นวนิยายอิงประวัติศาสตร์เรื่องราวของเจ้าพระยาวิไชเยนทร์ “ฟอลคอนแห่งอยุธยา” ชาวต่างชาติคนธรรมดาที่ไม่ธรรมดา

ฟอลคอนแห่งอยุธยา| รายการอ่านเข้าเส้น

ความไม่ธรรมดาในวิถีชีวิตของชายชาวกรีกคนนี้ ที่เริ่มต้นจากคนไร้ทรัพย์ แต่มีความกล้าหาญและความทะเยอทะยานสูง พยายามไต่เต้าจากตำแหน่งที่ต่ำต้อยจนได้เป็นขุนนางที่เรืองอำนาจอย่างสูงสุด …อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

ฟอลคอนแห่งอยุธยา

IMG_7950

หนังสือที่ผู้เขียน Claire Keefe-Fox (แคลร์ คีฟ-ฟอกซ์) ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ประวัติศาสตร์ เรื่องราวของเจ้าพระยาวิไชเยนทร์ “ฟอลคอนแห่งอยุธยา” ชาวต่างชาติคนธรรมดาที่นำพาตัวเองจนได้เป็นถึงขุนนางคู่พระราชหฤทัยในสมเด็จพระนารายณ์มหาราชแห่งกรุงศรีอยุธยา เขียนโดย แคลร์ คีฟ-ฟอกซ์ นักเขียนชาวฝรั่งเศส ที่เห็นถึงความไม่ธรรมดาในวิถีชีวิตของชายชาวกรีกคนนี้ ที่เริ่มต้นจากคนไร้ทรัพย์

IMG_7952

แต่มีความกล้าหาญและความทะเยอทะยานสูง พยายามไต่เต้าจากตำแหน่งที่ต่ำต้อยจนได้เป็นขุนนางที่เรืองอำนาจอย่างสูงสุด จะว่าไปหนังสือเล่มนี้ก็ไม่ใช่นวนิยายซะทีเดียว เพราะผู้เขียนได้นำประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นจริง บุคคลที่มีตัวตนจริงๆมาร้อยเรียงเรื่องราวให้เป็นนวนิยายให้น่าอ่านมากขึ้น ผู้อ่านจะได้รู้จักสภาพบ้านเมือง สังคม วัฒนธรรม รวมไปถึงการเมืองในสมัยอยุธยาผ่านสายตาของฝรั่ง ที่สำคัญผู้อ่านจะได้รู้จัก คอนสแตนติน ฟอลคอน มากขึ้นกว่าที่เคยรู้จัก บุคคลที่ประวัติศาสตร์ยังคลางใจว่าเป็นคนดีหรือคนร้ายกันแน่

สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย คลิก

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน