Loading

wait a moment

ความสุขของคุณคืออะไร…ใช่ความรวย ความสวย ความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน หรือความสมหวังในความรัก

ชีวิตสอนอะไรเราบ้าง : Life Lessons | รายการอ่านเข้าเส้น

ชีวิตสอนอะไรเราบ้าง เล่มนี้ เขียนโดยผู้รู้ในเรื่องความตายและเชี่ยวชาญในการช่วยเหลือผู้ใกล้ตาย ดังนั้นคุณจะได้เรียนรู้ชีวิตจากผู้ที่อยู่ปลายสุดของชีวิต …อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

ชีวิตสอนอะไรเราบ้าง : Life Lessons

IMG_8645

หนังสือที่ผู้เขียน Elisaberh Kubler-Ross (อลิซาเบธ คืบเลอร์-รอสส์),David Kessler (เดวิด เคสเลอร์) ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ในเรื่องความตายและเชี่ยวชาญในการช่วยเหลือผู้ใกล้ตาย ดังนั้นคุณจะได้เรียนรู้ชีวิตจากผู้ที่อยู่ปลายสุดของชีวิต ซึ่งเห็นชีวิตได้แจ่มชัดมากที่สุด เพราะเขาไม่เพียงแต่ประจักษ์ว่าชีวิตนั้นไม่เที่ยง แต่ยังเห็นว่าอะไรคือสิ่งที่มีคุณค่าอย่างแท้จริงของชีวิต พวกเขาไม่ได้มีชีวิตเพื่อวันพรุ่งนี้อีกต่อไป มิได้ดำรงอยู่เพื่อรอฟังข่าวคราวน่าตื่นเต้นเกี่ยวกับอาชีพการงานหรือครอบครัว เพื่อการขึ้นเงินเดือนหรือวันหยุดพักร้อน

IMG_8640

ทว่ากลับค้นพบคุณค่าของวันนี้และเรียนรู้ที่จะสดับฟังสิ่งที่หัวใจกระซิบบอก ชีวิตให้บทเรียนแก่เรา เราไม่ได้ไร้สุขเพราะความสลับซับซ้อนของชีวิต แต่เราไม่มีความสุขเพราะเราหลงลืมความเรียบง่ายอันเป็นรากฐานไปเสีย มีคนเป็นอันมากแน่ใจว่าพวกเขาจะมีความสุขอย่างเต็มที่เมื่อพวกเขาได้บางสิ่งหรือได้ทำอะไรบางอย่าง แต่แล้วพวกเขากลับไม่มีความสุขเมื่อเหตุการณ์ยิ่งใหญ่นั้นมาถึง เราได้เห็นซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่าการถูกล็อตเตอรี่ การมีเรือนร่างสะโอดสะองสวยงาม หรือการขจัดริ้วรอยไปนั้น หาได้ให้ความสุขยืนยาวแก่เราไม่ ซึ่งนั่นจะเปลี่ยนมุมมองให้เราเห็นแง่งามหรือคุณค่าของสิ่งที่มีอยู่และเป็นอยู่ ที่แต่เดิมถูกมองข้ามไปเพราะไปจดจ่ออยู่กับสิ่งนอกตัว หรือคอยคาดหวังว่าจะมีสิ่งที่ดีกว่ารออยู่ข้างหน้า

สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย คลิก

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน