Loading

wait a moment

Shape of water

Shape of water | ลูกไม้ ปวเรศ องค์ประเสริฐ 

Shape of water

หากจะเปรียบความรู้สึกของมนุษย์เรากับสายน้ำก็คงไม่ผิดนัก แหลกเหลวอ่อนบางแต่แข็งแกร่ง เฉกเช่นกับเรื่องราวความรักของหญิงสาวใบ้ ที่หัวใจของเธอมิได้ยกให้ชายได้ หากแต่เป็นสิ่งมีชีวิตโบราณจากใต้ท้องน้ำที่ดูแปลกประหลาดและน่ากลัว สำหรับหนังสือที่ผมจะมาแนะนำเพื่อน ๆ ในวันนี้ คือตำนานรักของมนุษย์และสิ่งมีชีวิตลึกลับ ที่แม้จะพิสดารแปลกประหลาด แต่ก็เป็นความรักที่อบอุ่นและสวยงามเป็นอย่างยิ่ง

“Shape of water” เป็นผลงานการร่วมมือของนักเขียนอย่าง Daniel Kraus และผู้กำกับมากฝีมืออย่าง Guillermo del Toro ซึ่งก็เป็นหนึ่งในผู้กำกับคนโปรดของผมเลยนะครับ555+ เรื่องราวเล่าถึง เอไลซ่า เอสโปซิโต้ หญิงใบ้ผู้ทำงานเป็นแม้บ้านที่ศูนย์วิจัยอวกาศเมืองออกกัม ณ เมืองบอลทิมอร์ เอไลซาได้พบกับสิ่งมีชีวิตปริศนาที่ศูนย์วิจัยจับมาทดลอง สิ่งมีชีวิตครึ่งคนครึ่งปลาที่ทั้งเค้าและเอไลซ่า ต่างก็ตกหลุมรักกันตั้งแต่แรกเห็น หากแต่นายทหาร ริชาดร์ สตริกแลนด์ ผู้ดูแลศูนย์วิจัยนี้ ต้องการจะชำแหล่ะสิ่งมีชีวิตตนนี้ให้เร็วที่สุดเพื่อที่จะไม่ให้ถูกแย่งชิงจากประเทศคู่แข่ง เอไลซ่าจึงต้องหาทางลักพาตัวสิ่งมีชีวิตที่เธอรักออกจากศูนย์ทดลองให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

Shape of water เป็นหนังโรงที่ออกฉายเมื่อเดือนมกราคมปี 2018 ที่ผ่านมา โดยเป็นผลงานการกำกับของ Guillermo del Toro โดยในเวอร์ชั่นหนังสือนิยายนั้น จะมีรายละเอียดยิบย่อยมากมายที่ไม่ได้นำมาออกฉายในเวอร์ชั่นภาพยนตร์

มหัศจรรย์รักต่างภพ : The Shape of Water

หนังสือเรื่องนี้เป็นหนึ่งในหนังสือนิยายที่แปลกใหม่และน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยครับ เพรานอกจาก plot เรื่องที่มีความแปลกแล้ว ตัวละคนทุกตัวในเรื่องต่างก็มีมิติตัวละครที่ซับซ้อนและปมหลังที่น่าสนใจกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นตัวเอกหรือตัวร้ายประจำเรื่อง ต่างก็มีเหตุผลของตนในสิ่งที่ตนกระทำ รวมถึงความสัมพันธ์ของนางเองและสิ่งมีชีวิตประหลาด ก็แสดงให้เราเห็นถึงความสัมพันธ์ที่เป็นความรักอันมาจากสัญชาตญาณ ทำให้เนื้อเรื่องที่เต็มไปด้วยปมปัญหามีความนุ่มลึกที่ซับซ้อนและมอบความบันเทิงได้เป็นอย่างดีเลยครับ

สำหรับใครที่ชอบอ่านนวนิยายแนวแฟนตาซีดราม่า ผมแนะนำเรื่องนี้มาก ๆ เลยนะครับ ส่วนสำหรับใครที่เริ่มสนใจอยากจะไปหาเวอร์ชั่นภาพยนตร์มาดู หากเป็นไปได้ ผมก็อยากเชิญเชิญให้เพื่อน ๆ ได้มาลองอ่านเวอร์ชั่นหนังสือก่อนนะครับทั้งนี้ก็เพื่อให้เข้าถึงอรรถรสยิ่งขึ้นครับ สำหรับวันนี้ผมก็ขอลาไปก่อน ดูแลสุขภาพ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าครับผม

โดย ลูกไม้ ปวเรศ องค์ประเสริฐ | เพื่อน SE-ED

หากสนใจหนังสือเล่มนี้ : มหัศจรรย์รักต่างภพ : The Shape of Water คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน