Loading

wait a moment

เทคนิคการอ่านหนังสือให้ได้ปีละ 365 เล่ม

IMG_9424

Read to Lead อ่านอย่างผู้นำ | รายการอ่านเข้าเส้น

หนังสือให้มากกว่า “ความรู้” อย่างแรกอ่านแล้ว…ทำให้คุณมีเสน่ห์ เพียงแค่ได้เห็นใครสักคนอ่านหนังสือ เชื่อว่าคุณก็รู้สึกว่าคนๆนั้นน่าสนใจใช่ไหมคะ ซึ่งเรื่องนี้มีคนกลุ่มหนึ่งในนิวยอร์คพิสูจน์แล้วว่าจริง…อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

Read to Lead อ่านอย่างผู้นำ

IMG_9431

หนังสือที่ผู้เขียน ดร. ณัชร สยามวาลา ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ หนังสือ อ่านอย่างผู้นำ Read To Lead บอกไว้ค่ะว่าเพราะหนังสือให้มากกว่า “ความรู้” อย่างแรกอ่านแล้ว…ทำให้คุณมีเสน่ห์ เพียงแค่ได้เห็นใครสักคนอ่านหนังสือ เชื่อว่าคุณก็รู้สึกว่าคนๆนั้นน่าสนใจใช่ไหมคะ ซึ่งเรื่องนี้มีคนกลุ่มหนึ่งในนิวยอร์คพิสูจน์แล้วว่าจริง!! พวกเขาได้ตั้งอินสตาแกรมชื่อ “Hot Dudes Reading”

IMG_9424

ขึ้นมาเพื่อแอบถ่าย หนุ่มๆที่กำลังอ่านหนังสือ ขณะกำลังเดินทางอยู่ในรถไฟใต้ดินหรือยืนรอรถไฟ ภายในอาทิตย์เดียวมีผู้เข้าไปติดตามดูภาพหนุ่มๆเหล่านี้ถึง 75,000 คนเหตุผลต่อมาเขาบอกว่า อ่านแล้ว…ช่วยให้สมองทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ เพราะสมองต้อง “ระดมกำลัง” ทำงานมากกว่าตอนที่ดูภาพยนตร์หรือฟังเพลง สมองต้องใช้ทั้งในส่วนภาพ ส่วนการประมวลผลภาษา และส่วนการเรียนรู้ที่เกี่ยวข้องพร้อมๆกันอย่างทักษะในการวิเคราะห์ ทำความเข้าใจ และความคิดสร้างสรรค์ อีกเหตุผลที่น่าสนใจ เขาบอกว่าอ่านแล้ว…จะมีความเข้าอกเข้าใจผู้อื่นมากขึ้น หนังสือดีๆสามารถช่วยให้ “คน” กลายเป็น “มนุษย์” ซึ่งมีความหมายตามรากศัพท์ มนะ+อุษยะ ที่แปลว่า “ผู้มีใจสูง” ได้ อาจจะเป็นเหตุผลที่ทั้งประธานาธิบดีลินคอล์นและประธานาธิบดีเคนเนดี้ ที่เป็นสุดยอดนักอ่านทั้งคู่ ต่างมีความเข้าอกเข้าใจคนผิวสีและพยายามต่อสู้เพื่อความเสมอภาคทางสิทธิมนุษยชนกันทั้งคู่

สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย คลิก

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน