Loading

wait a moment

ไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนไปแค่ไหน แต่สิ่งที่จริงเสมอคือ ความไม่เป็นโรคคือลาภอันประเสริฐ

IMG_8655

นอนถูกวิธี สุขภาพดีตลอดชีวิต | รายการอ่านเข้าเส้น

เชื่อไหมคะว่าถ้านอนถูกและนอนเป็น คุณจะไม่ป่วย ไม่อ้วน ไม่แก่ ไม่หลงลืม ดูอ่อนกว่าวัย และอายุยืนยาว คำพูดนี้ยืนยันโดยหมอแอมป์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย…อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

นอนถูกวิธี สุขภาพดีตลอดชีวิต

IMG_8660

หนังสือที่ผู้เขียน ตนุพล วิวุฬหการุญ (หมอแอมป์), นพ. ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ เชื่อไหมคะว่าถ้านอนถูกและนอนเป็น คุณจะไม่ป่วย ไม่อ้วน ไม่แก่ ไม่หลงลืม ดูอ่อนกว่าวัย และอายุยืนยาว คำพูดนี้ยืนยันโดยหมอแอมป์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย ที่เขียนไว้ในหนังสือ นอนถูกวิธี สุขภาพดีตลอดชีวิต โดยคุณหมอย้ำว่าแม้การนอนจะเป็นสิ่งสำคัญมาก แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือต้องนอนให้ถูกและนอนให้เป็นด้วย เพราะหากนอนไม่พอ นอนผิดจังหวะผิดเวลา หรือนอนนานเกินไปจะทำให้เกิดผลเสียหลายอย่าง

IMG_8658

แต่หากนอนดีมีคุณภาพร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนแห่งความอ่อนเยาว์หรือ โกร๊ธฮอร์โมน ออกมาเพื่อซ่อมแซมร่างกาย ทำให้ไม่แก่ ไม่ป่วย สดชื่นและอายุยืนยาว และแน่นอน การนอนดึก นอนน้อยนั้น หากทำติดต่อจนเป็นนิสัยก็อาจทำให้เสี่ยงต่อโรคที่เกิดจากนาฬิกาชีวิตแปรปรวนได้ ทั้งเบาหวาน ระบบภูมิคุ้มกันต่ำลง ระบบย่อยอาหารผิดปกติ ระบบจัดเก็บความทรงจำหรือระบบประสาทมีประสิทธิภาพลดลง ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ ซึมเศร้า หรือผิวหนังมีปัญหา การนอนให้เป็นจึงสำคัญมาก โดยมีเคล็ดลับง่ายๆ คือ นอนหลับในห้องที่มืดสนิท ปรับอุณหภูมิให้เหมาะสม นอนหลับในตั้งแต่ 22.00 น.และนอนหลับในที่เงียบสงบ ซึ่งจะช่วยให้การนอนมีคุณภาพมากขึ้น เพราะการนอนคือยาที่ดีที่สุดที่เรามอบให้ตัวเองได้ และธรรมชาติจัดสรรมาให้อยู่แล้ว ทำไมเราไม่ใช้สิ่งนี้ในการดูแลสุขภาพตัวเอง จริงไหมคะ

สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย คลิก

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน