Loading

wait a moment

ญี่ปุ่น มีวัฒนธรรมการทำงานและรูปแบบการใช้ชีวิตหลายอย่างที่น่าสนใจและนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันของเราได้

IMG_9267

Wakaki Four Seasons | รายการอ่านเข้าเส้น

สัมผัสญี่ปุ่นใกล้ๆ ผ่านบันทึกเล่มสวยที่ชื่อ wakaki four season บันทึกหนึ่งปีจากหมู่บ้านวาคะคิ หมู่บ้านเล็กๆข้างภูเขา ที่หนึ่งสาวไทย และหนุ่มญี่ปุ่นตัดสินใจไปใช้ชีวิตร่วมกัน…อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

Wakaki Four Seasons

IMG_9267

หนังสือที่ผู้เขียน เบญจมาศ ภู่ประเสริฐ ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ สัมผัสญี่ปุ่นใกล้ๆ ผ่านบันทึกเล่มสวยที่ชื่อ wakaki four season บันทึกหนึ่งปีจากหมู่บ้านวาคะคิ หมู่บ้านเล็กๆข้างภูเขา ที่หนึ่งสาวไทย และหนุ่มญี่ปุ่นตัดสินใจไปใช้ชีวิตร่วมกัน—เบญจมาศ ภู่ประเสริฐ คือคนที่จะพาเราไปเพ่งมองฤดูกาลที่หมู่บ้านวาคะคิ หมู่บ้านเล็กๆ ในเมืองทาเคโอะ จังหวัดซากะ ผ่านวิถีชีวิตของภรรยาสาวชาวไทยของ เรียวตะ ซูซูกิ นักเขียนคอลัมน์ทีมปลาดิบในนิตยสาร a day ที่ตัดสินใจกลับไปอยู่ประเทศบ้านเกิดอีกครั้ง เพราะได้แรงบันดาลใจจากนิตยสาร

IMG_9271

ไปอยู่บ้านนอกกันเถอะ นิตยสารรายเดือนที่แนะนำไอเดียและวิธีต่างๆในการย้ายจากเมืองใหญ่มาใช้ชีวิตที่บ้านนอก ในนิตยสารมีการจัดอันดับบ้านนอกที่น่าอยู่ แต่ทั้ง 2 คนเลือกวาคะคิ และนั่นเป็นการเริ่มต้นใช้ชีวิตในญี่ปุ่นของสาวไทยและหนุ่มญี่ปุ่นที่เมื่อเรียนจบมาอยู่เมืองไทยถึง 16 ปี ประสบการณ์ที่คุณจะได้อ่านจากในเล่มนี้จึงไม่ใช่แค่เรื่องราวของภูมิประเทศอันสวยงาม ผู้คนที่น่ารัก แต่เป็นการรับมือกับบ้านเก่าแบบโคมินกะ ที่สวยเหมือนในหนัง แต่หนาวเหน็บหนักหนา ตามสืบร่องรอยของสัตว์ประหลาดในป่าที่แวะมาทิ้งรอยเท้าไว้ยามดึก วิธีกำจัดตะขาบที่ชอบมาทักทายที่ฟูตอง ตอนนอนหลับ ทำความรู้จักวิธีดองบ๊วยแบบต่างๆ ไปจนถึงการร่วมลงแขกดายหญ้าทั้งภูเขาแทนสามี นี่จึงเป็นบันทึกที่จะทำให้คุณรู้จักญี่ปุ่นแบบญี่ปุ่นออริจินอลจริงๆค่ะ

หนังสือ : RWakaki Four Seasons
ผู้เขียน : เบญจมาศ ภู่ประเสริฐ
ราคา : 250 บาท
สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย : https://se-ed.com/s/cy8j

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน