Loading

wait a moment

หนังสือเล่มนี้จะนำคุณไปเรียนรู้ชื่นชมวิถีทางของคู่ชีวิตซึ่งแตกต่างจากคุณ และหยุดความพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงเขาหรือเธอในที่สุด

IMG_0189

ปรับให้คลิก คู่ต่างขั้ว อย่าปล่อยให้ความต่างพรากเราจากกัน | รายการอ่านเข้าเส้น

มารู้จักกุญแจสำคัญในการสร้างความสัมพันธ์ที่เป็นสุขและยืนยาว ไปกับหนังสือ- ปรับให้คลิก คู่ต่างขั้ว อย่าปล่อยให้ความต่างพรากเราจากกัน…อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

ปรับให้คลิก คู่ต่างขั้ว อย่าปล่อยให้ความต่างพรากเราจากกัน

IMG_0187

หนังสือที่ผู้เขียน Renee Baron (เรนนี บารอน) ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ มารู้จักกุญแจสำคัญในการสร้างความสัมพันธ์ที่เป็นสุขและยืนยาว ไปกับหนังสือ- ปรับให้คลิก คู่ต่างขั้ว อย่าปล่อยให้ความต่างพรากเราจากกัน- หนังสือที่เขียนโดยนักจิตวิทยาที่ให้คำปรึกษาสำหรับคู่รัก ที่เขาได้นำแนวคิดเรื่องความถนัดทางบุคลิกภาพ มาอธิบายความแตกต่างของมนุษย์ ซึ่งโดยส่วนใหญ่เมื่อเราจะสร้างความสัมพันธ์กับใคร ยิ่งเป็นความสัมพันธ์ใกล้ชิด เรามักจะชอบคนที่แตกต่างจากเรา เหมือนกับว่าสัญชาตญาณบอกให้เราค้นหาบางสิ่งที่เราไม่มีจากอีกฝ่าย เพื่อพึ่งพาอาศัยเขา เช่น คนเงียบๆอาจอาศัยคู่ของตนที่เป็นคนร่าเริง

IMG_0189

เพื่อจะได้มีสังคมกับเขาบ้าง ซึ่งในช่วงแรก ความแตกต่างนี้ ทำให้เรารู้สึกดี น่าสนใจ จนเราคิดว่าได้เจอคู่แท้ที่สมบูรณ์แบบแล้ว แต่เพียงไม่นานนัก ความหลงใหลนี้จะค่อยๆจืดจางลง จะกลับกลายเป็นเรื่องน่ารำคาญใจอย่างมาก เช่น ตอนแรกเริ่ม คุณรู้สึกมีพลังและแรงบันดาลใจ จากการที่คู่ของคุณสามารถพูดคุยกับคนหมู่มากได้ แต่ตอนนี้กลับรู้สึกทนไม่ได้กับนิสัยช่างพูดของเขา เรามักคิดว่า ต้นเหตุของเรื่อง คือความแตกต่างระหว่างผู้ชายและผู้หญิง แต่จากการศึกษาพบว่าทฤษฎีความแตกต่างของเพศสภาพ อาจใช้ได้กับบางคนเท่านั้น จากประสบการณ์และการศึกษาเพิ่มเติมผู้เขียนจึงเชื่อว่าความถนัดตามบุคลิกภาพมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อความสัมพันธ์ ไม่เพียงกับคู่ครอง ยังรวมถึง ลูก พี่น้อง หรือเพื่อนร่วมงาน เพราะความรู้เรื่องความถนัดจะช่วยให้เราเข้าใจพฤติกรรรมของมนุษย์ ช่วยให้ยอมรับตัวเองได้ง่ายขึ้น และเข้าใจคนอื่นได้มากขึ้น มองความแตกต่างของคนอื่นด้วยความเข้าใจแทนที่จะหงุดหงิด และจะช่วยนำคุณไปสู่ความสงบสุขและความเข้าใจกันมากยิ่งขึ้น

สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย คลิก

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน