Loading

wait a moment

ไม่ว่าจะเป็นวัยเรียน หรือวัยทำงาน สมองเป็นส่วนที่เราใช้เกือบตลอดเวลา ยกเว้นช่วงนอนหลับ

IMG_9088

ดูแลใส่ใจ ให้สมองใสในวัยทำงาน | รายการอ่านเข้าเส้น

สมอง อวัยวะสำคัญที่สุดในร่างกายของคนเรา มาดูแลเขาสักนิดด้วยเทคนิคจากหนังสือ ดูแลใส่ใจให้สมองใสในวัยทำงาน…อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

ดูแลใส่ใจ ให้สมองใสในวัยทำงาน

IMG_9090

หนังสือที่ผู้เขียน Sun Color Editorial Group (กองบรรณาธิการ สำนักพิมพ์ซันคัลเลอร์) ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ สมอง อวัยวะสำคัญที่สุดในร่างกายของคนเรา มาดูแลเขาสักนิดด้วยเทคนิคจากหนังสือ ดูแลใส่ใจให้สมองใสในวัยทำงาน หนังสือที่รวมเทคนิค วิธีกระตุ้น ดูแล บำรุงสมองของเราให้พร้อมใช้งานเสมอ ทราบไหมคะว่าสมองของคนทำงานแก่กว่าอายุจริงเกือบ 30 ปี หากเราไม่ดูแลเขาจะเสื่อมโทรมเร็วแน่นอน โดยปัจจัยที่ทำร้ายสมองก็มีทั้ง การกินดื่มไม่เหมาะสม ความเครียดและอารมณ์ สูบบุหรี่ ฮอร์โมนไม่เพียงพอ นอนไม่พอหรือหลับไม่สนิท ติดคาเฟอีน ยาเสพติดและแอลกอฮอร์

IMG_9088

ส่วนเคล็ดลับไม่ทำร้ายสมอง ก็คือ กินอาหารที่อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ฟังดนตรี กล้าลองสิ่งใหม่ ทำงานอดิเรกและกิจกรรมที่ชอบ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ มองโลกในแง่ดี หมั่นเรียนรู้ และสร้างความสัมพันธ์กับคนในสังคม เขาย้ำในข้อนี้ไว้ด้วยค่ะ แค่พบเจอผู้คน แต่ไม่มีปฏิสัมพันธ์หรือพูดคุย ทำงานอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ หรือเล่นมือถืออย่างเดียว จะทำให้สมองเสื่อมได้ง่าย นอกจากนี้ในเล่มยังมีเทคนิคกระตุ้นสมองสำหรับคนวัยทำงาน เช่น การฝึกสมาธิ วิธีเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ เทคนิคสำรองพลังสมองด้วยการนอนหลับ การนวดกดจุดให้สมองตื่น รวมทั้งเรื่องของอาหารบำรุงสมองที่เป็นตัวตัดสินด้วยว่าสมองคุณจะฉลาดขึ้นหรือไม่

หนังสือ : ดูแลใส่ใจ ให้สมองใสในวัยทำงาน
ผู้เขียน : Sun Color Editorial Group (กองบรรณาธิการ สำนักพิมพ์ซันคัลเลอร์)
ราคา : 155 บาท
สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย : https://se-ed.com/s/cy8j

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน