Loading

wait a moment

เทคนิคการพูดที่จะครองใจคน ศิลปะ เทคนิค และพลังแห่งการพูด เป็นบันไดสร้างความสำเร็จ

IMG_9408

พูดให้เป็นไม่เห็นจะยาก (เทคนิคการพูดของนักพูดอัจฉริยะ) | รายการอ่านเข้าเส้น

รวบรวมเทคนิคการพูดที่จะครองใจคน ศิลปะ เทคนิค และพลังแห่งการพูด มาให้คุณใช้เป็นบันได เพื่อสร้างความสำเร็จให้กับตัวเอง…อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

https://www.youtube.com/watch?v=nfprmwgfDdk&feature=youtu.be

พูดให้เป็นไม่เห็นจะยาก (เทคนิคการพูดของนักพูดอัจฉริยะ)

IMG_9402

หนังสือที่ผู้เขียน ราเชน อินทรวิรัตน์ ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ พูดได้ กับพูดได้ดี ต่างกันแน่นอน แล้วจะทำให้เราพูดได้ดีได้อย่างไร หนังสือ พูดให้เป็นไม่เห็นจะยาก-เทคนิคการพูดของนักพูดอัจฉริยะ เขาได้รวบรวมเทคนิคการพูดที่จะครองใจคน ศิลปะ เทคนิค และพลังแห่งการพูด มาให้คุณใช้เป็นบันได เพื่อสร้างความสำเร็จให้กับตัวเองแล้วค่ะ และแน่นอนขั้นตอนที่สำคัญคือการเตรียมตัวในการพูด สิ่งที่สำคัญที่ต้องจัดการหลังจากทราบแล้วว่าต้องพูดในวาระใด ใครคือผู้ฟัง ก็คือ การรวบรวมเนื้อหาที่จะพูด ซึ่งข้อแนะนำจากหนังสือเล่มนี้

IMG_9408

เขาบอกไว้ว่าควรประมวลความคิดก่อนการเตรียมเรื่อง โดยใช้คำถามช่วยในการประมวลความคิดในสมอง เช่น กำหนดว่าจะพูดเรื่องอะไร จะพูดเรื่องนี้ทำไม มีวัตถุประสงค์อะไร เรื่องที่จะพูดนี้เน้นส่วนใดเป็นพิเศษและเพื่ออะไร อะไรบ้างที่จะใส่ลงไปในเนื้อหา จะจัดลำดับความสำคัญก่อนหลังของหัวข้อที่จะพูดว่าอย่างไร ขยายความคิดหรืออธิบาย ยกตัวอย่าง ขยายเนื้อหาสิ่งที่เป็นประโยชน์ลึกซึ้งเพียงใด ซึ่งแน่นอนว่าหากสิ่งเหล่านี้มาจากความคิดของผู้พูดเองย่อมหมายถึง ความรู้ ความเข้าใจ ความเชื่อ และความรู้สึกของผู้พูดเอง ก็จะทำให้เชื่อมั่นในสิ่งที่จะพูด และถ้าเชื่อมั่นมากเพียงใดก็ยิ่งเป็นกำลังภายในของการพูดมากเพียงนั้น ในเล่มยังมีตัวอย่าง การพูดในวาระต่างๆมาให้เป็นแนวทางเพื่อการฝึกฝนอีกด้วยค่ะ

สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย คลิก

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน