Loading

wait a moment

ใครว่า นิทานธรรมะน่าเบื่อ ใครว่า นิทานธรรมะเหมาะสำหรับเด็กๆ มาลองเปิดใจ

IMG_9221

คิดง่ายๆ อย่างนิทานธรรมะ (ฉบับการ์ตูน) | รายการอ่านเข้าเส้น

บางครั้งในแต่ละวัน เรายุ่งกับภารกิจประจำวัน ทั้งเรื่องงาน เรื่องครอบครัว จนเหนื่อยหน่ายกับชีวิต มาแวะพักและหยุดคิดกับข้อคิดจากหนังสือ …อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

คิดง่ายๆ อย่างนิทานธรรมะ (ฉบับการ์ตูน)

IMG_9226

หนังสือที่ผู้เขียน ชัยพัฒน์ ทองคำบรรจง ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ ตอนนี้ชีวิตคุณเป็นยังบ้างคะ ไม่ว่าคำตอบของคุณจะคือสุข หรือทุกข์ เราอยากชวนคุณมาอ่านหนังสือ คิดง่ายๆอย่างนิทานธรรมะ ฉบับ ความสุขไม่เคยยาก เล่มนี้ค่ะ เพราะในเล่มเขามีนิทานธรรมะสั้นๆที่จะทำให้คุณได้เข้าใจมากขึ้นว่า ความสุขไม่เคยยาก แล้วชวนคุณลองใช้ชีวิตให้เป็นธรรมดาไปกว่าเดิม ที่อาจทำให้คุณสุขได้ง่ายและมากขึ้น อย่างเรื่องความสุขที่หายไป เป็นเรื่องของชายหนุ่มที่มีความทุกข์มาก เนื่องจากเขาต้องทนอยู่ในห้องอันคับแคบที่ต้องอาศัยอยู่ด้วยกันหลายครอบครัว เมื่อมาขอคำแนะนำจากหลวงพ่อ ท่านฟังเรื่องราวแล้ว

IMG_9221

จึงแนะนำให้ชายหนุ่มนำสัตว์เลี้ยงที่มีอยู่ไปไว้ในห้องทั้งหมด ซึ่งสิ่งที่ตามมาคือความวุ่นวายของคนและสัตว์ สุดท้ายเมื่อมาหาหลวงพ่ออีกครั้ง ท่านจึงบอกให้นำสัตว์เลี้ยงออกไป ชายหนุ่มดีใจมากรีบทำตาม และพบว่า ห้องมันก็คือสวรรค์ดีๆนี่เอง ทั้งสะอาด กว้างขวาง และที่สำคัญทุกคนดูมีความสุข ความจริงข้อนี้สอนให้เรารู้จักการยอมรับค่ะ เราไม่เคยรู้หรอกว่าสิ่งที่มีอยู่ เป็นอยู่และเหลืออยู่นั้น มีค่ามากแค่ไหน หากไม่ได้พบกับการสูญเสียสิ่งเหล่านั้นไป การรู้จักยอมรับความเป็นจริง รู้จักพอ รู้จักยินดีกับปัจจุบันที่เป็นอยู่ เช่นนี้ชีวิตที่เปี่ยมไปด้วยความสงบสุขก็เกิดขึ้นแล้ว ไม่ต้องไปคอยเฝ้ารอถึงสิ่งที่ยังไม่มี ยังไม่ได้เป็น คนเราที่เป็นทุกข์ หาใช่ว่าเพราะเขามีสิ่งต่างๆน้อยเกินไป แต่เพราะใจของเขายังไม่อยากยอมรับกับสิ่งที่มีอยู่ จนรู้สึกขาดและยังไม่พอมากเกินไปนั่นเอง ในเล่มยังมีอีกหลายเรื่องที่จะทำให้เราตระหนักว่าความสุขอยู่กับเราเสมอ เพียงแค่ยอมรับความจริงที่เป็นไปตามธรรมดาค่ะ

หนังสือ : คิดง่ายๆ อย่างนิทานธรรมะ (ฉบับการ์ตูน)
ผู้เขียน : ชัยพัฒน์ ทองคำบรรจง
ราคา : 165 บาท
สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย : https://se-ed.com/s/cy8j

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน