Loading

wait a moment

Review ปมรักในบึงลึก : Where the Crawdads Sing

ปมรักในบึงลึก : Where the Crawdads Sing | หนังสือที่ขายดีกว่า 12 ล้านเล่ม

พบศพชายหนุ่มตายอย่างเป็นปริศนาในบึง !
“คยา” เด็กสาวที่ต้องโตมาเพียงลำพังในบึง จึงตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม

Where the Crawdads Sing หนังสือที่ขายดีกว่า 12 ล้านเล่ม ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ และได้เทย์เลอร์ สวิฟต์ มาแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์ให้ ในชื่อเพลง “Carolina”

นิยายจะกล่าวถึง “คยา” เด็กสาวที่ต้องโตมาเพียงลำพังในบึงที่กว้างใหญ่ เธอผู้ที่ถูกชาวเมืองต่างเหยียดหยามจนใครๆ ก็ต่างตั้งฉายาให้เธอ “เด็กบึง” พ่อแม่ที่แยกทางกัน พี่ๆ ต่างออกจากบ้าน จนเหลือเธอเพียงคนเดียว เด็กสาวผู้ที่ทั้งชีวิตได้ไปโรงเรียนเพียงแค่วันเดียว ได้ธรรมชาติที่สวยงามของบึงมาเป็นครู และเป็นเพื่อนในยามเหงา เมื่อเติบโตขึ้นด้วยเสน่ห์เย้ายวนไม่เหมือนใคร จึงดึงดูดชายหนุ่มสองคนเข้ามาเกี่ยวพัน เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อได้พบศพชายหนุ่มตายอย่างเป็นปริศนาในบึง ทำให้คยาตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม! เพราะชายหนุ่มคนนั้นคือหนึ่งในสองผู้ที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับเธอ…

เนื้อหาผู้เขียนจะเล่าสลับพาร์ทอดีต กับปัจจุบัน เพื่อสะท้อนให้เห็นการใช้ชีวิตของคยา ตั้งแต่เล็ก จนเติบใหญ่ ตัวหนังสือจะพาเราไปซึมซับกับบรรยากาศของบึงอันกว้างใหญ่ที่มีความหลากหลายของสิ่งมีชีวิต ทัศนียภาพที่สวยงามของ นอร์ทแคโรไลนา การสืบสวนคดีในชั้นศาล บทกวีแสนสวยงาม ภาษาที่วิจิตรบรรจง และเกร็ดเกี่ยวกับชีวิต และพฤติกรรมสัตว์ป่าต่างๆ

ความเหงา ความรัก ความโรแมนติก เสมือนของขมที่เคลือบน้ำตาล นิยายเล่มนี้ได้รวบรวมเอาไว้เข้ากัน และปรุงรสชาติออกมาได้กลมกล่อม คยา เธอจะทำอย่างไร เธอจะสามารถหลุดพ้นจากข้อกล่าวหาได้หรือไม่ แล้วคดีที่เกิดขึ้น มันคือฝีมือของใคร หรือเป็นเพียงแค่อุบัติเหตุ แต่พยาน และหลักฐานต่างๆ ที่ปรากฏออกมากลับชี้เป้าไปที่เธอ แต่นั้นคือเรื่องจริงเหรอ? ความเป็นจริงที่ถูกซ่อนไว้ในบึงแห่งนี้ รอให้คุณได้มาตามหา และผลสรุปของเรื่องมีเพียงผู้ที่หยิบเล่มนี้อ่านเท่านั้น ถึงจะได้ล่วงรู้…

พบกับ ปมรักในบึงลึก : Where the Crawdads Sing
ได้แล้วที่ร้านซีเอ็ดทุกสาขา | https://se-ed.com/s/djhH

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน