Loading

wait a moment

กิจกรรมรวมพลังซีเอ็ด ครั้งที่ 6 Marketing Sharity&Team Building

รวมพลังซีเอ็ดครั้งที่ 6 “Marketing Sharity &Team Building”  ที่เมืองเพชร 

กิจกรรมรวมพลังซีเอ็ดครั้งที่ 6 ครั้งปิดท้ายปี 2550 นี้ที่จังหวัดเพชรบุรี จังหวัดที่ตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลอ่าวไทย กิจกรรมการส่งมอบหนังสือและจัดห้องสมุดให้กับโรงเรียนจัดขึ้นในวันเดียวกัน พร้อมกัน 2 โรงเรียน คือ ที่โรงเรียนบางตะบูนวิทยา เปิดสอนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 มีนักเรียน 139 คน อาจารย์ 19 คน โรงเรียนแห่งนี้เป็นศูนย์อนุรักษ์และศึกษาระบบนิเวศป่าชายเลน ที่มีคณะครูนักเรียน และผู้สนใจทั่วไปเดินทางมาทัศนศึกษากันเป็นประจำ

และที่โรงเรียนวัดปากอ่าว (ญาณสาครวิทยาคาร) เปิดสอนในระดับชั้นอนุบาลถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียน 226 คน อาจารย์ 12 คน โรงเรียนทั้งสองแห่งนี้  ตั้งอยู่ที่ตำบลบางตะบูนออก อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี  ทั้งสองแห่งอยู่ห่างกันประมาณ 1 กิโลเมตร

ก่อนวันเดินทาง  1  สัปดาห์
รวมพลังซีเอ็ดครั้งที่ 6 นี้ เป็นครั้งที่มีผู้ร่วมกิจกรรมมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาด้วยจำนวน  47 คน เป็นจากพนักงานแผนกการตลาด ซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์   มีวัตถุประสงค์หลักในการทำกิจกรรมนี้คือ การส่งมอบหนังสือ ที่ได้ไปคัดจากคลังสินค้าที่กิ่งแก้ว  ไปจัดห้องสมุดแล้ว  อีกหนึ่งกิจกรรมที่เพิ่มมาสำหรับครั้งนี้คือ การใช้เวลาช่วงวันหยุดไปร่วมทำกิจกรรมเพื่อสร้างความสมัครสมานสามัคคี ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของทีมงานการตลาด SBC  โดยมีกิจกรรมเรียกน้ำย่อยก่อนการเดินทาง 1 สัปดาห์  การจับแบ่งสี  จับคู่บัดดี้ เพื่อให้มีเวลาในการเตรียมตัว ฟิตร่างกาย ให้พร้อมรับมือกับกิจกรรมที่ทุกสีจะได้ร่วมทำด้วยกัน โดยที่ยังไม่มีใครรู้ว่ากิจกรรมที่จะเกิดขึ้นนั้นคืออะไร??

มุ่งหน้าสู่เมืองเพชร
เช้าตรู่วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2550 เราออกเดินทางจากตึกเนชั่น  มุ่งหน้าสู่ “ วังคู่บ้าน ขนมหวานเมืองพระเลิศล้ำศิลปะ แดนธรรมะ ทะเลงาม”  จังหวัดเพชรบุรี  ในระหว่างการเดินทาง ก็มีกิจกรรมให้แต่ละสีได้ร่วมสนุก ร่วมแข่งขันกันตามโจทย์ที่ STAFF ได้เตรียมไว้ให้  สะสมคะแนนหาทีมชนะเลิศในการกิจกรรมครั้งนี้ เรียกว่าตั้งแต่เท้าก้าวขึ้นรถ ก็ต้องช่วยกันตอบปัญหา เป็นที่สนุกสนานเพลิดเพลินจนลืมเวลา เรียกเวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง รถจอดหน้าโรงเรียนแบบไม่ทันรู้ตัว

โรงเรียนบางตะบูนวิทยา และโรงเรียนวัดปากอ่าว อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี
ประมาณ 10.00 น. ก็ถึงโรงเรียนที่จะมาส่งมอบหนังสือและจัดห้องสมุด  เราแบ่งทีมจัดห้องสมุดเป็น 2 ทีมๆ ละประมาณ 20 คน  ทีมแรกไปจัดห้องสมุดโรงเรียนบางตะบูนวิทยา  ส่วนทีมที่สองไปจัดห้องสมุดโรงเรียนวัดปากอ่าว โดยก่อนการจัดห้องสมุด เราได้ทำการส่งมอบหนังสือให้กับโรงเรียนทั้งสองโรงเรียนอย่างเป็นทางการ โดยคุณรตา เรืองยิ่ง  ผู้จัดการแผนกฝึกอบรมและพัฒนา เป็นตัวแทนในการส่งมอบหนังสือให้กับโรงเรียนทั้งสองแห่ง เริ่มจากโรงเรียนมัธยมศึกษา คือโรงเรียนบางตะบูนวิทยา  ผู้รับมอบของโรงเรียนคือ อ. ชมภูนุช ประเสริฐจิตร์ รักษาการตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนบางตะบูนวิทยา  และได้กล่าวขอบคุณบริษัทของเรา พร้อมมอบของที่ระลึกให้กับพวกเรา และมีตัวแทนนักเรียนแต่งกลอนเพื่อแสดงความขอบคุณทีมงานที่ไปบริจาคด้วย

หลังจากนั้นจึงไปทำพิธีส่งมอบ ที่โรงเรียนประถม คือโรงเรียนวัดปากอ่าว อาจารย์พิชัย นิลสลับ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดปากอ่าวเป็นผู้แทนรับมอบ  และได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับนักเรียนพร้อมทีมงาน

หนังสือที่นำไปบริจาคให้กับ โรงเรียนบางตะบูนวิทยา จำนวน 59 กล่อง จำนวนหนังสือ 3,984 เล่ม มูลค่า 599,529 บาท  และโรงเรียนวัดปากอ่าว  จำนวน 59 กล่อง จำนวนหนังสือ 4,488 เล่ม มูลค่า 595,770 บาท

ได้เวลารวมพลังจัดห้องสมุด
เวลา 10.30 น. ทีมทั้งหมดเริ่มปฏิบัติงาน การจัดห้องสมุดของโรงเรียนที่แต่ละทีมได้รับมอบหมาย ก่อนเริ่มทำงานทั้งสองทีมก็ได้วางแผนการปฏิบัติงาน กำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบ ขั้นตอนในการดำเนินงาน โดยทั้งสองทีมนั้นมีการปฏิบัติงานที่คล้ายกัน เริ่มต้นจากการเปิดกล่องหนังสือบริจาคทั้ง 59 กล่อง นำหนังสือออกมาคัดแยกวางเป็นหมวดหมู่ หลังจากนั้นนำหนังสือขึ้นชั้นวางเป็นหมวดแล้วจัดวางให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง หนังสือที่เรานำไปบริจาคก็ได้ถูกจัดขึ้นชั้นวางเป็นที่เรียบร้อย

การจัดหนังสือในครั้งนี้ใช้เวลาไม่นานก็เสร็จ  เพราะมีการทำงานกันเป็นทีม รับผิดชอบงานได้อย่างดี และทุกคนที่มาในครั้งนี้ มีความ ตั้งใจเต็มเปี่ยม  อีกทั้งเป็นทีมงานจากแผนกการตลาด จึงมีความชำนาญในการจัดวางหนังสือเป็นพิเศษ   พักรับประทานอาหารกลางวันเวลา 12.30 น. หลังจากนั้นก็ได้แยกย้ายกันไป เพื่อที่จะรวมตัวในภาระกิจต่อไป

กิจกรรม Team Building
ในระหว่างที่ทีมงานการตลาดทั้ง 2 ทีมกำลังจัดห้องสมุดกันอย่างแข็งขันนั้น  ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนวัดปากอ่าว  STAFF ทั้ง 4 คน  ก็เร่งจัดเตรียมสถานที่ จัดหาอุปกรณ์ทั้งที่เตรียมไป และขอยืมมาจากห้องเรียน เพื่อใช้ในการทำกิจกรรม  โดยมีน้องๆ นักเรียนมาเฝ้าสังเกตการณ์อย่างสนใจ (และสุดท้ายก็กลายมาเป็นผู้ช่วยพิเศษ)  เวลา 14.00 น. หลังจากเติมพลัง และซ้อมเพลงเชียร์และท่าเต้นกันอย่างเต็มที่แล้ว  ก็ได้เวลากิจกรรมที่ทั้ง 4 ทีมรอคอย โดยแต่ละทีมต้องแข่งขันกันเพื่อสะสมคะแนน  แล้วหาทีมผู้ชนะ กิจกรรมต่างๆ ที่ใช้ในการแข่งขันนั้นต้องอาศัยการทำงานเป็นทีม  ความเสียสละของสมาชิกในทีม ความสมัครสมานสามัคคีกลมเกลียวกันเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายในแต่ละกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นวิ่งสามัคคี , เกมลำเลียงคน , เกมประกอบและลอดห่วง เป็นต้น โดยในแต่ละกิจกรรมนั้นทุกทีมได้ร่วมแรงร่วมใจ ช่วยให้ทีมผ่านแต่ละกิจกรรมไปได้ การแข่งขันครั้งนี้สิ่งที่ผู้ร่วมกิจกรรมทุกคนได้รับ คือ ทำให้ทุกคนเกิดการเรียนรู้การทำงานเป็นทีม ความไว้วางใจเชื่อใจ ช่วยเหลือเอื้ออาทร แบ่งปันทุกข์และร่วมสนุกกันอย่างมีความสุข เรียกว่างานนี้ อิ่มทั้งใจที่ได้มาจัดห้องสมุด อิ่มเอมที่ได้สนุกสนานกับเพื่อนร่วมงานได้อย่างเต็มที่

กิจกรรมรวมพลังซีเอ็ด ครั้งที่ 6 เป็นการบริจาคหนังสือที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ตลอดจนทีมงานทุกคน รับรู้ได้พลังแห่งความสามัคคี ความเต็มที่ทั้งในการทำงานและในการร่วมทำกิจกรรม  ซึ่งส่งต่อเป็นความประทับใจถึงเด็กนักเรียนที่มาดูการจัดห้องสมุด  และสิ่งที่เราได้ทราบจากทั้งผู้อำนวยการโรงเรียน และจากทางอาจารย์ว่า มีเด็กนักเรียนไปบอกกับอาจารย์ว่า “เขาจะต้องทำอย่างไรถึงจะได้ทำงานแบบพี่ๆ ที่มาบริจาคหนังสือให้เขา เขารู้สึกชอบและประทับใจอยากที่จะเป็นแบบพี่ๆ”   อาจารย์จึงบอกเด็กไปว่า ให้ขยันตั้งใจเรียน ตั้งใจอ่านหนังสือ แล้วจะได้ทำงานแบบพี่ๆ เวลาทำงานก็ทำงานเต็มที่ เวลาทำกิจกรรมก็สนุกกันเต็มที่ สิ่งที่ทีมเราได้รับทราบจากอาจารย์และยังมีคำถามจากทางอาจารย์อีกว่า ต้องทำอย่างไรจึงจะได้ทำงานที่ซีเอ็ด ที่นี่เลือกคนแบบไหนมาทำงาน สร้างความประทับใจ และความภาคภูมิใจในการที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ และได้เป็นตัวแทนชาว ซีเอ็ด ที่ได้เผยแพร่ และสืบสานปณิธานที่ว่า “เรามุ่งมั่นที่จะทำให้คนไทยเก่งขึ้น” อย่างเต็มความภาคภูมิใจ

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน