It’s All About The Cut

It’s All About The Cut | ลูกไม้ ปวเรศ องค์ประเสริฐ 

It’s All About The Cut

ในช่วงปีที่ผ่านมา ผมที่เป็นที่เป็นคนชอบเล่นโซเชียลมีเดียอยู่แล้วก็มีโอกาสได้เห็นกระแสสังคมที่ตื่นตัวกับโรคซึมเศร้ามากขึ้น ผ่านทั้งคลิปและข่าวมากมาย ผมรู้สึกว่ามันเป็นโอกาสที่ดีที่คนในสังคมจะได้รู้เกี่ยวกับความอันตรายของโรคนี้และเรียนรู้วิธีปฏิบัติกับผู้ป่วยโรคนี้อย่างถูกต้อง แต่รู้ไหมครับว่านอกจากโรคซึมเศร้าแล้ว ยังมีโรคจิตเภทอีกมากมายที่เราควรจะทำความรู้จักกับมัน เพราะความรุนแรงของโรคเหล่านั้นจริงๆ แล้วไม่ได้ด้อยไปกว่าโรคซึมเศร้าเลย

คุณสินฝ้ายผู้ที่เขียนหนังสือเล่มนี้เป็นผู้ป่วยโรค Boarderline personality disordered หรือโรคบุคลิกภาพแปรปรวนชนิดก้ำกึ่ง ซึ่งได้เขียนหนังสือเล่มนี้ขึ้น หลังจากต้องทนกับความแปรปรวนของอารมณ์ที่ส่งผลต่อความสัมพันธ์กับคนรอบข้างมาเป็นเวลากว่า 15 ปี หนังสือเล่มนี้จึงเป็นเหมือนกับไดอารี่ที่บันทึกทั้งเรื่องราวในชีวิต และความรู้สึกในช่วงเวลาต่างๆ ประกอบไปกับรูปวาดที่จะช่วยให้เราเห็นภาพ และเข้าใจผู้ป่วยโรคนี้ได้ชัดเจนมากๆ ครับ

It’s All About The Cut
ใต้รอยกรีด

หลังจากที่ผมอ่านจบ ผมก็รู้ทันทีว่านี้จะเป็นหนังสือเล่มแรกที่ผมอยากจะแนะนำให้เพื่อนๆ อ่าน เพราะหนังสือเล่มนี้จะทำให้เราเข้าใจความอันตรายของโรคนี้ ทำให้เราสามารถปฏิบัติตัวต่อผู้ป่วยอย่างถูกต้อง  และสำหรับผมในตอนนี้จะยังไม่มีคนรอบตัวที่ป่วยเป็นโรคเดียวกับคุณสินฝ้าย แต่การอ่านหนังสือเล่มนี้ก็ทำให้ผมเข้าใจคนรอบข้างมากขึ้น และปฏิบัติตัวต่อพวกเขาดีมากขึ้นด้วย นี่จึงเป็นหนังสือที่ผมรู้สึกว่าควรค่าและอยากจะแบ่งปันให้เพื่อนๆได้อ่านครับ

โดย ลูกไม้ ปวเรศ องค์ประเสริฐ | เพื่อน SE-ED

หากสนใจหนังสือเล่มนี้ : It’s All About The Cut คลิก

 

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน