Loading

wait a moment

เขียนบทหนัง ซัดคนดูให้อยู่หมัด

เขียนบทหนัง ซัดคนดูให้อยู่หมัด | ลูกไม้ ปวเรศ องค์ประเสริฐ 

เขียนบทหนัง ซัดคนดูให้อยู่หมัด

“เขียนบทหนัง ซัดคนดูให้อยู่หมัด” หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่ จะเรียกได้ว่าผมถูกบังคับให้ต้องอ่านก็ไม่ผิดนะครับ (555) เพราะในปีหน้าที่ผมจะต้องโยกย้ายไปเรียนระดับมหาวิทยาลัยในสาขาภาพยนตร์ การหาความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อเตรียมตัวก่อนเข้ามหาลัยคงเป็นประโยชน์อย่างมากกับตัวผม เพราะแบบนั้นนอกจากจะอ่านเพื่อให้ความรู้กับตัวเองแล้ว หากจะได้เอามาแชร์ให้เพื่อน ๆ ได้ลองไปหามาอ่านกันบ้าง ผมก็หวังว่านี่จะเป็นโอกาสอันดีครับ

เขียนบทหนัง ซัดคนดูให้อยู่หมัด

ทั้งนี้ทั้งนั้น หนังสือเรื่อง ”เขียนบทหนัง ซัดคนดูให้อยู่หมัด” จะกล่าวถึงกลเม็ดวิธีการต่าง ๆ ที่ใช้เพื่อรังสรรค์บทภาพยนตร์ที่น่าสนใจออกมา ซึ่งคำว่าน่าสนใจในที่นี่ของผมหมายถึงการสร้างบทเรื่องราวที่มี มิติ มีความตื้นลึกหนาบ้าง และชวนให้ผู้ดูรู้สึกบันเทิงในระหว่างที่รับชม โดยภายในหนังสือจะนำเอาบทภาพยนตร์เรื่องดังจากในอดีตหลายเรื่อง มาถอดให้เห็นถึงองค์ประกอบสำคัญภายในที่ทำให้บทเหล่านั้นมีความเป็นเอกลักษณ์และน่าสนใจ

การอ่านหนังสือเล่มนี้จะทำให้เพื่อน ๆ เข้าใจโครงสร้างของบทสนทนาต่าง ๆ ระหว่างตัวละครในภาพยนตร์ ทั้งในแง่มุมของความหมายที่ตัวละครพยายามจะสื่อ รวมถึงอารมณ์และทัศนคติของตัวละครนั้น ๆ ที่ส่งผ่านคำพูดเพียงไม่กี่คำในหนัง ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่สำคัญต่อภาพรวมของภาพยนตร์เป็นอย่างมากเลยครับ

หนังสือเล่มนี้อาจจะดูเป็นหนังสือวิชาการที่มีความจริงจังนะครับ แต่หากเพื่อน ๆ เป็นคนที่ชอบดูภาพยนตร์แล้ว หากเข้าใจโครงสร้างของเรื่องราวภายในภาพยนตร์ ผมรับประกันว่ามันจะเพิ่มอรรถรสในการรับชมให้กับเพื่อน ๆ  เป็นอย่างมากเลยครับ สำหรับใครที่เป็นคนชอบดูภาพยนตร์เหมือนกับผม หนังสือเล่มนี้คุ้มค่าแก่การหามาอ่านแน่นอนครับ

โดย ลูกไม้ ปวเรศ องค์ประเสริฐ | เพื่อน SE-ED

หากสนใจหนังสือเล่มนี้ : เขียนบทหนัง ซัดคนดูให้อยู่หมัด คลิก

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน