Loading

wait a moment

ชาร์จพลังความรู้จากตัวหนังสือกับหนังสือ “สมาธิสั้นแต่ฉัน OK” และ “ความคิดเศรษฐี”

“สมาธิสั้นแต่ฉัน OK” และ “ความคิดเศรษฐี”

สมาธิสั้นแต่ฉัน OK | ความคิดเศรษฐี | รายการอ่านเข้าเส้น

ได้เวลามาชาร์จพลังความรู้จากตัวหนังสือ กับ  “สมาธิสั้นแต่ฉัน OK” และ “ความคิดเศรษฐี” …อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

https://youtu.be/PyDOf89Y9oo

“สมาธิสั้นแต่ฉัน OK”

สมาธิสั้นแต่ฉัน OK

หนังสือที่ผู้เขียน ผญ.นิดา ลิ้มสุวรรณ จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ และสร้างความเข้าใจต่อคนรอบข้างเมื่อเด็กมีภาวะสมาธิสั้น ด้วยการพาเราไปรู้จักโรคสมาธิสั้น, วิธีการรักษา และการปรับพฤติกรรม ซึ่งพฤติกรรมของเด็กที่เป็นโรคสมาธิสั้น ชนิดซนสมาธิสั้น มีอยู่ด้วยกัน 3 ด้านคือ ซนอยู่ไม่นิ่ง, หุนหันพลันแล่น และไม่มีสมาธิ ที่หลายคนอาจจะบอกว่านี่ก็เป็นความซนของเด็กโดยทั่วไป ในเล่มเขาเลยอธิบายให้ฟังค่ะว่า ตามปกติเด็กวัย 2-3 ขวบจะซนโดยธรรมชาติอยู่แล้ว

แต่เมื่ออายุมากขึ้นถึงช่วง 8 ขวบความซนก็จะลดน้อยลงไม่ใช่ซนกว่าเพื่อนวัยเดียวกัน ซึ่งอาการเช่นนี้มีความเป็นไปได้ว่าเด็กอาจจะมีภาวะซนสมาธิสั้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ควรพาเด็กไปพบแพทย์เพื่อวินิจฉัยโรคอีกครั้งค่ะ และไม่ใช่แค่เด็กที่ซนเท่านั้นที่จะเป็นโรคสมาธิสั้น เพราะในเด็กบางคนถึงไม่ซนก็สามารถเป็นโรคนี้ได้ ซึ่งก็มีอาการบ่งชี้อย่างอื่นให้คุณพ่อคุณแม่ได้ตั้งข้อสังเกตกัน หรือแม้แต่อาการสมาธิสั้นเทียมก็สามารถเกิดขึ้นได้ ที่หากใครกำลังสงสัยว่าเจ้าตัวน้อยเป็นโรคนี้หรือไม่ มาศึกษาข้อมูลได้จากเล่มนี้เลยค่ะ

สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย คลิก

 

“ความคิดเศรษฐี”

ความคิดเศรษฐี

คนรวยเขาคิดกันแบบไหน หาคำตอบได้จากเล่มนี้ค่ะ “ความคิดเศรษฐี” ที่หากคุณชองตั้งคำถามกับตัวเองว่าเมื่อไรเราจะเป็นเศรษฐีกับเขาบ้าง หนังสือเล่มนี้อาจมอบทางสว่างให้กับคุณก็เป็นได้ค่ะ เพราะเขาได้รวบรวมหลักคิดของคนที่สร้างตัวจนเป็นเศรษฐีมาให้เราได้อ่านกัน ซึ่งบางเรื่องทำได้ง่ายๆ แต่สามารถทำให้คุณขยับจากฐานะทางการเงินที่ติดขัด ให้มีสภาพคล่องเพิ่มขึ้นได้ อย่างหัวข้อนี้ค่ะคนเพิ่มเงิน ซึ่งคงจะมีหลายครอบครัวที่มีพ่อทำงานคนเดียวหาเงินเลี้ยงคนทั้งบ้าน ในขณะที่แม่เองก็ไม่สามารถออกไปหางานทำได้เพราะติดภาระเลี้ยงดูลูก และแม้จะประหยัดแล้วก็ยังออมเงินได้ไม่มากพอ

หนังสือเล่มนี้เขาเลยแนะนำว่า สภาพการเงินในครอบครัวควรประกอบด้วย 3 ปัจจัยคือ คนหาเงิน, คนใช้เงิน และคนเพิ่มเงิน ซึ่งคนเพิ่มเงินหมายถึงนักลงทุน เช่นหากซื้อของมาสักชิ้นหากซื้อโดยคิดว่าสามารถขายเป็นมือสองได้ในอนาคต เราก็จะใช้มันอย่างทะนุถนอมพอให้ขายต่อได้ในราคามิตรภาพ นี่คือความคิดของนักลงทุน ซึ่งทุกคนในบ้านควรเป็นนักลงทุนที่ดี คือใช้เงินอย่างรู้ค่า เมื่อหาเงินมาแล้วรู้จักใช้ เก็บออมตามสมควร สภาพการเงินในบ้านก็ย่อมดีขึ้น และความคิดแบบนี้เองค่ะที่เป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ ซึ่งอาจทำให้คุณเป็นเศรษฐีได้ในอนาคตค่ะ

สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย คลิก

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน