Loading

wait a moment

ควันกรุ่นๆ และกลิ่นหอมๆ ของกาแฟ ทำให้กาแฟไม่ได้เป็นเพียงเครื่องดื่มธรรมดาๆ อีกต่อไป

IMG_9070

The World Atlas of Coffee สมุดแผนที่โลกของกาแฟ | รายการอ่านเข้าเส้น

มาเดินทางไปในโลกของกาแฟ กับหนังสือ สมุดแผนที่โลกของกาแฟ ที่คุณ James Hoffmann แชมป์บาริสต้าและนักคั่วกาแฟ จะนำพาคุณไปเปิดโลกของกาแฟอย่างลึกซึ้ง…อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

The World Atlas of Coffee สมุดแผนที่โลกของกาแฟ

IMG_9072

หนังสือที่ผู้เขียน James Hoffmann (เจมส์ ฮอฟแมน) ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ มาเดินทางไปในโลกของกาแฟ กับหนังสือ สมุดแผนที่โลกของกาแฟ ที่คุณ James Hoffmann แชมป์บาริสต้าและนักคั่วกาแฟ จะนำพาคุณไปเปิดโลกของกาแฟอย่างลึกซึ้ง แม้กาแฟจะเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเรามานานกว่าร้อยปี แต่มันก็ไม่เคยได้รับความสนใจเท่าตอนนี้มาก่อน กาแฟมีอิทธิพลกับทั้งเศรษฐกิจและวัฒนธรรมของหลายประเทศ ทว่าคอกาแฟในอดีตนั้นไม่เคยได้รับรู้ถึงเบื้องหลังของกาแฟอันหอมกรุ่น แต่หนังสือเล่มนี้จะพาคุณดิ่งลึกสู่โลกกาแฟในทุกแง่มุม

IMG_9070

เชื่อไหมคะว่าปัจจุบันเราสามารถระบุสายพันธุ์กาแฟได้มากกว่า 120 สายพันธุ์ แต่ที่นิยมปลูกกันมากคือ อาราบิก้า และโรบัสต้า ซึ่งต้นกาแฟชุดแรกที่นำไปเพราะปลูกมีต้นกำเนิดจากเอธิโอเปีย ไม่เพียงได้รู้ลึกขั้นตอนการผลิตกาแฟแล้ว สำหรับนักดื่มกาแฟ เขามีกฎทองสำหรับเลือกกาแฟสดมาฝากด้วยนะคะ คือ ให้เลือกซื้อกาแฟที่มีวันที่คัวบอกไว้ชัดเจนบนถุง พยายามซื้อกาแฟที่คัวมาไม่เกินสองสัปดาห์ ซื้อกาแฟในปริมาณที่เพียงพอสำหรับดื่ม 2-3 สัปดาห์ และซื้อกาแฟเป็นเมล็ดแล้วมาบดเองที่บ้านจะได้รสชาติที่ดี แน่นอนในเล่มยังมีข้อมูลและข้อแนะนำเรื่องการชงกาแฟ ที่เป็นขั้นตอนสำคัญของการเดินทางตั้งแต่ต้นกาแฟมาจนถึงกาแฟในแก้ว ที่เขาจะทำให้คุณเข้าใจในพื้นฐานการชงและสนุกกับมันมากขึ้นด้วย

หนังสือ : The World Atlas of Coffee สมุดแผนที่โลกของกาแฟ
ผู้เขียน : James Hoffmann (เจมส์ ฮอฟแมน)
ราคา : 700 บาท
สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย : https://se-ed.com/s/cy8j

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน