Loading

wait a moment

หากใครกำลังรู้สึกเบื่อโลก เบื่อชีวิตที่จำเจ มาออกท่องเที่ยวหาแรงบันดาลใจไปกับ หนังสือย่องเบาเข้าญี่ปุ่น

IMG_8793

ย่องเบาเข้าญี่ปุ่น | รายการอ่านเข้าเส้น

สารคดีกึ่งนิยายที่จะพาไปค้นหาตัวตน ประวัติศาสตร์ และศิลปวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น ผ่านคำบอกเล่าและการเดินทางสุดผจญภัย …อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

ย่องเบาเข้าญี่ปุ่น

IMG_8792

หนังสือที่ผู้เขียน โตมร ศุขปรีชา ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ สารคดีกึ่งนิยายที่จะพาไปค้นหาตัวตน ประวัติศาสตร์ และศิลปวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น ผ่านคำบอกเล่าและการเดินทางสุดผจญภัย โตมรเดินทางไปในฐานะคนไม่รู้ภาษาญี่ปุ่นแบบที่คนญี่ปุ่นเรียกอย่างเอ็นดูว่า“ไกจิน” ไปด้อมๆมองๆชาวญี่ปุ่นรอบตัวด้วยความสงสัยว่า เขาเหล่านั้นคิดอะไรกันอยู่ ทำไมผู้คนเขาถึงมีระเบียบกันจัง ทำไมสาวนักเรียนญี่ปุ่นถึงใส่กระโปรงสั้นได้โดยที่ไม่มีใครว่า

IMG_8793

แต่ด้วยความที่ภาษาเป็นอุปสรรคโตมรจึงทำได้เพียงแค่สงสัยและมองดู จนกระทั่งได้พบกับชายปริศนานามว่า “โดอิ” ที่มาชวนคุยถึงความเป็นญี่ปุ่นแบบแท้ๆช่วยโตมรไขความกระจ่างสิ่งที่สงสัย อธิบายวิธีคิดแบบ “ข้างนอก” และ “ข้างใน” ให้โตมรได้รับรู้ พร้อมทั้งพาไปรู้จักรากวัฒนธรรมของคนญี่ปุ่น ผ่านการลัดเลาะถนนสายสำคัญของโตเกียวอย่าง “โอโมเตะซังโด” จากนั้นไปตามรอยไกด์บุ๊คทางอารมณ์จากหนังสือของมูราคามิ นักเขียนผู้โด่งดังของญี่ปุ่น ที่ไม่ว่างานเขียนจะออกมากี่เล่มก็ต้องมีสิ่งที่ให้สูญหายอยู่ร่ำไปจนกลายเป็นธีม หลักกินใจที่สอดคล้องกับสภาพจิตใจของผู้คนทั่วโลกในปัจจุบัน จากนั้นไปดูวิถีชีวิตของคนไร้บ้าน ชิมรสชาติเนื้อวาฬที่ ตลาดสึคิจิ แถมยังพาไปส่องประวัติศาสตร์ความรุ่งเรืองของหนัง AV อีกด้วย บอกเลยว่าเล่มนี้ไม่ใช่หนังสือที่พาไปเที่ยวญี่ปุ่นแบบธรรมดา นอกจากความลับที่ซุกซ่อนในแต่ละสถานที่แล้ว โตมรยังมีตัวละครลับในเล่มที่คุณอยากรู้จักเพิ่มเติมอีกแน่นอน

สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย คลิก

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน