Loading

wait a moment

เคล็ดลับเลี้ยงลูกง่ายที่ยายลืมบอก By SE-ED

เคล็ดลับเลี้ยงลูกง่ายที่ยายลืมบอก 

เคล็ดลับเลี้ยงลูกง่ายที่ยายลืมบอก

เรื่องเด็กๆ ไม่เคยเป็นเรื่องเล็กๆ สำหรับมนุษย์แม่มือใหม่ เพราะมนุษย์ลูกขยันมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ให้เหล่าคุณแม่ได้ปวดหัวอยู่ตล๊อดดด เราเลยคัด 5 เล่มเด็ดเคล็ดลับเลี้ยงลูกมาให้ ที่ถึงยายจะลืมบอกแต่หนังสือมีคำตอบให้ค่ะ

หนังสือแนะนำ

หนังสือ ทำไงดี! เด็ก ๆ มีเรื่องกลุ้มใจ

ไม่ใช่แค่ผู้ใหญ่ เพราะเด็กๆ ก็มีเรื่องกลุ้มใจเหมือนกันนะ! ไหนจะทะเลาะกับเพื่อนที่โรงเรียน, กลัวความผิดพลาด หรือต้องอยู่ห้องเดียวกับเพื่อนที่ไม่ชอบไม่รู้จะหาทางออกยังไง? ลูกไม่สบายใจพ่อแม่ก็ว้าวุ่นใจไปด้วยตัวช่วยต้องมาด่วนค่ะ!

ด้วยหนังสือที่รวบรวมปัญหากลุ้มใจของเด็กวัยประถม และวิธีแก้ไขตามหลักจิตวิทยาของ Dr. Adler นักจิตวิทยาเด็กชื่อดัง ที่สำคัญเล่มนี้ยกตัวอย่างเหตุการณ์ในรูปแบบการ์ตูนไว้ให้ด้วยแม่อ่านเข้าใจง่าย ให้ลูกอ่านเองยิ่งดี เยี่ยมแบบนี้ต้องมีแล้ว!


หนังสือ 65 กลวิธีพัฒนาสมองสู่ขีดสูงสุดของศักยภาพ

ปลุกสมองเจ้าตัวจิ๋วให้ปรู๊ดปร๊าดเต็มพลังทั้ง 2 ซีกด้วย 65 เคล็ดลับพัฒนาสมองอย่างสมดุลสำหรับเด็กปฐมวัย กับเทคนิคการสอนเรื่องคณิตศาสตร์ ดนตรี และศิลปะ ซึ่งแต่ละวิธีง่ายแสนง่ายแม่ๆ สอนลูกได้เองที่บ้าน เช่น การออกเสียงตัวสะกด, การสอนเรื่องสี ตัวเลข รูปทรง หรือการสอนเรื่องทิศทาง ด้วยวิธีการเหล่านี้จะช่วยให้เจ้าตัวเล็กพัฒนาสมองทุกส่วนอย่างสมดุล ส่งเสริมให้เด็กมีความสามารถรอบด้าน และมีพัฒนาการสมวัยค่ะ


หนังสือ ยอดคุณแม่แน่กว่าครู 2

แม่ก็คือแม่! ไม่มีใครแน่กว่านี้เรื่องลูก! มาอ่านเทคนิคอบรมลูกจากสุดยอดคุณแม่ชาวจีน “หยิ่นเจี้ยนลี่ (Yin Jianli)” ผู้เชี่ยวชาญด้านการอบรมเด็กที่ได้รับการยอมรับอย่างมากทั้งในจีน ฮ่องกง ไต้หวัน เกาหลี และไทย  การันตีด้วยยอดขายกว่า 8 ล้านเล่มทั่วโลก! แนะนำวิธีอบรมเด็กแบบต่างๆ เช่น ทำอย่างไรให้ลูกเข้าใจคนอื่น ทำอย่างไรให้บ้านเป็นสวรรค์สำหรับลูก ทำอย่างไรให้ลูกมีทัศนคติที่ดีต่อความรัก ครบถ้วนทุกสถานการณ์สำหรับเด็กวัยก่อนเข้าเรียนจนถึงระดับมหาวิทยาลัย ให้แม่ๆ ได้ยืนหนึ่งเคียงข้างลูกอย่างเข้าใจไปจนโตค่ะ


หนังสือ ไดโกะ สุดยอดนักจัดระเบียบ เสกชีวิตใหม่ให้คุณ

ปีใหม่แล้วแม่จะปล่อยให้บ้านรกต่อไปไม่ได้!เพราะบ้านที่ไม่มีระเบียบพาลให้ชีวิตของคุณต้องวุ่นวายไม่รู้จบ นักเขียนสุดฮอตจากญี่ปุ่น “Mentalist DaiGo” เขาบอกไว้ค่ะว่าหนังสือเล่มนี้ไม่ได้ตั้งเป้าที่การจัดห้องให้สะอาด แต่เป็นหนังสือที่บอกว่าการจัดของจะช่วยให้คุณใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ขึ้น และคว้าความสุขมาครอบครองได้อย่างไร เหมาะสำหรับมนุษย์แม่ที่ต้องรบกับงานบ้านและเจ้าตัวป่วนทุกวี่วัน แล้วคุณจะพบว่าการจัดของจะทำให้คุณใช้พลังกาย พลังใจ เงิน และเวลาที่มีจำกัดไปกับสิ่งที่สำคัญจริง ๆ ค่ะ

 


หนังสือ จิตวิทยาเมื่อลูกไม่อยากไปโรงเรียน

อีกหนึ่งปัญหาอมตะตั้งแต่รุ่นยายยันแม่มือใหม่ยุค 4.0 หนีไม่พ้นลูกดราม่าไม่อยากไปโรงเรียน มาค่ะ! เล่มนี้มีวิธีสยบดราม่าโดยไม่ต้องดุด่า ไม่ต้องบังคับ ไม่ต้องใช้รางวัลอีกต่อไป เพราะผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาคลินิกในโรงเรียนจะมาแนะนำวิธีคุยกับลูก “แค่วันละ 3 นาที” เพื่อให้เด็กมีความมั่นใจ มีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่น และอยากไปโรงเรียนด้วยตัวเอง โดยที่พ่อแม่ไม่ต้องปวดหัวอีกต่อไปค่ะ

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน