Loading

wait a moment

หนังสือทรงคุณค่าที่คนไทยทุกคนควรได้อ่าน หนังสือเมื่อข้าพเจ้าเขียนย่ำแดนมังกร

เมื่อข้าพเจ้าเขียนย่ำแดนมังกร | รายการอ่านเข้าเส้น

หนังสือที่ได้บันทึกคำบรรยายพร้อมภาพประกอบเกี่ยวกับพระราชนิพนธ์เรื่อง “ย่ำแดนมังกร” ที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีทรงบรรยายไว้เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2533 …อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

เมื่อข้าพเจ้าเขียนย่ำแดนมังกร

IMG_8018

หนังสือที่ผู้เขียน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ ได้บันทึกคำบรรยายพร้อมภาพประกอบเกี่ยวกับพระราชนิพนธ์เรื่อง “ย่ำแดนมังกร” ที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีทรงบรรยายไว้เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2533 ณ ห้องประชุมสถาบัน AIT แก่นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต เนื้อหาที่ทรงบรรยายเปี่ยมไปด้วยสาระอันทรงคุณค่า ด้วยทรงมีพระปรีชาสามารถด้านจีนวิทยาอย่างถ่องแท้ จึงอยากให้ผู้ที่ไม่มีโอกาสได้ฟังคำบรรยายพิเศษในวันนั้นได้มีโอกาสเรียนรู้และชื่นชมประเทศจีนด้วยเช่นกัน หากใครเคยได้อ่านพระราชนิพนธ์เรื่อง “ย่ำแดนมังกร” มาแล้ว

IMG_8010

ก็จะได้อรรถรสในการอ่านคำบรรยายในเล่มนี้เพิ่มมากขึ้น เพราะสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ได้ทรงบรรยายเหตุการณ์ ณ ขณะเยือนเพิ่มเติมจากพระราชนิพนธ์ไว้มากมาย อย่าง กรรมวิธีในการเก็บข้อมูล ขั้นตอนกว่าจะมาเป็นหนังสือ คำแนะนำเรื่องการหาข้อมูลเพิ่มเติมจากภาพยนตร์เชิงประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ยังทรงบรรยายเกี่ยวกับการวิเคราะห์วิจารณ์หนังสือย่ำแดนมังกรที่ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุวรรณา เกรียงไกรเพ็ชร์ ได้ให้ข้อมูลไว้ในเรื่องแนวการเขียน วิธีการการเขียน สำนวนภาษา ถ้าใครกำลังอยากเขียนหนังสือเป็นของตัวเองบ้าง เชื่อว่าความรู้ คำแนะนำในเล่มนี้น่าจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งค่ะ

สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย คลิก

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน