Loading

wait a moment

มันมากับความเหมียว (Retrospective Edition)

มันมากับความเหมียว (Retrospective Edition) | ลูกไม้ ปวเรศ องค์ประเสริฐ 

มันมากับความเหมียว
(Retrospective Edition)

แมวเป็นสิ่งมีชีวิตที่ประหลาดนะครับ บทจะทำตัวดื้อก็เล่นเอาสะคนเลี้ยงวุ่นวายไปทั่ว แต่พอบทจะทำตัวดีขึ้นมาสักหน่อย ก็น่ารักสะจนอยากจะถวายเทิดทูนบูชาเป็นศาสดาลัทธิกันเลยทีเดียวเชียวแหล่ะครับ555+ แต่ทุกคนรู้กันไหมครับ ว่าแมวนี่แหล่ะ ที่เป็นสัตว์ที่สำคัญเป็นอย่างมากต่อทั้งระบบนิเวศน์รวมถึงบางอารยธรรมของมนุษย์ ยกตัวอย่างเช่นอียิปต์โบราณที่ก็มีการบูชาเทพแมวและยังสร้างรูปปั้นแมวไว้มากมาย รวมถึงแมวยังเป็นตัวที่คอยควบคุมประชากรของหนูเพื่อสร้างสมดุลให้กับระบบนิเวศน์อีกด้วย

มันมากับความเหมียว (Retrospective Edition)

เป็นผลงานการเขียนของนักเขียนผู้มีลายปากกาจัดจ้านอย่าง พี่วิชัย co-founder แห่งสำนักพิมพ์ Salmon House โดยผลงานการเขียนเล่มนี้ของพี่เค้า ก็ได้รวบรวมมาจากประสบการณ์การเลี้ยงแมวที่เต็มไปด้วยความวุ่นว๊ายวุ่นวาย แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นสีสันที่ผสมผสานระหว่างความยุ่งเหยิงกับความน่ารักของเหล่าแมว ๆ ออกมาได้อย่างลงตัว

หนึ่งในสิ่งที่ทำให้หนังสือเล่มนี้มีความโดนเด่นเป็นอย่างมากเลยก็คงจะหนีไม่พ้นลายปากกาของพี่วิชัยนะครับ เพราะพี่เค้าเนี่ยสามารถที่จะจิกกัดเรื่องราวต่าง ๆ ได้อย่างถึงพริกถึงขิงแทบจะทุกตัวหนังสือเลยจริง ๆ555555+ เรียกได้ว่าเขียนไปบ่นไปแบบไม่มีหยุดทั้งเรื่องกันเลยทีเดียว แต่ถึงอย่างนั้นแต่ละเรื่องที่พี่เค้าบ่นก็ยังคงแฝงไปด้วยความรักความผูกพันธ์ที่ตัวพี่วิชัยมีต่อแมวของเขา ซึ่งมันก็ทำให้เราเข้าใจทั้งความรู้สึกของตัวพี่เขาเอง จนอดไม่ได้ที่จะได้รับทั้งความอบอุ่นปนบันเทิงไปด้วยตลอดเวลาที่อ่าน

สำหรับหนังสือเล่มนี้ถ้าเป็นคนที่เลี้ยงแมวอยู่แล้วซื้อมาอ่าน ผมว่ามันก็คงจะทำให้เพื่อน ๆ อินอยู่ไม่น้อยเลยนะครับ แต่ต่อให้เพื่อน ๆ ไม่ได้เลี้ยงแมว หนังสือเล่มนี้ก็ยังเต็มไปด้วยความบันเทิงปนน่ารักที่อ่านแล้วทำให้ต้องยิ้มตามอยู่ นี่จึงเป็นหนังสืออีกเล่มที่ผมอยากจะนำมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันในวันนี้ครับ

โดย ลูกไม้ ปวเรศ องค์ประเสริฐ | เพื่อน SE-ED

หากสนใจหนังสือเล่มนี้ : มันมากับความเหมียว (Retrospective Edition) คลิก

 

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน