Loading

wait a moment

กิจกรรมรวมพลังซีเอ็ด ครั้งที่ 21 โรงเรียนบ้านชัยพรมิตรภาพ อุดรธานี

รวมพลังซีเอ็ด ครั้งที่ 21 วันที่ 5 สิงหาคม 2553

รวมพลังซีเอ็ด ครั้งที่ 21 ห้องสมุดโรงเรียนบ้านชัยพรมิตรภาพที่ 67 จังหวัดอุดรธานี

มุ่งหน้าสู่อุดรธานี  : จังหวัดที่อยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทีมงาน “โครงการหนังสือเพื่อน้อง”  ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 05.30 น. เช้ามืดวันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553  โรงเรียนบ้านชัยพรมิตรภาพที่ 67 ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี โรงเรียนขยายโอกาสขนาดเล็กที่อยู่ห่างจากตัวเมืองอุดรธานีเพียง 10 นาที เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 – มัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียน 301 คน เวลา 12.30 น. รถตู้วิ่งเข้าสู่เขตจังหวัดอุดรธานี เข็มไมล์บอกระยะทาง 553 กม. เป็นการเดินทางที่ชุ่มฉ่ำด้วยสายฝนตลอดเส้นทาง

โครงการหนังสือเพื่อน้อง โดยบริษัท ซีเอ็ยูเคชั่น จำกัด(มหาชน) บริจาคหนังสือจำนวน 10 ห้องสมุดโรงเรียนจังหวัดอุดรธานี จำนวน 6,455 เล่ม มูลค่าราคาปก 1.08 ล้านบาท โดยคุณวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและพัฒนาองค์กร มอบให้กับผู้อำนวยการโรงเรียนดังนี้ ร.ร.บ้านหนองตะไก้ ,ร.ร.บ้านข้าวสาร ,ร.ร.บ้านแม่นนท์ ,ร.ร.บ้านหนองนาเจริญ ,ร.ร.บ้านหนองบัวเงิน (เมือง) ,ร.ร.บ้านหนองไผ่ ,ร.ร.บ้านโนนสะอาดผาสุข ,ร.ร.บ้านโนนสะอาดผาสุข ,ร.ร.บ้านหนองแวงฮี ,ร.ร.บ้านหนองอ้อ พร้อมบริจาคชั้นวางและจัดห้องสมุดให้ ร.ร.บ้านชัยพรมิตรภาพที่ 67 โดยได้รับเกียรติจากรองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดอุดรธานี เขต1 เป็นประธานรับมอบเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2553

ได้เวลาจัดห้องสมุดลำดับที่ 21 โครงการหนังสือเพื่อน้อง : หลังจากแนะนำตัวกับทางผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านชัยพรมิตรภาพ ผอ.ประวิทย์ เรียบร้อยแล้วทีมงาน โครงการหนังสือเพื่อน้อง ก็ได้เวลาปฏิบัติภารกิจกันแล้ว ห้องสมุดโรงเรียนบ้านชัยพรมิตรภาพที่ 67  เป็นห้องสมุดที่มีพื้นที่ 36 ตร.ม. มีหน้าต่างรอบด้าน โดยเริ่มจากการประกอบชั้นวางหนังสือ เปิดกล่องแยกหมวดหนังสือเตรียม นำขึ้นชั้นและจัดวางหนังสือ ระหว่างการจัดห้องสมุดก็มีฝนตกลงมาหนักมาก ทำให้พวกเราต้องพร้อมใจกันหยุดการจัดห้องสมุด เปลี่ยนเป็นมารองน้ำฝนที่ไหลตกลงจากหลายจุดของหลังคาที่มีรูรั่ว และกันน้ำฝนที่สาดจากช่องกระจกหน้าต่างยังซ่อมไม่เสร็จแทน  เวลาดี 17.30 ห้องสมุดลำดับที่ 21 ของโครงการหนังสือเพื่อน้อง ก็จัดเสร็จเรียบร้อยท่ามกลางฝนที่ยังคงโปรดปรายตลอดเวลา พร้อมให้บริการนักเรียนและคุณครูโรงเรียนบ้านชัยพร ตลอดจนชุมชน เพื่อเปิดโลกแห่งการเรียนรู้ด้วยตัวเอง โลกแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต

เรามุ่งมั่นที่จะทำให้คนไทยเก่งขึ้น : ภารกิจที่ชาวซีเอ็ดส่งต่อรุ่นต่อรุ่น นับแต่เริ่มก่อตั้ง ซีเอ็ด โดยกลุ่มวิศวกรเมื่อ 33 ปีก่อน จนถึงความตระหนักต่อบทบาทของคนไทยทุกคน ที่ควรต้องรับผิดชอบต่อสังคมและประเทศชาติ โครงการหนังสือเพื่อน้อง โครงการที่บริจาคหนังสือให้กับห้องสมุดโรงเรียน ตลอดจนสถาบันการศึกษาต่างๆ แล้วกว่า 1,800 แ่ห่งทั่วทุกภูมิภาคตลอด 5 ปีที่ผ่านมา หนึ่งในภารกิจ CSR ที่สำหรับชาวซีเอ็ดแล้วไม่ใช่เป็นเพียงกิจกรรมเสริม หากแต่เป็นภารกิจหลักของบริษัท ที่มี CSR ทุกลมหายใจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน