Loading

wait a moment

เจาะลึกบทเรียนล้ำค่าที่ถูกเก็บเป็นความลับเฉพาะในหมู่นักธุรกิจและนักลงทุน ส่งตรงจากศูนย์กลางสตาร์ตอัพอันดับ 1 ของโลก

IMG_0259

ขโมยวิธีคิดสุดเจ๋ง จากสุดยอดโรงเรียนสอนสตาร์ทอัพ | รายการอ่านเข้าเส้น

มาเจาะลึกบทเรียนล้ำค่าที่ถูกเก็บเป็นความลับจากหนังสือ ขโมยวิธีคิดสุดเจ๋ง จากสุดยอดโรงเรียนสอนสตาร์ทอัพ ที่ Y Combinator โรงเรีนสอนสตาร์ทอัพแห่งซิลิคอนวัลเลย์ แหล่งรวมสตาร์ทอัพหัวกะทิที่ใหญ่ที่สุดในโลก…อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

ขโมยวิธีคิดสุดเจ๋ง จากสุดยอดโรงเรียนสอนสตาร์ทอัพ

IMG_0263

หนังสือที่ผู้เขียน Randall Stross ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ มาเจาะลึกบทเรียนล้ำค่าที่ถูกเก็บเป็นความลับจากหนังสือ ขโมยวิธีคิดสุดเจ๋ง จากสุดยอดโรงเรียนสอนสตาร์ทอัพ ที่ Y Combinator โรงเรีนสอนสตาร์ทอัพแห่งซิลิคอนวัลเลย์ แหล่งรวมสตาร์ทอัพหัวกะทิที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นต้นแบบหลักสูตรที่คนแย่งกันเรียนในมหาวิทยาลัสแตนฟอร์ดและคราวนี้เป็นตาคุณที่จะได้สัมผัสคลาสชั้นยอดแบบไม่ต้องบินไปไกลถึงอเมริกา ซึ่งผู้เขียนตั้งใจที่เจาะลึกข้อมูลให้ได้มากที่สุด จึงขออนุญาตเข้าไปติดตามทีมสตาร์ทอัพรุ่นหนึ่ง

IMG_0259

เพื่อพาคุณเข้าไปสัมผัสความลับของ YC ในทุกแง่มุม ในเล่มจึงมีเรื่องราวของบริษัทต่างๆจำนวนมากและแต่ละบริษัทก็ทำงานกันเร็วมาก ที่ผู้เขียนบอกว่า ในช่วงยุค 90 สตาร์ทอัพบริษัทหนึ่งอาจต้องใช้เวลา 1-2 ปี กว่าผู้ก่อตั้งจะสามารถเปลี่ยนไอเดียให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ต้นแบบได้ ในทางตรงข้าม สตาร์ทอัพของ YC เริ่มธุรกิจได้ภายในไม่กี่สัปดาห์ หรือในบางกรณีก็แค่ไม่กี่วันเท่านั้น…คำถามที่คาใจหลายๆคนที่ว่า เป็นไปได้ไหมที่จะก่อตั้งสตาร์ทอัพโดยปราศจากเงินทุน คำตอบคือ เป็นไปได้ แต่คนที่พยายามสร้างธุรกิจด้วยตัวเองโดยขาดประสบการณ์ย่อมพลาดพลั้งมานักต่อนักแล้ว ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่ YC ได้รับใบสมัคร 2,000 ใบ สำหรับโครงการรุ่นหลังๆทุกรุ่น หากคุณคิดจะเป็นสตาร์ทอัพ กำลังมองหาโอกาสสำเร็จให้มากขึ้นและหลีกเลี่ยงความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น หลายบทเรียนและปัญหาสุดท้าทายในเล่ม รอให้คุณมาขโมยวิธีคิดกันได้แล้วค่ะ

สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย คลิก

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน