ใครสนใจเรื่องราวของประวัติศาสตร์ วันนี้เรามีหนังสือประวัติศาสตร์อ่านง่าย อ่านสนุกมาฝาก

เกร็ดประวัติศาสตร์บนแผ่นดินอยุธยา | รายการอ่านเข้าเส้น

รวบรวมหลากเรื่องราวอันเข้มข้นในประวัติศาสตร์อยุธยา ราชธานีอันยิ่งใหญ่เกรียงไกร ที่มีอายุ 417 ปี ผ่านร้อนผ่านหนาว มีทั้งสุขหรรษา มีอยู่มีกิน การค้าขายดี เป็นยุคบ้านเมืองดี…อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

เกร็ดประวัติศาสตร์บนแผ่นดินอยุธยา

IMG_9116

หนังสือที่ผู้เขียน แสงเพชร ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ บนแผ่นดินทองของอยุธยา มีเรื่องราวมากมายที่น่าค้นหา หนังสือเกร็ดประวัติศาสตร์บนแผ่นดินอยุธยา เล่มนี้ จึงได้รวบรวมหลากเรื่องราวอันเข้มข้นในประวัติศาสตร์อยุธยา ราชธานีอันยิ่งใหญ่เกรียงไกร ที่มีอายุ 417 ปี ผ่านร้อนผ่านหนาว มีทั้งสุขหรรษา มีอยู่มีกิน การค้าขายดี เป็นยุคบ้านเมืองดี และมียามทุกข์เข็ญ ที่ผันผวนเปลี่ยนไปตามวิถีทางการเมืองที่ซับซ้อน มีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนราชวงศ์ต่างๆ ขึ้นมาปกครอง บางครามีจลาจลนองเลือดกลางพระนคร

IMG_9108

มีการช่วงชิงอำนาจ แตกความสามัคคี จนกระทั่งกาลอวสาน ถูกข้าศึกเผาผลาญจนสิ้นราชอาณาจักร ในตอนหนึ่งเขียนไว้ว่า ก่อนหน้าจะมีศึกพม่าเข้าประชิดเมือง ข้าราชสำนักเกิดความระส่ำระสาย มีบางคนลาออกจากราชการ จดหมายเหตุของบาทหลวงฝรั่งเศส เขียนไว้ตอนหนึ่งว่า บ้านเมืองแปรปรวนเพราะฝ่ายในได้มีอำนาจเท่าพระเจ้าแผ่นดิน หากผู้มีความผิดฐานกบฏ ฆ่าคนตาย เอาไฟเผาบ้านเรือน จะต้องได้รับโทษประหารชีวิต แต่ความโลภของฝ่ายในให้เปลี่ยนเป็นริบทรัพย์สิน ริบได้ตกเป็นของฝ่ายในทั้งสิ้น พวกข้าราชการเห็นความโลภของฝ่ายในก็แสวงหาผลประโยชน์กับผู้ต้องหาคดีให้มากที่สุดที่จะทำได้ จะได้แบ่งเอาบ้าง ความเดือดร้อนลำเค็ญก็ยิ่งทับราษฎรมากขึ้น…ในเล่มยังมีเกร็ดประวัติศาสตร์อีกหลายช่วงหลายตอนบนแผ่นดินอยุธยาที่น่าค้นหาและนำมาเป็นบทเรียน

หนังสือ : เกร็ดประวัติศาสตร์บนแผ่นดินอยุธยา
ผู้เขียน : แสงเพชร
ราคา : 150 บาท
สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย : https://se-ed.com/s/cy8j

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน