Loading

wait a moment

สำนักพิมพ์บลูม พับลิชชิ่ง ร่วมกับ ซีเอ็ด เปิดตัวหนังสือฮีลใจ “เล่มนี้เขียนมาเพื่อคุณ”

สำนักพิมพ์บลูม พับลิชชิ่ง ร่วมกับ ซีเอ็ด เปิดตัวหนังสือฮีลใจ “เล่มนี้เขียนมาเพื่อคุณ”

สำนักพิมพ์บลูม พับลิชชิ่ง ร่วมกับ ซีเอ็ด
เปิดตัวหนังสือฮีลใจ “เล่มนี้เขียนมาเพื่อคุณ”

บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) “ซีเอ็ด” ร่วมกับ สำนักพิมพ์บลูม พับลิชชิ่ง จัดงานเปิดตัวหนังสือ “เล่มนี้เขียนมาเพื่อคุณ” (THIS BOOK IS FOR YOU)  ผลงานการเขียนและภาพโดย Worry Lines ที่มียอดผู้ติดตามใน Instagram กว่า 800,000 คน และเป็นผลงานการแปลโดย คุณณัชชา ศิริปาณี  เป็นหนังสือสร้างแรงบันดาลใจที่ทำให้ผู้อ่านได้พูดคุยกับความรู้สึกของตัวเอง เล่าเรื่องราวผ่านตัวละครที่สำคัญอย่าง “เจ้าขี้กังวล” และ “เจ้าความหวัง” ภาพการ์ตูน สีสันสดใส อ่านแล้วเข้าใจง่าย และได้เรียนรู้กับความหลากหลายอารมณ์ ในงานนี้ได้รับเกียรติจาก “บก.มิตสึ” – คุณปิยะนัฐ ลักษมีพงศ์ บรรณาธิการสำนักพิมพ์บลูม พับลิชชิ่ง และ “คุณขวัญ” – คุณมติมนต์ ครอบครอง เจ้าของเพจ “JUSTREADALOT” มาร่วมพูดคุยเสวนาในบรรยากาศอย่างเป็นกันเอง เมื่อวันเสาร์ที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา ณ ร้านหนังสือซีเอ็ด สาขาเซ็นทรัลบางนา ชั้น 3

หนังสือ “เล่มนี้เขียนมาเพื่อคุณ” เป็นหนังสือที่ทำให้คุณได้พูดกับความกังวลใจในตัวเอง ผ่านพื้นที่ส่วนต่างๆ ในจิตใจ เพราะทุกความหวังย่อมมีความกังวลติดตามมาด้วย กว่าจะถึงความหวังถ้าหากเราเข้าใจ รับมือ และเป็นมิตรกับความหวังแล้ว ย่อมเป็นเรื่องง่ายที่นำเราไปสู่สิ่งที่หวัง การสำรวจจิตใจเป็นเรื่องสำคัญ บางทีการที่เรารู้ถึงความกังวลของตัวเองก็เป็นวิธีที่ดีที่ทำให้เราเตรียมความพร้อมทางจิตใจตัวเอง

ภายในงาน ทางสำนักพิมพ์ยังได้แนะนำหนังสือที่น่าสนใจอีกเล่มหนึ่ง ที่ชื่อว่า Everyone is เฮงซวย” หนังสือการ์ตูนสั้นสะท้อนชีวิต ที่ถูกชีวิตสะท้อนกลับอีกที สิ่งที่หนังสือเล่มนี้อยากบอกคือ บางอย่างมันก็ “เฮงซวย” จริง ๆ เราควรหยุดโกหกตัวเอง และเลิกอ้างว่ามันก็ยังมีส่วนที่แอบดีอยู่นะได้แล้ว ไม่ใช่เลย! บางอย่างมันก็แค่ เฮงซวย ไม่ว่าเราจะมองจากมุมไหนก็หาดีไม่ได้เลยสักอย่าง จงอยู่กับมันและใช้ชีวิตต่อไปซะ หนังสือเล่มนี้ไม่ได้แนะนำการใช้ชีวิตให้ดีขึ้น แต่บางทีเราก็ควรอนุญาตตัวเองระบายอารมณ์และความทุกข์ออกจากใจไปบ้าง เพื่อให้อดทนกับความเฮงซวยต่อไปในอนาคต เพราะมันคือ ส่วนหนึ่งของความเป็นมนุษย์

หนังสือ “เล่มนี้เขียนมาเพื่อคุณ” และ “EVERYONE IS เฮงซวย” พร้อมวางจำหน่ายแล้วที่ร้านหนังสือ
ซีเอ็ดทุกสาขา และร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน