Loading

wait a moment

เลี้ยงลูกอย่างไรให้ได้ EF” พ่อแม่หลายคนคงพอคุ้นหูกับคำว่า EF กันบ้างแล้ว ซึ่งย่อมาจาก Executive Function

เลี้ยงลูกอย่างไรให้ได้ EF | รายการอ่านเข้าเส้น

เลี้ยงลูกอย่างไรให้ได้ EF” พ่อแม่หลายคนคงพอคุ้นหูกับคำว่า EF กันบ้างแล้ว ซึ่งย่อมาจาก Executive Function หรือความสามารถของสมองและจิตใจ ที่ใช้ในการควบคุมความคิด อารมณ์ …อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

เลี้ยงลูกอย่างไรให้ได้ EF

IMG_7684

หนังสือที่ผู้เขียน นพ. ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์ ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ “เลี้ยงลูกอย่างไรให้ได้ EF” พ่อแม่หลายคนคงพอคุ้นหูกับคำว่า EF กันบ้างแล้ว ซึ่งย่อมาจาก Executive Function หรือความสามารถของสมองและจิตใจ ที่ใช้ในการควบคุมความคิด อารมณ์ และการกระทำเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย ที่สิ่งเหล่านี้ถือเป็นเรื่องสำคัญไม่น้อยในยุคที่เด็กๆ

IMG_7689

เติบโตขึ้นมาท่ามกลางกระแสของเทคโนโลยีที่เข้าถึงเด็กๆ ได้ง่าย และเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว คนเป็นพ่อแม่จึงต้องเทรนด์ให้ลูกมีทักษะที่จำเป็นในการใช้ชีวิตในศตวรรษที่ 21 ให้อยู่ในโลกยุคใหม่ให้ได้ ที่ถึงแม้ช่วงอายุ 2-7 ขวบจะเป็นวัยแห่งการพัฒนารากฐานของ EF แต่ผู้เขียน นายแพทย์ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์ ได้บอกไว้ว่าช่วงเวลาที่สำคัญอีกช่วงหนึ่งก็คือ 3 ขวบปีแรก ที่พ่อแม่ต้องทำหน้าที่เลี้ยงลูกให้มีตัวตนที่ชัดเจนและแข็งแรง ก่อนจะเข้าสู่ขั้นตอนการพัฒนา EF ให้ดีที่สุด ก่อนจะส่งไม้ต่อให้ลูกได้เรียนในสถานศึกษาที่มุ่งพัฒนาทักษะศตวรรษที่ 21 ซึ่งหนังสือเล่มนี้จะมาอธิบายขั้นตอนทั้งหมดในการไปสู่เป้าหมายของการพัฒนา EF ในตัวลูก โดยเป็นคำอธิบายที่เข้าใจง่าย ยกตัวอย่างได้อย่างชัดเจน ที่พ่อแม่สามารถนำไปปฏิบัติได้ไม่ยาก ให้คุณเดินเคียงข้างกับลูกในโลกยุคใหม่ได้อย่างมั่นใจ และสร้างให้เขาเติบโตขึ้นเป็นคนที่มีความเข้มแข็งทางความคิดและพึ่งพาตัวเองได้ในอนาคตค่ะ

สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย คลิก

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน