงานอยู่ ต้องอ่านเล่มนี้ค่ะ “เขียนยังไงให้ได้ A” โดยหากน้องๆ เป็นคนนึงที่กำลังมีคำถามว่าเราต้องทำรายงานไปทำไม คำตอบก็คือการเขียน …อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

เขียนยังไง ให้ได้ “A”

IMG_8607

หนังสือที่ผู้เขียน เซี่ยฉีจวิ้น ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ ส่วนน้องคนไหนที่ปวดหัวกับการทำรายงานอยู่ ต้องอ่านเล่มนี้ค่ะ “เขียนยังไงให้ได้ A” โดยหากน้องๆ เป็นคนนึงที่กำลังมีคำถามว่าเราต้องทำรายงานไปทำไม คำตอบก็คือการเขียนรายงานเป็นการฝึกให้เราค้นหาข้อมูล รู้จักวิเคราะห์ และมีความคิดเป็นของตัวเอง เมื่อเราเรียนในระดับที่สูงขึ้น วิชาเรียนก็จะยิ่งเจาะลึกยิ่งต้องใช้การคิดวิเคราะห์มากขึ้น ซึ่งการเขียนรายงานจะเสริมสร้างทักษะส่วนนี้ให้กับเราได้ค่ะ

IMG_8578

รู้แบบนี้แล้วเรามาลองฮึดสู้ไปด้วยกันค่ะ ที่เล่มนี้เป็นเหมือนคัมภีร์ซึ่งเขาจะมาบอกวิธีการเขียนรายงานกันตั้งแต่การหาหัวข้อที่เหมาะกับการเขียนรายงาน, วิธีหาข้อมูลในการทำรายงาน และวิธีเขียนสรุปรายงาน มาดูกันที่ขั้นตอนแรกซึ่งหลายคนบ่นว่ายาก เพราะไม่รู้จะเขียนรายงานเกี่ยวกับอะไร และเขียนยังไง ที่หากเป็นรายงานที่เป็นหัวข้อเปิดกว้าง เล่มนี้เขาแนะนำไว้ว่าให้เริ่มจากจำกัดวงของหัวข้อ และวางโครงสร้างของเนื้อหาสะก่อนค่ะ ส่วนจะต้องทำยังไงบ้างมาอ่านต่อได้ในเล่มค่ะ และนอกจากเรื่องเขียนรายงานแล้ว ในเล่มยังบอกถึงวธีการเขียนไดอารี่ และเรียงความไว้อีกด้วย ที่จะช่วยเพิ่มทักษะเรื่องการเขียนให้กับน้อง ๆ ได้แบบรัว ๆ เลยค่ะ…รายการจบอย่าปล่อยให้ความรู้ของคุณสะดุด ลองหาหนังสือดี ๆ สักเล่มมาไว้อ่านเพื่อเปิดโลกกันนะคะ

สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย คลิก

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน