ทักษะที่ 10 ความยืดหยุ่นทางความคิด (Cognitive Flexibility)

และแล้วก็มาถึง…ความสามารถอันดับ 10 ที่กระทรวงแรงงานของสหรัฐอเมริกาบอกไว้ว่ามนุษย์งานยุคใหม่ต้องมี! นั่นคือทักษะความยืดหยุ่นทางความคิด (Cognitive Flexibility) ทักษะที่หุ่นยนต์ตัวไหนก็ไม่สามารถเลียนแบบได้

เพราะโลกการทำงานยุคใหม่คือโลกที่มีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลา คุณจะต้องใช้ความคิดหลักการที่หลากหลายมากขึ้น พร้อมที่จะเรียนรู้เปิดรับสิ่งใหม่ ๆ เพื่อมาจัดลำดับและปรับวิธีการทำงานต่างๆ ด้วยความคิดที่สร้างสรรค์ แก้ปัญหาที่ซับซ้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม

หากคุณยังไม่อยากออกไปเดินเตะฝุ่น รีบมา Change To Shine ฝึกฝนทักษะความยืดหยุ่นทางความคิด (Cognitive Flexibility) ให้คล่องแคล่วไปกับหนังสือ 5 เล่มนี้ที่ได้รวมประสบการณ์หลากหลายให้คุณเรียนรู้ไปปรับใช้อย่างสร้างสรรค์
(อ่านข้อมูล “10 ทักษะเอาตัวรอดของคนยุคนี้” ได้ที่นี่ >>> http://news.se-ed.com/?p=9029)

ทุกเล่มสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่นี่ >> https://bit.ly/2zUDtQE
หนังสือดี โปรเด็ด ต้องที่ www.se-ed.com

 

“วิชาธุรกิจที่ชีวิตจริงเป็นคนสอน”

คู่มือเอาชนะวิกฤติเศรษฐกิจปี 2020 ที่คนทำงานทั้งหลายไม่ควรพลาด! เพราะการทำงานยุคหลัง COVID19 ไม่ง่ายอย่างที่คิดแน่นอน คุณต้องเปิดรับประสบการณ์ที่หลากหลาย มาประยุกต์ ปรับใช้กับการทำงานให้มากที่สุด และเล่มนี้คือประสบการณ์จริง ของคนทำงานตัวจริงที่คุณต้องอ่าน เพราะได้รวบรวมเทคนิคการทำงานตั้งแต่การเป็นลูกจ้างไปจนถึงการเป็นเจ้าของธุรกิจไว้หมดแล้ว ของ คุณปิ๊ก ธรรศภาคย์ เลิศเศวตพงศ์ เจ้าของเพจ Trick of the Trade ที่มีผู้ติดตามกว่า 1 แสนคน ผู้ที่ผ่านการทำงานมาหลายวงการ หลายบทบาท หลายตำแหน่งงาน ไปจนถึงตำแหน่งสุดท้ายในระดับผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ไปจนถึงการรับช่วงธุรกิจครอบครัวมาดูแลอยู่ช่วงหนึ่ง ประสบการณ์ของผู้เขียนจึงมีมิติที่หลากหลาย ถ่ายทอดออกมาจากสิ่งที่เคยทำมาแล้วด้วยตัวเองทั้งหมด บอกเลยว่าเป็นคู่มือชั้นเลิศที่ต้องมีติดโต๊ะทำงาน!

สั่งตอนนี้ >> https://bit.ly/2zUDtQE

 

“เรียน MBA ข้างถนนกับ Jack Welch”

13 บทเรียนจากประสบการณ์ตรงของซีอีโอที่ได้ชื่อว่าเป็น “พ่อมดด้านการบริหาร” Jack Welch คือผู้ชุบชีวิตเจเนอรัล อิเล็กทริก จากบริษัทที่กำลังตกต่ำสุดขีด ให้กลายเป็นบริษัทอันดับหนึ่งของโลก และมีมูลค่าเพิ่มขึ้นหลายแสนล้านดอลลาร์ ทั้งยังช่วยเหลือธุรกิจชั้นนำจำนวนมากให้สามารถพลิกกลับมามีกำไรราวกับถูกร่ายมนตร์… เขาทำอย่างไร? มาหาคำตอบไปพร้อมกันได้ในเล่มนี้

สั่งตอนนี้ >> https://bit.ly/2zUDtQE

 

“วิธีแก้ปัญหายากให้ง่ายที่คนเก่ง (บริษัทระดับโลก) ใช้”

หนังสือที่จะพาคุณไปดูว่า...บริษัทระดับโลกนั้น เวลาเกิดปัญหาเขาแก้กันอย่างไร? กลั่นจากประสบการณ์กว่า 20,000 ชั่วโมงของการทำงานจริงในบริษัทระดับโลกกว่า 10 ปี ของ “วิฑูรย์ สูงกิจบูลย์ (เซนเซ แป๊ะ)” ที่จะมาเล่าให้ฟังในรูปแบบ Story Telling ผ่านตัวการ์ตูน สร้างสถานการณ์เสมือนจริงและมีคำถามให้ฉุกคิดตลอดเวลา อีกทั้งยังได้แนะนำวิธีแก้ปัญหาแบบประหยัดทรัพยากร อ่านเข้าใจง่าย ประยุกต์ใช้ได้จริง แก้ปัญหาได้หายขาด

สั่งซื้อตรงนี้ >> https://bit.ly/2zUDtQE

 

“ทะยาน คิดแบบ Startup ทำอย่างเอสเอ็มอี มีระบบแบบมหาชน”

หนังสือที่ได้ถอดประสบการณ์จริงของ “พิชเยนทร์ หงษ์ภักดี” ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ “anitech” อุปกรณ์คอมพิวเตอร์แบรนด์ดังของไทย นับแต่วันเริ่มต้นธุรกิจ ซึ่งเขาไม่ได้ใช้เงินเลยสักบาท แต่ใช้วิธีคิดอย่างสตาร์ทอัพสร้างธุรกิจเล็ก ๆ ของตัวเองขึ้นมา เรียนผิดเรียนถูกแล้วค่อย ๆ สร้างการเติบโต เรียนผิดเรียนถูกแล้ว ค่อย ๆ สร้างการเติบโตให้ธุรกิจของตัวเองด้วยการลงมือทำอย่างเอสเอ็มอี พร้อม ๆ กับการให้ความสำคัญกับการลงระบบ โดยมีเป้าหมายสู่การเป็นมหาชน เรื่องราวของเขามีทั้งตัวอย่างของความสำเร็จ และความล้มเหลว หากได้อ่านแล้วอาจจะเป็นทางลัดให้ใครหลายคนประสบความสำเร็จได้เช่นกัน โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินหลงทาง อยากให้คุณลองเปิดอ่าน แล้วคุณจะรู้ว่า…คุณเองก็ทำได้เช่นกัน!

สั่งซื้อตรงนี้ >> https://bit.ly/2zUDtQE

 

“Unicorn Tears สตาร์ตอัพที่ไม่ได้ไปต่อ”

เรียนรู้ตัวอย่างความสำเร็จแล้ว ก็ต้องมาเรียนรู้ความผิดพลาดคู่กันไปด้วย ก่อนจะเดินซ้ำรอยเส้นทางที่ล้มเหลว มาเรียนรู้ว่าอะไร? คือเหตุผลใหญ่ที่ทำให้สตาร์ตอัพมากมายไม่ได้ไปต่อ ทำไม 92% ของสตาร์ตอัพถึงไปไม่รอด? และทำต้องอย่างไร? ถึงจะไปล้มไปกลางทาง มาหาคำตอบไปพร้อมกันได้ในเล่มนี้ ที่เขียนโดย “เจมี พรายด์” นักลงทุน ผู้ประกอบการ และนักพัฒนาธุรกิจสตาร์ตอัพ ผู้ที่ใช้ประสบการณ์คร่ำหวอดอย่างยาวนานกว่า 20 ปี ในแวดวงสตาร์ตอัพ สรุปแก่นแท้ที่จะช่วยคุณหลีกเลี่ยงความสูญเสียที่ไม่ควรเกิด และเพิ่มโอกาสความสำเร็จให้แก่นักผจญภัยแห่งโลกยูนิคอร์นทุกคน

สั่งซื้อตรงนี้ >> https://bit.ly/2zUDtQE

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน