Loading

wait a moment

แผ่นดินไทยมีความเหมาะสมด้านภูมิศาสตร์ ทั้งนี้เพราะตั้งอยู่กึ่งกลางระหว่างสองอารยธรรมใหญ่ นั่นคืออารยธรรมจีนและอารยธรรมอินเดีย

IMG_9551

นานาชาติในแผ่นดินอยุธยา ประวัติศาสตร์ความสัมพันธ์สยามกับตะวันตก | รายการอ่านเข้าเส้น

นานาชาติในแผ่นดินอยุธยา ประวัติศาสตร์ความสัมพันธ์สยามกับตะวันตก หนังสือที่ผู้เขียน ภาสกร วงศ์ตะวัน จะชวนคุณศึกษาเรื่องราวของอยุธยาผ่านอีกมุมมองหนึ่งที่ไม่มุ่งมองแต่คนไทย ที่เราคิดว่าเป็นเจ้าของประเทศมานับแต่เริ่มต้น…อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

นานาชาติในแผ่นดินอยุธยา ประวัติศาสตร์ความสัมพันธ์สยามกับตะวันตก

IMG_9553

หนังสือที่ผู้เขียน ภาสกร วงศ์ตาวัน ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ นานาชาติในแผ่นดินอยุธยา ประวัติศาสตร์ความสัมพันธ์สยามกับตะวันตก หนังสือที่ผู้เขียน ภาสกร วงศ์ตะวัน จะชวนคุณศึกษาเรื่องราวของอยุธยาผ่านอีกมุมมองหนึ่งที่ไม่มุ่งมองแต่คนไทย ที่เราคิดว่าเป็นเจ้าของประเทศมานับแต่เริ่มต้น เพราะเมื่อผู้เขียนได้ศึกษาประวัติศาสตร์มาอย่างต่อเนื่องและพบว่า แท้จริงแล้ว ไม่ใช่เพียงคนไทยเดิมๆเท่านั้นที่ร่วมกันสร้างสรรค์ประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ ผู้เขียนกล่าวไว้ว่า

IMG_9551

อยุธยากลายเป็นศูนย์กลางของการเมืองการปกครองที่ชนนานาชาติเข้ามาแลกเปลี่ยนและหยิบยืมอารยธรรมอย่างต่อเนื่อง ไม่เว้นแม้แต่ยุคที่โลกก้าวเข้าสู่สมัยแห่งการแสวงหาหรือโกยุค่าอาณานิคม ฝรั่งนานาชาติจากยุโรปต่างก็มุ่งมาอาศัยและปักหลักยังดินแดนแห่งนี้ ก่อเกิดการแลกเปลี่ยนการรับและยืมวัฒนธรรมกันจนไม่อาจแยกให้ออกว่าสิ่งไหนเป็นของดั้งเดิมหรือสิ่งไหนเป็นสิ่งที่สร้างขึ้นมาใหม่ มาร่วมเดินทางย้อนเวลากลับไปทำความเข้าใจส่วนผสมที่ทำให้เกิดวัฒนธรรมไทยจากการเข้ามาของชาวต่างชาติในสยาม ไม่ว่าจะเป็น โปรตุเกส ฝรั่งชาติแรกในสยาม ฮอลันดา ฝรั่งเศส อังกฤษ จีน แขกมัวร์ มลายู มอญ ญวน รวมทั้งญี่ปุ่น

สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย คลิก

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน