ราชวงศ์ปราสาททอง เป็นราชวงศ์ที่ 4 ครองอาณาจักรอยุธยา เป็นเวลา 59 ปี มีกษัตริย์ครองราชย์ 4 พระองค์ สมเด็จพระนารายณ์มหาราช (พ.ศ. 2199 – พ.ศ. 2231) พระราชโอรสในสมเด็จพระเจ้าปราสาททอง ครองราชย์ได้ 32 ปี

ตามรอย…สมเด็จพระนารายณ์มหาราช พระเจ้าเสือ เจ้าพระยาวิชเยนทร์ ท้าวทองกีบม้า ออกญาเสนาภิมุข (ยามาดา) | รายการอ่านเข้าเส้น

หนังสือที่จะมาบอกเล่าถึงความสัมพันธ์ของบุคคลทางประวัติศาสตร์ซึ่งกลายเป็นเรื่องราวอันหลากหลายที่ควรค่าต่อการศึกษาอย่างแท้จริง…อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

ตามรอย…สมเด็จพระนารายณ์มหาราช พระเจ้าเสือ เจ้าพระยาวิชเยนทร์ ท้าวทองกีบม้า ออกญาเสนาภิมุข (ยามาดา)

IMG_0284

หนังสือที่ผู้เขียน ภราดร ศักดา ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ ตามรอย…สมเด็จพระนารายณ์มหาราช พระเจ้าเสือ เจ้าพระยาวิชเยนทร์ ท้าวทองกีบม้า ออกญาเสนาภิมุข(ยมาดา) คือชื่อหนังสือที่จะมาบอกเล่าถึงความสัมพันธ์ของบุคคลทางประวัติศาสตร์ซึ่งกลายเป็นเรื่องราวอันหลากหลายที่ควรค่าต่อการศึกษาอย่างแท้จริง เป็นที่ทราบกันดีนะคะว่ายุคสมัยของสมเด็จพระนารายณ์มหาราชเป็นยุคทองของกรุงศรีอยุธยา เป็นศูนย์กลางความเจริญและการค้าแห่งภูมิภาค รวมถึงการขยายอำนาจทางการทหารและการเมืองระหว่างประเทศอันโดดเด่น

IMG_0288

และเป็นยุคที่มีชาวต่างชาติหลายคนเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมืองและการบริหารประเทศ จนเกิดทั้งเรื่องดีและเรื่องร้ายขึ้นกับในยุคนั้น ผู้เขียน ภราดร ศักดา จะพาคุณร่วมเดินทางลงพื้นที่สำรวจ ค้นคว้าประวัติศาสตร์ แบบเกาะติด ใกล้ชิดเหตุการณ์ โดยเฉพาะเรื่องในท้ายเล่มที่เกี่ยวกับ ออกญาเสนาภิมุข หรือ มายาดา ขุนนางชาวญี่ปุ่นที่มาทำเรื่องอื้อฉาวในกรุงศรีอยุธยา ปลายยุคพระเจ้าทรงธรรม เชื่อต่อต้นยุคพระเจ้าปราสาททอง ที่มีการช่วงชิงราชสมบัติอันมีเหตุการณ์คล้ายยุคสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ที่ผู้เขียนบอกไว้ว่า จะเห็นว่ายุคสมัยและเรื่องราวเหมือนเลียนแบบกัน การนำทหารเข้าล้อมวังโดยอ้างว่าเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย ก่อนที่พระเจ้าแผ่นดินจะสวรรคต น่าจะเรียกได้ว่าประวัติศาสตร์ซ้ำรอย…ซ้ำรอยอย่างไร และเราได้เรียนรู้อะไรอย่างเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ มาเปิดอ่านกันได้ในเล่มนี้เลยค่ะ

สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย คลิก

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน