What’s on Your Mind ? : คุณกำลังคิดอะไรอยู่

What’s on Your Mind ? : คุณกำลังคิดอะไรอยู่ | ลูกไม้ ปวเรศ องค์ประเสริฐ 

What’s on Your Mind ? : คุณกำลังคิดอะไรอยู่

เมื่อยิ่งเติบโตขึ้น ผมถึงได้รู้นะครับ ว่าในตอนเด็กนั้น เมื่อเกิดความเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่าง การรับรู้ที่เรามีต่อสิ่งนั้นมันก็ไม่ได้ชัดเจนเท่ากับตอนที่เราโตเลย ยิ่งได้เดินทางผ่านสิ่งต่าง ๆ ประสบการณ์ในชีวิตยิ่งทำให้เราเข้าใจความเปลี่ยนแปลงมากขึ้น สิ่งร้าย ๆ เราก็อาจมองให้มันดีได้ ในขณะที่อะไรดี ๆ ก็อาจมีข้อเสีย ผมค่อย ๆ เข้าใจสิ่งเหล่านี้มากขึ้นทีละน้อยผ่านกาลเวลา และผมก็มองว่านี่แหล่ะครับ คือประสบการณ์ที่เราจะได้รับเมื่อได้ประสบพบเจอกับตัวเองเท่านั้น

What’s on Your Mind ? : คุณกำลังคิดอะไรอยู่

“What’s on your mind” เป็นหนังสือภาพโดย “มุนิน” ที่แม้ว่าจะมีแค่ภาพกับตัวหนังสือไม่มาก แต่ผมที่พึ่งอ่านจบตะกี้ก็ยังรู้สึกหน่วง ๆ อยู่เลยครับ เรื่องราวสั้น ๆ ที่เล่าผ่านภาพประกอบสวย ๆ ในหนังสือเล่มนี้พูดถึงแง่มุมต่าง ๆ ของชีวิตอย่างเรียบง่ายแต่ลุ่มลึก มันได้กระตุกให้เราหันกลับมามองความรู้สึกของตัวเองอีกครั้ง ว่าเรากำลังเศร้า หรือเรากำลังมีความสุข ว่าอะไรคือสิ่งที่เราควรยึดถือหรืออะไรที่ควรปล่อยวาง ซึ่งเรื่องง่าย ๆ แบบนี้แหล่ะครับ อ่านไปนาน ๆ จะพาลร้องไห้เอา เพราะมันเจาะจึ๊กตรงเข้าไปในใจแบบไม่ทันได้ตั้งตัวเลยแหละครับ

การเข้าใจตัวเองก็เป็นสิ่งสำคัญนะครับ เพราะมันจะย้ำเตือนให้เราค่อยคิดอยู่เสมอ ว่าอะไรคือสิ่งที่ควรเก็บและอะไรที่ควรทิ้ง ผมว่าการได้ระบายอะไรแน่ ๆ ออกจากชีวิตนี่เป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ เลยนะครับ ถ้าเพื่อน ๆ เห็นหนังสือเล่มนี้วางอยู่บนชั้นก็อย่าลังเลที่จะหยิบมาอ่านนะครับ บางที มันก็อาจจะทำให้เพื่อน ๆ มีความสุขกับชีวิตได้ง่ายมากกว่าที่เคยเป็นก็ได้ครับ

โดย ลูกไม้ ปวเรศ องค์ประเสริฐ | เพื่อน SE-ED

หากสนใจหนังสือเล่มนี้ : What’s on Your Mind ? : คุณกำลังคิดอะไรอยู่ คลิก

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน