Loading

wait a moment

มารู้จักความเหงาด้วยทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์แบบเข้าใจง่าย กับหนังสือ เหตุเกิดจากความเหงา Theory of Loneliness

IMG_8619

เหตุเกิดจากความเหงา : Theory of Loneliness | รายการอ่านเข้าเส้น

มารู้จักความเหงาด้วยทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์แบบเข้าใจง่าย กับหนังสือ เหตุเกิดจากความเหงา Theory of Loneliness …อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

เหตุเกิดจากความเหงา : Theory of Loneliness

IMG_8621

หนังสือที่ผู้เขียน นพ. ปีย์ เชษฐ์โชติศักดิ์ ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ มารู้จักความเหงาด้วยทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์แบบเข้าใจง่าย กับหนังสือ เหตุเกิดจากความเหงา Theory of Loneliness โดย นพ.ปีย์ เชษฐ์โชติศักดิ์ ที่จะพาคุณทำความเข้าใจตัวเองและมวลมนุษยชาติที่มีปัญหาคลาสสิคที่ใครๆต้องเคยเจออย่าง ความเหงา ไม่ว่าจะเหงาเล็กๆในยามค่ำคืน เหงากลางๆจากความโสด หรือเหงามากๆ ในเมืองใหญ่

IMG_8619

แต่คนเรามักมองความเหงาด้วยสายตาเดียวกับที่มองคู่แข่งที่อ่อนด้อยกว่า ก่อนจะมาพบว่ามันทำให้เราหมดพลังงานชีวิตไปมากอย่างไม่น่าเชื่อ นอกจากในเล่มที่จะทำให้เข้าใจความเหงามากขึ้น และยังจะพาไปพบคำตอบว่าจะคลายอาการเหงาได้อย่างไร อย่างคำถามที่ว่าความเหงาติดต่อกันได้หรือไม่ เขาบอกไว้ว่า แต่ละวันต่อสัปดาห์ที่เราเหงาเพิ่มขึ้น จะทำให้คนรอบข้างเราเหงาเพิ่มขึ้น 0.25 วันเลยทีเดียว เรียกว่าความเหงาสามารถกระจายกันได้อย่างทั่วถึง นักวิจัยยังพบด้วยว่าความเหงาของเพื่อนแพร่กระจายได้แรงกว่าความเหงาของคนรัก คำแนะนำของคนที่เหงาอยู่คือลองออกไปหาเพื่อนใหม่ๆ บรรยากาศใหม่ๆ เพื่อรับพลังงานความอบอุ่นกับเขาบ้าง นั่นคือข้อแนะนำจากหนังสือเล่มนี้ค่ะ

สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย คลิก

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน