Loading

wait a moment

เพราะ “นิ้วมือ” คือสมองที่สองของลูก 0-4 Years สำหรับวัยแรกเกิดถึง 4 ขวบ

IMG_0207

เล่นกับลูก สไตล์มอนเตสซอรี | รายการอ่านเข้าเส้น

คุณแม่คนไหนชอบดุลูกเวลาเล่นซนต้องรีบมาอ่านเล่มนี้ค่ะ “เล่นกับลูกสไตล์มอนเตสซอรี” โดยทฤษฎีมอนเตสซอรีมีแนวคิดที่ว่าเด็กทุกคนเกิดมาพร้อมความสามารถที่จะเติบโตและพัฒนาได้ด้วยตัวเอง…อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

เล่นกับลูก สไตล์มอนเตสซอรี

IMG_0205

หนังสือที่ผู้เขียน Mika Ito (มิกะ อิโต) ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ คุณแม่คนไหนชอบดุลูกเวลาเล่นซนต้องรีบมาอ่านเล่มนี้ค่ะ “เล่นกับลูกสไตล์มอนเตสซอรี” โดยทฤษฎีมอนเตสซอรีมีแนวคิดที่ว่าเด็กทุกคนเกิดมาพร้อมความสามารถที่จะเติบโตและพัฒนาได้ด้วยตัวเอง ซึ่งสิ่งหนึ่งที่จะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการให้เด็กได้เป็นอย่างดีก็คือการเล่น โดยในเด็กเล็กนิ้วมือเรียกได้ว่าเป็น“สมองที่สอง”เลยก็ว่าได้ เพราะการใช้นิ้วมือบ่อยๆ ตั้งแต่ยังเล็กจะเป็นการกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาสมอง หนังสือเล่มนี้จึงมาชวนคุณพ่อคุณแม่สร้างสภาพแวดล้อมผ่านการเล่น เพื่อส่งเสริมให้เด็กพัฒนาทักษะที่ตัวเองอยากทำได้มากที่สุดในช่วงวัยนั้นๆ เช่น การหยิบ, การจับ และการดึงค่ะ…

IMG_0207

มาดูพฤติกรรมซุกซนของเด็กๆ กันค่ะ ที่หากเจ้าตัวเล็กบ้านไหนชอบทิ้งช้อนกินข้าวลงพื้น คุณแม่อย่าเพิ่งดุเขานะคะ เพราะนั่นคือกระบวนการเรียนรู้ของเขาค่ะ โดยการที่เด็กจับของให้แน่นแล้วปล่อยลงมา จะช่วยเพิ่มพัฒนาการในการใช้ตาและมือร่วมกัน ทำให้ใช้นิ้วมือได้คล่องแคล่ว และการได้ยินเสียงกระทบเมื่อมีของตกลงพื้น ก็ยังกระตุ้นให้เด็กรู้สึกตื่นเต้นอยากรู้อยากเห็นได้อีกด้วย ซึ่งในเล่มเขาก็ได้แนะนำวิธีประดิษฐ์ของเล่นแบบง่ายๆ ที่จะช่วยพัฒนาทักษะนี้ให้กับเด็กๆ เช่น เกมหย่อนลูกปิงปอง และเกมหย่อนลูกแก้ว เป็นต้น ที่เจ้าตัวเล็กจะได้สนุกและพัฒนาสมองไปพร้อมๆ กันค่ะ

สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย คลิก

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน