Loading

wait a moment

เทคนิคเลี้ยงลูกแบบน้อย ๆ แต่สุขมาก กับหนังสือ The Happiest Kids in the World

The Happiest Kids in the World พ่อแม่ดัตช์เลี้ยงแบบนี้ หนูแฮปปี้สุดๆ

The Happiest Kids in the World พ่อแม่ดัตช์เลี้ยงแบบนี้ หนูแฮปปี้สุดๆ | รายการอ่านเข้าเส้น

หลายคนกำลังมีคำถามว่าทำไมต้องเป็นพ่อแม่ชาวดัตซ์ กับหนังสือ The Happiest Kids in the World พ่อแม่ดัตช์เลี้ยงแบบนี้ หนูแฮปปี้สุดๆ …อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

The Happiest Kids in the World พ่อแม่ดัตช์เลี้ยงแบบนี้ หนูแฮปปี้สุดๆ

The Happiest Kids in the World พ่อแม่ดัตช์เลี้ยงแบบนี้ หนูแฮปปี้สุดๆ

 

หนังสือที่ผู้เขียน Rina Mae Acosta (รีนา เม อะคอสต้า),Michele Hutchison (มิเชล ฮัทชิสัน) ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ที่หากหลาย คำถามว่า ทำไมต้องเป็นพ่อแม่ชาวดัตซ์ นั่นก็เพราะในปี 2013 รายงานการยูนิเซฟระบุว่าเด็กชาวดัตซ์ เป็นเด็กที่มีความสุขที่สุดในโลก ซึ่งหนังสือเล่มนี้เกิดขึ้นจากการตั้งข้อสังเกตของ 2 คุณแม่ชาวอเมริกันและอังกฤษซึ่งแต่งงานกับสามีชาวดัตซ์ และเลี้ยงลูกๆ ของพวกเธอในเนเธอร์แลนด์

ด้วยความที่เติบโตมาจากอีกวัฒนธรรมหนึ่ง พวกเธอจึงมองเห็นข้อแตกต่างในการเลี้ยงดูลูกของพ่อแม่ชาวดัตซ์ กับพ่อแม่ชาติอื่นอย่างชัดเจน ด้วยแนวคิดที่ว่าการเป็นแม่ที่ดีก็คือการเป็นแม่ที่ดีพอ ซึ่งคนดัตซ์จริงจังกับเรื่องนี้ โดยพวกเขามีมุมมองที่สมจริงเรื่องความเป็นพ่อแม่ และเข้าใจว่าตนเองและลูกๆ ไม่ได้สมบูรณ์แบบ ยิ่งไปกว่านั้นพ่อแม่ชาวดัตซ์ไม่สนใจเรื่องให้ลูกเป็นเด็กฉลาดที่สุด พวกเขาดูเหมือนจะแค่อยากให้ลูกเป็นเด็กเลี้ยงง่ายที่สุด

ด้วยการไม่วิตกกังวลเกี่ยวกับลูกมากเกินไป เช่น การไม่ตอบสนองต่อเสียงร้องของลูกกลางดึกจนเป็นนิสัย, การไม่เร่งรีบให้เด็กอ่าน เขียน และให้อิสระกับเด็กๆ ในการทำสิ่งต่างๆ เพื่อเป้าหมายเดียว คือการให้เด็กเติบโตขึ้นอย่างมีความสุขค่ะ

 

สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย คลิก

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน