Loading

wait a moment

กิจกรรมรวมพลังซีเอ็ด ครั้งที่ 19 โรงเรียนบ้านหนองหงษ์ เพชรบุรี

รวมพลังซีเอ็ด ครั้งที่ 19 วันที่ 8 มิถุนายน 2553

รวมพลังซีเอ็ด ครั้งที่ 19 กิจกรรมจิตอาสาของชาวซีเอ็ดร่วมใจไปร่วมแรงจัดห้องสมุดโรงเรียน ครั้งนี้ที่มีพี่ๆ น้องๆ จากทีมผลิตหนังสือตำราวิชาการ และ staff ใจเกินร้อยจากทีมการตลาดซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ ไปรวมพลังจัดห้องสมุดกัน

วันอังคารที่ 8 มิถุนายน 2553 ที่ ร.ร.บ้านหนองหงษ์ ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เปิดสอนระดับชั้นอนุบาล – ป.6  นักเรียน 107 คน ครู 7 คน ระยะทางจากกรุงเทพฯ ถึงโรงเรียน 190 กม. พื้นที่ห้องสมุด 72 ตารางเมตร

08.15 น. ทีมงานจิตอาสาส่วนหนึ่งที่เดินทางล่วงหน้าจากกรุงเทพฯ เพื่อเตรียมไปประกอบชั้นหนังสือเมื่อช่วงเช้ามืด 05.30 น. ได้ร่วมเคารพร้องเพลงชาติ และกิจกรรมหน้าเสาธงกับน้องๆ นักเรียนโรงเรียนบ้านหนองหงษ์

โครงการหนังสือเพื่อน้อง โดยบริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) บริจาคหนังสือให้ 10 โรงเรียนกลุ่มโรงเรียนบ้านแก่งกระจาน เขตพื้นที่การศึกษาเพชรบุรี เขต 2 จำนวน 10 แห่ง จำนวน 7,754 เล่ม  มูลค่าราคาปก 1.15 ล้านบาท คุณวิโรจน์ ลักขณาอดิศร และคุณสริดา สาระจันทร์ บรรณาธิการบริหาร เป็นผู้มอบหนังสือให้กับผู้อำนวยการโรงเรียน โดยคุณเสน่ห์ เจริญศักดิ์ ผอ.สพท.เพชรบุรี เขต ร่วมเป็นเกียรติในพิธีมอบหนังสือโรงเรียนในสังกัด คือ ร.ร.ชลประทานแก่งกระจาน , ร.ร.บ้านเขากลิ้ง , ร.ร.บ้านต้นเกด , ร.ร.บ้านตะเคียนงาม , ร.ร.บ้านท่าเรือ (ประสาทอนุสรณ์) , ร.ร.บ้านน้ำทรัพย์ , ร.ร.บ้านพุเข็ม , ร.ร.บ้านแม่คะเมย , ร.ร.บ้านวังนางนวล พร้อมบริจาคชั้นวางหนังสือและจัดห้องสมุดให้ ร.ร.บ้านหนองหงษ์

พร้อมลุย!! เริ่มภารกิจแรก : หลังจากสำรวจสถานที่เรียบร้อยแล้ว ก็ถึงช่วงเวลาที่ทีมซีเอ็ด ต้องเริ่มการประกอบชั้นหนังสือ เพื่อให้ทันกับทีมจิตอาสาจากทีมงานผลิตที่รับหน้าที่การคัดแยกหมวดหนังสือก่อนจัดหนังสือ ซึ่งกำลังเดินทางมาสมทบ

พร้อมเต็มที่!!  : เสียงแจ่มใส พร้อมรอยยิ้มจากทีมงานกองบรรณธิการฝ่ายผลิต ที่วันนี้พร้อมใจยอมวางมือจากงานผลิตหนังสือที่รับผิดชอบ ให้คิวงานจิตอาสามารวมพลังจัดห้องสมุดโรงเรียนบ้านหนองหงษ์

มืออาชีพ !! พี่แม็ก สริดา บรรณาธิการบริหาร นำทีมกองบรรณาธิการ ทำความสะอาดชั้นวาง เปิดกล่อง คัดแยกหมวดหนังสือ พร้อมนำหนังสือขึ้นชั้น จัดห้องสมุดชนิดที่เรียกได้ว่า…มืออาชีพมาเอง!!

ห้องสมุดพร้อมแล้ว !! ด้วยความร่วมแรงร่วมใจของทีมงานรวมพลังซีเอ็ดจิตอาสา จากห้องว่างๆ ถูกปรับโฉมให้กลายเป็นห้องสมุดเหมือนยกร้านหนังสือซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์มาไว้ที่นี่  เป็นที่แห่งการเรียนรู้ พร้อมส่งต่อปัญญาเพิ่มโอกาสการอ่านให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองหงษ์ และชุมชนแก่งกระจาน ผ่านกิจกรรมรวมพลังซีเอ็ด ตามโครงการหนังสือเพื่อน้อง ปีที่ 5 หนึ่งในภารกิจ “เรามุ่งมั่นที่จะทำให้คนไทยเก่งขึ้น”  ของชาวซีเอ็ดภารกิจแห่งความภาคภูมิใจ อิ่มใจ และความสุขใจเสมอ

ขอบคุณจากใจ !! : ก่อนทีมงานรวมพลังซีเอ็ดเดินทางกลับกรุงเทพฯ  คณะครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองหงษ์ นำโดย ผอ.ประเทือง พร้อมใจมาตั้งแถวขอบคุณ บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) และทีมงานรวมพลัง ที่ช่วยทำให้ห้องสมุดในฝันเป็นจริง  ห้องสมุดที่ทุกๆ ครั้ง ที่เมื่อ ผอ.ไปร้านหนังสือซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ สาขาโลตัส เพชรบุรี ก็จะไปยืนดูที่ชั้นอันดับหนังสือขายดี ก็จะคิดในใจว่าขอให้ห้องสมุดของโรงเรียนบ้านหนองหงษ์  เหมือนที่นี่ด้วย และวันนี้ความปรารถนานั้นได้เกิดขึ้นแล้วที่ห้องสมุดโรงเรียนบ้านหนองหงษ์

จิตอาสาประทับใจ : แบ่งปันความรู้สึกจากชาวตำราฯ ที่ได้เข้าร่วมรวมกิจกรรมรวมพลังซีเอ็ดครั้งที่ 19

เมื่อวันอังคารที่ มิ.ย. 53  พวกเราชาวตำราฯ ได้วางมือจากการผลิต 1 วัน เพื่อไปร่วมกิจกรรม จิตอาสา ที่จัดโดยแผนก CSR จริงๆ เรามีนัดกันตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม  แต่เกิดมีเรื่องราวหลายอย่างในกรุงเทพฯ  จึงทำให้ต้องเลื่อนออกไป  จนครั้งนี้  ไม่ไปไม่ได้แล้ว

กิจกรรมครั้งนี้คือส่วนหนึ่งในโครงการหนังสือเพื่อน้อง เป็นการจัดห้องสมุดให้กับโรงเรียนบ้านหนองหงษ์ จ.เพชรบุรี พวกเรามีความรู้สึกประทับใจมาก ไม่ว่าจะเป็นคุณครูและเด็กๆ ให้ความเป็นกันเองกับพวกเราซีเอ็ดเป็นอย่างดี อีกทั้งพวกเด็กๆ ยังดูตื่นเต้นที่เห็นพวกเราไปจัดหนังสือให้ (มีการมาแอบเกาะลูกกรงเหล็กด้วย แล้วถามโน่นถามนี่ตลอด ท่าทางคงอยากจะเข้ามาช่วยไม่ก็คงอยากจะอ่านหนังสือเร็วๆ)

ก่อนหน้านั้น เราได้รับข่าวสารจากแผนก CSR ในการไปจัดห้องสมุดให้กับโรงเรียน และการบริจาคหนังสือให้กับโรงเรียน เราได้แต่เพียงอ่านและรับรู้เท่านั้นไม่ได้สัมผัส รู้แต่ว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ดี และมีประโยชน์กับผู้รับ แต่ก็เหมือนกับไม่ได้ “อิน” เท่าไรนัก

แต่เมื่อเราได้สัมผัสความรู้สึกที่เกิดขึ้นมันเต็มตื้นอยู่ในใจ เราได้รับรู้ในสิ่งที่เราทำว่ามีประโยชน์มากมายเรียกได้ว่า “มหาศาล” ให้กับผู้รับ เราได้เห็นผู้อำนวยการโรงเรียนกล่าวขอบคุณด้วยน้ำตาที่เอ่อรื้นขึ้นมาเป็นความรู้สึกที่ท่านซาบซึ้งและคำอธิษฐานของท่านได้เป็นจริงทำให้เราภูมิใจที่ได้เข้าร่วมโครงการนี้

จริงๆ แล้วพวกเราเริ่มประทับใจตั้งแต่แรกเห็นแล้วค่ะ เมื่อรถของซีเอ็ดเลี้ยวเข้าประตูโรงเรียน แล้วมีน้องๆ นักเรียนตัวเล็กๆ วิ่งออกจากห้องเรียนมายืนดูอย่างสนใจ มันเป็นความประทับใจแรกที่เกิดขึ้นในใจจริงๆ เพราะทำให้รู้ว่าการไปบริจาคหนังสือและสร้างห้องสมุดในครั้งนี้ มีเด็กๆ ที่รอพวกเราอยู่ เห็นแล้วก็อดยิ้มไม่ได้ น้องๆ ก็น่ารักทุกคนทำให้พลังกายพลังใจของพวกเรามีมากเกินร้อย พวกเราทุกคนร่วมด้วยช่วยกันด้วยความสนุกสนาน และทำอย่างมีความสุข ประทับใจ ปลื้มใจ และสุขใจจริงๆ ค่ะที่เป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญในการช่วยให้น้องๆ โรงเรียนบ้านหนองหงษ์มีห้องสมุดที่สวยงามได้เข้าไปศึกษาหาความรู้ ขอขอบคุณพี่รตาที่มีกิจกรรมดีๆ ให้ได้เข้าร่วม

รอยยิ้มแห่งความสุขใจ คือกำลังใจที่จะทำให้พวกเราพัฒนางานต่อไปค่ะ….

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน