Loading

wait a moment

ตีแผ่เรื่องราวในสงครามที่ไทยมีกับพม่า ตามที่มีปรากฏในพงศาวดารพม่าฉบับต่าง ๆ ซึ่งมีสาระและมุมมองที่หาอ่านไม่ได้ในเอกสารไทย

IMG_9546

พม่ารบไทย ว่าด้วยการสงครามระหว่างไทยกับพม่า | รายการอ่านเข้าเส้น

รวบรวมบทความของ ศ.ดร.สุเนตร ชุตินธรานนท์ ที่ว่าด้วยการสงครามระหว่างไทยกับพม่า แต่เป็นการพลิกมุมมองโดยการเน้นหรือให้น้ำหนักเป็นพิเศษกับหลักฐานข้างพม่า ซึ่งผู้เขียนกล่าว…อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

พม่ารบไทย ว่าด้วยการสงครามระหว่างไทยกับพม่า

IMG_9548

หนังสือที่ผู้เขียน ศ.ดร. สุเนตร ชุตินธรานนท์ ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ หนังสือประวัติศาสตร์อีกเล่มที่น่าอ่านค่ะ เพราะเป็นหนังสือที่รวบรวมบทความของ ศ.ดร.สุเนตร ชุตินธรานนท์ ที่ว่าด้วยการสงครามระหว่างไทยกับพม่า แต่เป็นการพลิกมุมมองโดยการเน้นหรือให้น้ำหนักเป็นพิเศษกับหลักฐานข้างพม่า ซึ่งผู้เขียนกล่าวไว้ว่า เป็นความพยายามที่จะย้ายจุดยืนการวิเคราะห์โดยศึกษาอดีตผ่านโลกทัศน์และข้อมูลหลักฐานของฝ่ายตรงกันข้ามเป็นสำคัญ

IMG_9546

เพื่อเปิดโลกทัศน์การศึกษาประวัติศาสตร์ความสัมพันธ์ไทย-พม่าให้กว้างขึ้นกว่าเดิม ซึ่งบทความในเล่มมุ่งศึกษาและตีแผ่เรื่องราวและเหตุการณ์ที่ไทยมีกับพม่า ตามที่ปรากฏในพงศาวดารพม่าฉบับต่างๆ อาทิ พงศาวดารฉบับหอแก้ว พงศาวดารฉบับอูกาลา และพงศาวดารฉบับราชวงศ์คองบอง ซึ่งส่วนใหญ่ไม่มีปรากฏในหลักฐานข้างฝ่ายไทย เข้มข้นทุกความไม่ว่าจะเป็น จักรพรรดิราช:ความคิดทางการเมืองเบื้องหลังสงครามไทยรบพม่า // ศึกเชียงกราน ศึกบางแก้ว และ สงคราไทยรบพม่าบนเส้นทางด่านพระเจดีย์สามองค์ กับการย้ายเมืองกาญจนบุรีในประวัติศาสตร์รัตนโกสินทร์ตอนต้น ใครอยากเปิดมุมมองประวัติศาสตร์ต้องไม่พลาด “พม่ารบไทย” เล่มนี้ค่ะ

สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย คลิก

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน