ทำตามได้ง่าย ปลอดภัย ไม่เร่งรีบ สนุกสนานได้ทั้งครอบครัว

สมองอัจฉริยะ สร้างเองได้ ตั้งแต่วัย 1 ขวบ| รายการอ่านเข้าเส้น

สมองอัจฉริยะสร้างเองได้ ตั้งแต่วัย 1 ขวบ” โดยในวัย 1 ขวบ เป็นวัยที่เด็กเปลี่ยนจากการคลานเป็นก้าวเดิน ซึ่งการก้าวเดินเพียงหนึ่งก้าว สมองกลีบหน้าผากส่วนหน้าก็จะทำงานในการกำหนดแรงและทิศทาง…อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

สมองอัจฉริยะ สร้างเองได้ ตั้งแต่วัย 1 ขวบ

IMG_0211

หนังสือที่ผู้เขียน Kisou Kubota (คิโซ คุโบตะ) ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ สมองอัจฉริยะสร้างเองได้ ตั้งแต่วัย 1 ขวบ” โดยในวัย 1 ขวบ เป็นวัยที่เด็กเปลี่ยนจากการคลานเป็นก้าวเดิน ซึ่งการก้าวเดินเพียงหนึ่งก้าว สมองกลีบหน้าผากส่วนหน้าก็จะทำงานในการกำหนดแรงและทิศทาง ส่วนในระหว่างก้าวเดินประสาทสัมผัสต่างๆ เช่นการมองเห็น, การฟัง, การสัมผัส จะไปกระตุ้นสมองในส่วนนี้ด้วยเช่นกัน และการใช้มือหยิบจับสิ่งต่างๆ

IMG_0167

ก็ช่วยพัฒนา การใช้กล้ามเนื้อมือ ซึ่งทั้ง 2 สิ่งนี้ถือเป็นทักษะสำคัญของเด็กวัยตั้งแต่ 1 ขวบขึ้นไปค่ะ แล้วแบบนี้เราจะเปลี่ยนการเดินเล่นกับลูกให้เป็นการพัฒนาสมองได้อย่างไร? บอกเลยค่ะว่ามีอยู่ด้วยกันหลายวิธี เช่น การจดจำเส้นทาง โดยขณะเดินเล่นให้ถามลูกว่า “นั่นอะไรน่ะ” เพื่อให้เด็กสนใจสิ่งรอบตัว ด้วยวิธีการพูดทักแบบนี้เด็กจะใช้ ตา, หู, จมูก และประสาทสัมผัสอื่นๆ ในการสังเกต แล้วจะพยายามออกเสียงเพื่อสื่อสาร ซึ่งจะทำให้สมองทำงานอย่างเต็มที่ และยังช่วยให้เด็กได้รู้จักสิ่งแวดล้อมระหว่างทางที่จะไปยังสวนสาธารณะ เพื่อเชื่อมโยงกับการจดจำข้อมูลที่จำเป็นในการเดินได้ด้วย นอกจากวิธีนี้แล้วในเล่มยังมีอีกหลายวิธีที่น่าสนใจ ให้คุณพ่อคุณแม่ได้นำไปปรับใช้กับลูกน้อยของคุณค่ะ

สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย คลิก

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน