ชวนคุณเข้าใจชีวิตและชวนครุ่นคิดเรื่องความเหงา ที่จะช่วยให้คุณมีความสุขมากขึ้น

ชายหนุ่มผู้ไม่ทำอะไรเลย | รายการอ่านเข้าเส้น

มาเข้าใจชีวิตกับสำนวนกวนๆ อ่านสนุก กับหนังสือที่ชื่อ ชายหนุ่มผู้ไม่ทำอะไรเลย หนังสือที่ให้คำจำกัดความตัวเองไว้ว่า บันทึกไร้สาระของชีวิต…อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

IMG_8637

หนังสือที่ผู้เขียน องอาจ ชัยชาญชีพ ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้เข้าใจชีวิตกับสำนวนกวนๆ อ่านสนุก กับหนังสือที่ชื่อ ชายหนุ่มผู้ไม่ทำอะไรเลย หนังสือที่ให้คำจำกัดความตัวเองไว้ว่า บันทึกไร้สาระของชีวิต แต่เมื่อเปิดอ่าน บอกได้เลยค่ะว่า ไม่ไร้สาระแม้แต่นิด แต่เขาจะชวนคิดตามกับสิ่งที่ชายหนุ่มได้พบเจอ ไม่ได้ชวนเพ้อ ไม่ได้ชวนนอย แต่ชวนเข้าใจชีวิตอย่างลึกซึ้งเลยทีเดียว อย่างตอนหนึ่ง เขาเขียนถึงเรื่องความสุขไว้ว่า การบริหารจัดการเพื่อรับมือกับความสุขอย่างสม่ำเสมอของผม ก็คือการรู้จักที่จะมีความสุขเล็กๆน้อยๆ

IMG_8636

ในแต่ละวัน มีความสุขเบาๆกับเรื่องง่ายๆ ความสุขที่ไม่ได้อยู่บนความทุกข์ของใคร ไม่ด้เกิดจากการเปรียบเทียบดูแคลนใคร ไม่ต้องเป็นความสุขเที่แท้จีรังยั่งยืน ไม่ต้องเป็นความอิ่มเอิบกำซาบน้ำตาไหล ไม่ต้องเป็นความสุขจากความฉลาดรอบรู้หรือมีคุณธรรมเหนือใคร ไม่จำเป็นต้องเตรียมตั้งรับความสุขยิ่งใหญ่ แต่เป็นเพียงการตอบสนองต่อความสุขง่ายๆจากเรื่องสบอารมณ์แสนธรรมดาที่พานพบในแต่ละวัน แถมมีข้อคิดในเรื่องเครียดๆที่เขียนไว้อย่างชวนยิ้มว่า เศร้า ให้หาของอร่อยกิน ถึงไม่หายเศร้า อย่างน้อยเราก็ได้กินของอร่อย เหงา ให้ออกกำลังกาย ถึงไม่หายเหงา อย่างน้อยร่างกายเราก็แข็งแรง พบคนที่เรารัก แล้วต้องแยกจาก แม้ไม่ได้เคียงข้าง อย่างน้อยครั้งหนึ่งเราก็เคยได้พบกัน

สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย คลิก

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน