Loading

wait a moment

จดหมายรักฉบับสุดท้าย : Last Letter

จดหมายรักฉบับสุดท้าย : Last Letter | ลูกไม้ ปวเรศ องค์ประเสริฐ 

จดหมายรักฉบับสุดท้าย : Last Letter

โอโตซากะ เคียวชิโร่  นักเขียนหนุ่มตกอับพึ่งได้รับการ์ดคำเชิญงานเลี้ยงรุ่นจากเพื่อนในสมัยมัธยม  ตลอด 20 กว่าปีของการจากลา การเดินทางกลับมายังบ้านเกิดในครั้งนี้ได้หวนคืนความทรงจำมากมายให้แก่เคียวชิโร่ โดยเฉพาะเรื่องของ โทโนะ มิซากิ หญิงสาวผู้เป็นรักแรกและรักเดียวตลอดชีวิตที่ผ่านมาของเขา ถึงแม้จะไม่ได้สมหวัง แต่อย่างน้อยนี่ก็ควรจะเป็นการพบกันอีกครั้งในรอบหลายสิบปีที่น่าจดจำ หากไม่มีความจริงที่ว่ามิซากิได้เสียชีวิตไปแล้ว และ คิชิเบโนะ ยูริ น้องสาวของมิซากิก็กำลังปลอมตัวเป็นพี่สาวของตัวเองอยู่

“Last letter” คือผลงานวรรณกรรมแปลภาษาญี่ปุ่นจากปลายปากกาของ อิวาอิ ชุนจิ ผู้เป็นทั้งนักเขียน ผู้กำกับ และศิลปินผู้รังสรรค์เรื่องราวโรแมนติกดราม่ามากมาย Last letter หรือจดหมายรักฉบับสุดท้าย เป็นเรื่องราวส่วนขยายจากภาพยนตร์ที่เจ้าตัวเป็นผู้กำกับเองในชื่อ  Love letter ที่พึ่งเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไปเมื่อต้นปี 2020 ที่ผ่านมา

จดหมายรักฉบับสุดท้าย : Last Letter

Last letter เรียบเรียงเรื่องราวที่ซับซ้อนและสุดจะคาดเดาไว้ได้อย่างถูกที่ถูกทาง การเล่าที่ร้อยเรื่องราวอดีต ปัจจุบัน และอนาคตอย่างน่าสนใจ คือเสน่ห์ที่ส่งให้วรรณกรรมเล่มนี้กลายเป็นหนึ่งในหนังสือที่ผมยกให้เป็นหนังสือเล่มโปรดของผมได้ไม่ยาก

การเดินทางของทุกตัวละครนี้ที่เราได้เห็นนั้นชัดเจนและเปี่ยมด้วยความหมาย การได้เห็นแต่ละตัวละครเติบโตและเรียนรู้ผ่านเรื่องราวหลาย ๆ อย่างจึงค่อย ๆ สร้างความผูกพันธ์ระหว่างเราที่เป็นคนอ่านและตัวละครอย่างลึกซึ้ง ถึงแม้ว่าจะอ่านจบแล้ว การกระทำและความรู้สึกของตัวละครก็ยังคงวิ่งไปวิ่งมาอยู่ในตัวของผมที่เป็นผู้อ่านตลอดเวลาเลยครับ

หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสืออีกเล่มที่ผมอยากจะแนะนำเพื่อน ๆ มาก ๆ เลยนะครับ เพราะนอกจากจะทั้งครบถ้วนและเปี่ยมไปด้วยอารมณ์แล้ว เรื่องราวต่าง ๆ มันก็มีความหมายให้เราได้เรียนรู้ในหลากหลายมิติอย่างไม่สิ้นสุดเลยครับเลยครับ หากเพื่อน ๆ ได้มีโอกาสอ่านหนังสือเล่มนี้ก็อย่าลืมไปหาภาพยนตร์เรื่อง Love letter (2020) มาดูกันด้วยนะครับ ผมเชื่อว่ามันจะสร้างอรรถรสทั้งในการรับชมภาพยนตร์และอ่านหนังสือเล่มนี้ของเพื่อน ๆ ได้เป็นอย่างมากเลยครับ

โดย ลูกไม้ ปวเรศ องค์ประเสริฐ | เพื่อน SE-ED

หากสนใจหนังสือเล่มนี้ : จดหมายรักฉบับสุดท้าย : Last Letter คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน