Loading

wait a moment

มาย้อนรอยประวัติศาสตร์โลก เป็นการรวบรวมประวัติศาสตร์แบบเรียงลำดับเวลา โดยแบ่งตามพื้นที่ทางภูมิศาสตร์

IMG_8997

Timeline ย้อนรอยประวัติศาสตร์โลก | รายการอ่านเข้าเส้น

ย้อนรอยประวัติศาสตร์โลก เป็นการรวบรวมประวัติศาสตร์แบบเรียงลำดับเวลา โดยแบ่งตามพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ ที่จะช่วยให้เราทราบว่าในช่วงขณะเดียวกันมีเหตุการณ์สำคัญใดเกิดขึ้นในส่วนต่างๆ ของโลก …อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

Timeline ย้อนรอยประวัติศาสตร์โลก

IMG_9002

หนังสือที่ผู้เขียน Jane Chisholm (เจน ชิซอล์ม) ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ ย้อนรอยประวัติศาสตร์โลก เป็นการรวบรวมประวัติศาสตร์แบบเรียงลำดับเวลา โดยแบ่งตามพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ ที่จะช่วยให้เราทราบว่าในช่วงขณะเดียวกันมีเหตุการณ์สำคัญใดเกิดขึ้นในส่วนต่างๆของโลกบ้าง อย่างยุคโบราณ 1,00-501 ปีก่อนคริสตศักราช ที่ยุโรป มีเรื่องน่าสนใจคือ การกำเนิดกรุงโรม ที่ชนเชื้อสายอินโด-ยูโรเปียนหลายกลุ่มที่เชี่ยวชาญการทำเครื่องเหล็กตั้งถิ่นฐานในอิตาลี อยู่ตามริมฝั่งแม่น้ำไทเบอร์ซึ่งต่อมาคือกรุงโรม

IMG_9003

ซึ่งต่อมากลายเป็นศูนย์กลางอารยธรรมที่ยิ่งใหญ่ ส่วนที่เอเชีย เป็นช่วงชีวิตของโคตรมะ สิทธิธัตถะ เจ้าชายอินเดียซึ่งตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า ส่วนในยุคกลาง ระหว่าง ค.ศ 500-699 ที่แอฟริกาและตะวันออกกลาง มุฮัมมัด ผู้ก่อตั้งศาสนาอิสลามถือกำเนิดขึ้น ส่วนในอเมริกา วัฒนธรรมของชุมชนแถบชายฝั่งอ่ายตอนกลางของเม็กซิโก เรียกว่า โตโตนัก เกิดขึ้นบริเวณเอลตาคิง ข้ามมาดูช่วงศตวรรษที่ 16 ที่ยุโรปเหนือและยุโรปตะวันออก ชาวนาลุกฮือขึ้น ต่อต้านเจ้าที่ดิน ที่อยู่ตอนกลางและตอนใต้ของเยอรมนี ที่ฝั่งแอฟริกาและตะวันออกกลาง

ถือเป็นยุคสมัยแห่งความเกรียงไกรของออตโตมันเติร์ก โดยเฉพาะในสมัยพระเจ้าสุไลมาน ซึ่งออตโตมันเติร์กยึดครองอียิปต์ และดินแดนอีกหลายแห่งในแอฟริกาเหนือ ตะวันออกกลางและแถบทะเลบอลขานในยุโรปตะวันออก ในเล่มยังมีเรื่องราวในแต่ละช่วงเวลาที่สรุปไว้ให้อ่านง่าย เข้าใจในทุกช่วงเวลาทั่วทุกทวีปค่ะ

สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย คลิก

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน